ไป ไป ไป ซิ่งไป "ลาว" หลวงน้ำทา-หลวงพระบาง-วังเวียง

**** กดผิด กระทู้นี้เป็นกระทู้รีวิวค่ะ ใครทราบวิธีแก้ไข จากกระทู้คำถามเป็นรีวิว รบกวนบอกวิธีด้วยค่ะ ****
กระทู้นี้เป็นการเดินทางไกล ข้ามประเทศโดยขี่มอเตอร์ไซต์ไป หลังจากที่เป็นสก๊อยแล้วขยับมาขี่เอง
จุดเริ่มต้นของทริปนี้ คือ ต้องไปแก้บน 5555 ที่วัดเชียงทอง หลวงพระบาง ซึ่งเคยได้บนบานศาลกล่าวเอาไว้ เมื่อปี 2552 ว่าถ้าสมหวังในสิ่งที่ขอ จะกลับมาไหว้อีกครั้ง ซึ่งพรที่ขอก็สมหวังแล้ว คุณผู้ชายที่บ้านจึงชวนว่ากลับไปแก้บนกันไหม แต่รอบนี้ขี่มอเตอรไซส์ไปกัน จึงได้ชักชวนนพี่ๆน้องๆ NZR (North Zone Rider) ใครสนใจร่วมทางไปด้วยกันบ้าง โดยสุดท้ายตกลงมีผู้ร่วมเดินทางทั้งหมด 11 คัน 15 คน


เดินทาง ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ใช้เวลาเดินทางทั้งหมด 5 วัน 4 คืน ที่ผ่านมา การเดินทางครั้งนี้พวกเราได้รับการดูแล ช่วยเหลือตลอดทริปจาก พี่เตี้ยง ทรานเอเชีย (Transasia Route) เป็นผู้ดำเนินการวางแผนเส้นทางตลอดทริป ดำเนินการเรื่องเอกสารการข้ามแดน ขับรถเซอร์วิสนำทาง จองที่พัก โรงแรม

พาหนะในการเดินทางครั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์จากพี่ต้น ร้าน MIX Moto ให้ยืมไปซิ่งอีกแล้วว


การเดินทางเริ่มต้นจาก เชียงใหม่ - เชียงของ - หลวงน้ำทา - นาเตย - อุดมไชย -แยกปากมอง - หลวงพระบาง - ภุเพียงฟ้า - วังเวียง - กาสี - ภูเบี้ย - ไชยบุรี -หงสา - เมืองเงิน - ห้วยโก๋น -ปัว - เชียงใหม่ (ขับรถเป็นวงกลมเลย 55)



ออกทางเชียงใหม่ประมาณเกือบ 8.00 โมง มีคณะพี่ๆ ในกลุ่มขับไปส่งที่ปั้ม ป.ต.ท. สันนาเม็ง และถึงแม่ขะจาน และโดนหลอกไปส่งถึงหน้าด่านเชียงของอีก 2 คัน


ถึงเชียงของ เตรียมข้ามด่านเติมน้ำมันเต็มถุงทุกคันให้เรียบร้อยก่อนเข้าหน้าด่าน เมื่อไปถึงด่านรอไม่นาน ก็ได้ข้ามแล้ว


ข้ามมาได้ก็ต้องเปลี่ยนเลนในการขับเลย ส่วนคาราวานรถจีนเยอะมากๆ คนจีนข้ามมาเที่ยวไทย และลาวเยอะ ช่วงนั้นตรุษจีนพอดี รถจีนเต็มไปหมด ยิ่งต้องขับแบบระมัดระวังมากขึ้น


เมื่อออกจากด่านพวกเราต้องขับต่อไปอีกประมาณ  175 กิโลเมตร จึงจะถึงหลวงน้ำทา ระหว่างทางผ่านบ้านเรือนชาวลาว เด็กน้อยค่อยโบกมือให้ตลอดทาง เป็นความรู้สึกที่ดีอย่างบอกไม่ถูก เป็นมิตรภาพระหว่างที่ประทับใจจริงๆ สภาพเส้นทาง เป็นถนน AH3 เป็นทางที่ค่อนข้างดีเลยในลาว  แต่มีหลุมประปราย ตลอดเส้นโค้งขึ้นดอยลงดอยเป็นส่วนใหญ่ จากที่กลัวขึ้นดอยลงดอย เป็นกลัวไม่ได้เลย นึกในใจต้องถึง ต้องถึง !! ไม่อยากเป็นภาระให้ทุกคน เพราะเป็นผู้หญิงคนเดียวที่ขี่
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่