แก้ไข
มือถือน้องชายจอเสีย ขึ้นสีขาวทั้งจอ แต่ยังรับสายได้
น้องชายเอาเข้าศูนย์ซัมซุงเซ็นทรัลลาดพร้าว จนท.แจ้งว่า
หมดประกันแล้ว ต้องเปลี่ยนจอใหม่ค่าซ่อมปประมาณ 5,000 บาท
เลยบอกน้องเอากลับมาก่อน เดี๋ยวจัดการหาร้านข้างนอกซ่อม
น่าจะไม่แพงเหมือนศูนย์
เซิร์จหาช่างในเนต พอโทรไปคุยหลายๆคนพูดตรงกันว่า
จอเสีย ต้องเปลี่ยนจอชุด ของเทียมไม่มี ต้องใช้ของแท้เท่านั้น
ราคา 4,500 บาท ซึ่งผมคิดว่าแพงไปไม่คุ้มค่า เพราะราคามือสอง
ก็ขายกันประมาณห้าถึงหกพันบาท ซ่อมไม่คุ้ม เลยลองหาในอีเบย์
ว่ามีอะไหล่จอรุ่นนี้ไหม พบว่ามีแต่ราคาร้อยกว่าเหรียญ ใกล้เคียง
ราคาในไทยเลย....เอาไงต่อดี ?
เลยหลังไมค์ไปคุยกะ AIS เพื่อเช็คว่า อีมี่เลขนี้หมดประกันเมื่อไหร่
AIS ตอบกลับมาว่าเช็คให้ไม่ได้ ต้องเช็คที่ซัมชุงโดยตรงและให้
เบอร์โทร call center ของซัมซุงมา พอโทรไปถามก็ได้คำตอบว่า
หมดประกันสิ้นเดือนมีนาคมค่ะ....โชคดีจัง เกือบหมดประกันแล้วว่า
ค้นหาข้อมูลศูนย์บริการซัมซุง ว่ามีที่ไหนบ้างจากพันทิพย์
เลยไปเจอกรณีศูนย์ฯ ฟอร์จูน ว่าซ่อมช้าแถมพนักงานยังแอบ
เอาเครื่องลูกค้าไปใช้เอง เลยกลัวหาศูนย์อื่นดีกว่า มีหลายคนชม
ศูนย์ฯสีลม ว่าบริการดี รวดเร็ว ไม่เขี้ยว เลยเลือกไปศูนย์นี้ ทั้งๆที่บ้านอยู่
แถวมีนบุรีเดินทางไกลมากก็ยอม
ขึ้นรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ต่อด้วย BTS ไปลงสถานีศาลาแดง แล้วเดินขึ้นมา
อีกหน่อยก็ถึง ศูนย์ฯ อยู่ฝั่งตรงข้าม ธ.กรุงเทพสำนักงานใหญ่ ถึงเวลา
ประมาณ 10 โมง คนไม่เยอะ รอแค่ 2 คิวเอง....เร็วดีจัง!
พอถึงคิว ก็เอาเครื่องให้ช่างดู ช่างแกะแบตออก แสกนบาร์โค๊ต
ช่างบอกว่า....
" พี่ครับ เครื่องหมดประกันแล้ว อาการนี้ต้องเปลี่ยนจอ
มีค่าใช้จ่าย 4,500 บาทครับ "
ผมงงเลย เอาไงดี และตอบไปว่า
"ก่อนมา ผมโทรเช็คกับ Call center ซัมซุงแล้ว เค๊าถามเลข SN และตอบมาว่า
หมดประกันสิ้นเดือนนี้นะครับ "
ช่างตอบว่า
"งั้นเดี๋ยวผมลองเช็คอีกที........เออ หมดประกันสิ้นเดือนนี้จริงๆด้วย
เอ...ทำไมเมื่อกี้ไม่ขึ้น !
ตกลงเดี๋ยวเราเปลี่ยนจอให้ครับประมาณ 1 ชม พี่มารับได้เลย "
สรุปว่า อะไรดีครับ...กับกรณีแบบนี้ ?
เลยเอามาเล่าในนี้เพื่อให้ระวังตัวกันด้วยครับ ......พี่น้องงงงงงง. !
เล่าประสพการณ์ เอามือถือซัมซุงเคลมที่ศูนย์บริการ สาขาสีลม
มือถือน้องชายจอเสีย ขึ้นสีขาวทั้งจอ แต่ยังรับสายได้
น้องชายเอาเข้าศูนย์ซัมซุงเซ็นทรัลลาดพร้าว จนท.แจ้งว่า
หมดประกันแล้ว ต้องเปลี่ยนจอใหม่ค่าซ่อมปประมาณ 5,000 บาท
เลยบอกน้องเอากลับมาก่อน เดี๋ยวจัดการหาร้านข้างนอกซ่อม
น่าจะไม่แพงเหมือนศูนย์
เซิร์จหาช่างในเนต พอโทรไปคุยหลายๆคนพูดตรงกันว่า
จอเสีย ต้องเปลี่ยนจอชุด ของเทียมไม่มี ต้องใช้ของแท้เท่านั้น
ราคา 4,500 บาท ซึ่งผมคิดว่าแพงไปไม่คุ้มค่า เพราะราคามือสอง
ก็ขายกันประมาณห้าถึงหกพันบาท ซ่อมไม่คุ้ม เลยลองหาในอีเบย์
ว่ามีอะไหล่จอรุ่นนี้ไหม พบว่ามีแต่ราคาร้อยกว่าเหรียญ ใกล้เคียง
ราคาในไทยเลย....เอาไงต่อดี ?
เลยหลังไมค์ไปคุยกะ AIS เพื่อเช็คว่า อีมี่เลขนี้หมดประกันเมื่อไหร่
AIS ตอบกลับมาว่าเช็คให้ไม่ได้ ต้องเช็คที่ซัมชุงโดยตรงและให้
เบอร์โทร call center ของซัมซุงมา พอโทรไปถามก็ได้คำตอบว่า
หมดประกันสิ้นเดือนมีนาคมค่ะ....โชคดีจัง เกือบหมดประกันแล้วว่า
ค้นหาข้อมูลศูนย์บริการซัมซุง ว่ามีที่ไหนบ้างจากพันทิพย์
เลยไปเจอกรณีศูนย์ฯ ฟอร์จูน ว่าซ่อมช้าแถมพนักงานยังแอบ
เอาเครื่องลูกค้าไปใช้เอง เลยกลัวหาศูนย์อื่นดีกว่า มีหลายคนชม
ศูนย์ฯสีลม ว่าบริการดี รวดเร็ว ไม่เขี้ยว เลยเลือกไปศูนย์นี้ ทั้งๆที่บ้านอยู่
แถวมีนบุรีเดินทางไกลมากก็ยอม
ขึ้นรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ต่อด้วย BTS ไปลงสถานีศาลาแดง แล้วเดินขึ้นมา
อีกหน่อยก็ถึง ศูนย์ฯ อยู่ฝั่งตรงข้าม ธ.กรุงเทพสำนักงานใหญ่ ถึงเวลา
ประมาณ 10 โมง คนไม่เยอะ รอแค่ 2 คิวเอง....เร็วดีจัง!
พอถึงคิว ก็เอาเครื่องให้ช่างดู ช่างแกะแบตออก แสกนบาร์โค๊ต
ช่างบอกว่า....
" พี่ครับ เครื่องหมดประกันแล้ว อาการนี้ต้องเปลี่ยนจอ
มีค่าใช้จ่าย 4,500 บาทครับ "
ผมงงเลย เอาไงดี และตอบไปว่า
"ก่อนมา ผมโทรเช็คกับ Call center ซัมซุงแล้ว เค๊าถามเลข SN และตอบมาว่า
หมดประกันสิ้นเดือนนี้นะครับ "
ช่างตอบว่า
"งั้นเดี๋ยวผมลองเช็คอีกที........เออ หมดประกันสิ้นเดือนนี้จริงๆด้วย
เอ...ทำไมเมื่อกี้ไม่ขึ้น !
ตกลงเดี๋ยวเราเปลี่ยนจอให้ครับประมาณ 1 ชม พี่มารับได้เลย "
สรุปว่า อะไรดีครับ...กับกรณีแบบนี้ ?
เลยเอามาเล่าในนี้เพื่อให้ระวังตัวกันด้วยครับ ......พี่น้องงงงงงง. !