ค่าโทรศัพท์บานปลายแบบเกินเหตุ

คือแต่ก่อนเราใช้แพ็กเกจรายเดือน โปรเดือนล่ะ599.-
จะโทรฟรีกี่นาทีเราจำไม่ได้ แต่ก็เยอะอยู่ ส่วนต่างจากการโทรเกินก็มีเซงๆบ้างๆ เพราะเราอาจจะโทรเกินจริง
ไม่ค่อยได้เช็คด้วยแต่ล่ะวันว่าเราโทรไปกี่นาทีแล้ว อาจจะเกินมาซัก 800กว่า -900 ก็ยังไม่เท่าไหร่
แต่หลังจากโปรนั้นหมดไป เราก็ไปที่ศูนย์ เพื่อที่จะขอเปลี่ยนเป็นแบบเติมเงิน เพราะบ้านเราก็มี wifi เล่นที่ทำงานก็มี wifi
โทรก็ไม่ค่อยได้โทรมากเท่าไหร่ ถ้าคุยกับเพื่อนนี่แค่2-3นาที บางทีแค่ อยู่ไหน / ถึงล่ะนะ แค่ไม่กี่คำก็วางสาย
เลยอยากเปลี่ยนเป็นเติมเงินมากกว่าค่าโทรจะถูก แต่พนง.ก็เหมือนไม่อยากให้เราเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงิน
ก็พยายามแนะนำโปรนี่นู่นนั่น ให้เรา เราก็ไม่ชอบเติมเงินแล้วด้วยสิ ตั้งแต่ใช้ไอโฟนมา3ปีก็ใช้แต่รายเดือน คิดว่าการเติมเงินก็คงยุ่งยากอยู่
เวลาเงินหมด ขี้เกียจออกไปเติมไรงี้ พนง.เค้าแนะนำโปร199.- ซึ่งเล่นเน็ตได้ โทรฟรีได้นิดหน่อย เราก็โอเค เพราะที่บ้านและที่ทำงานมีwifi
กะว่าเอาไว้ใช้เล่นเวลาไปข้างนอก เล่นแค่เฟสกับไลน์ ยูทงยูทูปนี่ไม่ต้องหวัง ค้างเติ่งแน่นอน แล้ววันที่เราโมโหสุดๆก็มาถึง
เราไปจ่ายค่าโทรสับเพราะ 1678 เค้าโทรมาเตือนว่าให้ชำระภายในวันนี้นะ ไม่งั้นจะโดนตัด อ่ะเราก็ไปจ่าย400กว่าบาท ก็โอเค เราอาจจะโทรเกิน
พออีกไม่ถึงอาทิตย์ โทรศัพท์โดนตัดสัญญาณจ้า เราก็เออ เดี๋ยวไปจ่าย พอไปจ่าย เราคิดว่ายอดคงไม่เกิน500หรอก
พอพนง.บอกยอดมา เราถึงกับ ห๊ะ!!! เท่าไหร่นะ? 900กว่าบาท โอ้วแม่เจ้า นี่คือโปร199.- นะ โทรเกินอะไรขนาดนั้นเลยหรอ ลืมตัดยอดเก่าที่เพิ่งชำระไปไม่กี่วันนี้รึเปล่าค่ะ เค้าบอกคนล่ะยอดกันค่ะ คนล่ะรอบบิล คือ เกินไปป่ะ 199.- ยอด900กว่า ขาด57 บาท 1000.- คือเบื่อตรงเนี้ยรายเดือน
แถมเน็ตก็กากกกกกกจัด แบบดูรูปเพื่อนในเฟส ยิ้มหมุนไปเหอะติ้ววววๆๆๆ รูปก็ไม่ขึ้นมาสักที กดไลค์ให้เพื่อนไปครึ่งชม.ล่ะ ยังไม่รู้เลยว่ายิ้มโพสรูปไรว่ะ?
คือ อยากให้มีบิลแบบรายงานผลการโทรมาเลยว่าเราใช้โทรออกเบอร์ไหนๆ กี่นาทงกี่นาที มีรายงานมาเลยได้ป่ะว่ะ น่าเบื่อมาก

ปล.ใครมีวิธีเช็คแนะนำหน่อยน้าาา ^^
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่