อันนี้เป็นเรื่องที่เกิดกับคุณน้าของเรา อาจจะยาวหน่อยนะค่ะ
ที่บ้านใช้เนต true มาหลายปีแล้ว แล้วเพ่ิงเปลี่ยนมาเป็นแบบใยแก้วนำแสงเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา
หลังจากเปลี่ยนมาได้ 2 -3 เดือนได้มีจดหมายมาจาก true บอกว่าได้อนุมัติจ่ายผ่านบัตรเครดิตแล้ว แล้วคุณน้าได้โทรกลับไปหาทางบริษัทบอกว่า
ไม่เคยให้มีการตัดค่า internet ผ่านบัตรเครดิต แล้วพนักงานก็บอกว่าก็จ่ายเป็นเงินสดอยู่แล้ว ทีนี้พอได้บิลมาหลังจากนั้น ได้นำบิลไปจ่ายที่เคาเตอร์
พนักงานบอกว่าได้ตัดค่า internet ผ่านบัตรเครดิตไปแล้ว
น้าจึงถามพนักงานว่า ยกเลิกการจ่ายผ่ายบัตรได้ไหม พนักงานบอกว่าทำไม่ได้ ต้องไปแจ้งทางบริษัทของบัตรเครดิตเอง
น้าเราจึงถามว่าบริษัทอะไร พนักงานตอบว่าเปิดเผยข้อมูลไม่ได้ หลังจากนั้นก็พยายามไปจ่ายทุกเดือนที่เคาเตอร์ซึ่งบางเดือนก็ตัดผ่านเครดิตไปก่อนทำให้ไม่สามารถจ่ายได้ น้าไปโวยวายที่เคาเตอร์เกือบทุกเดือน น้าเคยถามพนักงานว่าเจ้าของบัตรเขารู้ไหมว่าเจ้าของบัตรจ่ายค่าเนตให้ account คนอื่น ช่วงหลังบิลก็ไม่ได้มาที่บ้านแล้ว จึงไม่ค่อยได้ไปจ่ายตังที่เคาเตอร์ แล้วตัวคุณน้าเองก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะแก้ปํญหาไม่ได้ เรื่องดำเนินอย่างนี้มาเป็นปีกว่าๆ
วันนึงก็มีโทรศัพท์มาจากผู้จัดการ True สาขา the mall บางกะปิว่า เนื่องจากทางบริษัทตัดบัตรเครดิตผิด account จึงขอเก็บ internet ที่ผ่านมากับทางน้าของเรา ครั้งแรกที่โทรมาบอกว่ามียอดค้าง 6000กว่าบาท ถ้าไม่จ่ายจะตัดสํญญาณ internet น้าจึงบอกให้ส่งเอกสารมาที่บ้าน แต่ผ่านไปก็ไม่มีการส่งเอกสารมา น้าจึงได้ไปหาผู้จัดการที่ the mall 2ครั้ง แต่พนักงานบอกผู้จัดการไม่อยู่และไม่ได้รับการติดต่อกลับมาเลย ครั้งที่3 ไปหาเหมือนเดิม พนักงานไปตามกว่าครึ่งชั่วโมงก็ไม่ยอมออกมา น้าจึงโทรหามือถือผู้จัดการ ว่าทำงานรึเปล่ารออยู่ข้างนอกแล้วให้ออกมาพบที หลังจากนั้นผู้จัดการจึงออกมา ทีนี้ผู้จัดการบอกว่า ไม่ใช่ 6000กว่าบาทแต่เป็น 10000 กว่าบาทแล้ว ผู้จัดการให้จ่ายเป็น 2 งวด งวดละ 5000 กว่าบาท น้าเราบ่นกับผู้จัดการว่าเขายินดีที่จะจ่ายทั้งที่ไม่ใช่ความผิดของเขานะ แต่น้าเราจ่ายไม่ไหวเพราะเป็นเงินก้อน เลยขอผ่อนชำระเป็นงวดในราคาที่เท่ากับค่า internet คือ internet ราคา 600กว่าบาท น้าจะจ่ายเพิ่มเป็น 1200 บาท ทั้งหมด 16 งวด
แล้วก็ถามผู้จัดการกลับไปว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร ผู้จัดการตอบว่าเวลาลูกค้ามาทำ ธุรกรรมเยอะๆ พนักงานจะเก็บเอกสารกองแล้ว คีข้อมูลพร้อมกันทีเดียวเยอะๆ ถ้าลูกค้ามาทำธุรกรรมติดกัน ข้อมูลอาจผิดพลาดได้ แต่เรื่องมันไม่ได้จบตรงนี้ internet ตัดทุกอาทิตย์ มา6 ครั้งแล้ว น้าเราก็เล่าให้ call center ฟังว่าเกิดอะไรขึ้น call center ก็ต่อสัญญาณให้เนื่องจากมีการชำระอยู่ call center แนะนำว่าให้ทางผู้จัดการส่งเรื่องมา เพราะไม่มีรายละเอียดอยู่ในระบบเลย
พอน้าติดต่อไปทางผู้จัดการ ผู้จัดการก็บอกว่าไม่สามารถนำเข้าระบบได้ เพราะฝ่ายบัญชีไม่ยอม จะให้จ่าย2งวดเท่านั้น ทั้งที่น้าก็เซ้นเอกสารยินยอมว่าจะจ่ายทั้งหมด 16 งวด โดยมีผู้จัดการเซ็นรับทราบแล้วด้วย
สิ่งที่เกิดขึ้นเราก็ไม่รู้ว่าผู้จัดการสาขาทำอะไรอยู่ ทำไมถึงไม่ดำเนินเรื่องเข้าสู่ระบบ น้าเราพยายามที่จะไปร้องเรียนกับ ทสกช แล้วนะ แต่เรื่องก็ไม่มีอะไรคืบหน้า คือเราก็ไม่รู้จะทำอย่างไรดี มีใครสามารถแนะนำได้บ้าง
นี่คือบิลที่ทาง true เรียกเก็บมาหลังจากที่น้าเราเซ็นเอกสารยินดีที่จะจะจ่ายทั้งหมด 16 งวด เมื่อตอนเดือนธันวาคม 2557

ที่ highlight คือที่น้าพยายามจ่ายด้วยเงินสดตลอดมา

นี่คือเอกสารที่ทางผู้จัดการสาขาเซ็นรับทราบ
และนี่คือบิลที่ทาง true เรียกเก็บมาหลังจากที่ผู้จัดการเซ็นรับทราบแล้ว
เพื่อนๆเคยเจอเหตุการณ์อย่างนี้กับเนต true ไหม ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ
ที่บ้านใช้เนต true มาหลายปีแล้ว แล้วเพ่ิงเปลี่ยนมาเป็นแบบใยแก้วนำแสงเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา
หลังจากเปลี่ยนมาได้ 2 -3 เดือนได้มีจดหมายมาจาก true บอกว่าได้อนุมัติจ่ายผ่านบัตรเครดิตแล้ว แล้วคุณน้าได้โทรกลับไปหาทางบริษัทบอกว่า
ไม่เคยให้มีการตัดค่า internet ผ่านบัตรเครดิต แล้วพนักงานก็บอกว่าก็จ่ายเป็นเงินสดอยู่แล้ว ทีนี้พอได้บิลมาหลังจากนั้น ได้นำบิลไปจ่ายที่เคาเตอร์
พนักงานบอกว่าได้ตัดค่า internet ผ่านบัตรเครดิตไปแล้ว
น้าจึงถามพนักงานว่า ยกเลิกการจ่ายผ่ายบัตรได้ไหม พนักงานบอกว่าทำไม่ได้ ต้องไปแจ้งทางบริษัทของบัตรเครดิตเอง
น้าเราจึงถามว่าบริษัทอะไร พนักงานตอบว่าเปิดเผยข้อมูลไม่ได้ หลังจากนั้นก็พยายามไปจ่ายทุกเดือนที่เคาเตอร์ซึ่งบางเดือนก็ตัดผ่านเครดิตไปก่อนทำให้ไม่สามารถจ่ายได้ น้าไปโวยวายที่เคาเตอร์เกือบทุกเดือน น้าเคยถามพนักงานว่าเจ้าของบัตรเขารู้ไหมว่าเจ้าของบัตรจ่ายค่าเนตให้ account คนอื่น ช่วงหลังบิลก็ไม่ได้มาที่บ้านแล้ว จึงไม่ค่อยได้ไปจ่ายตังที่เคาเตอร์ แล้วตัวคุณน้าเองก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะแก้ปํญหาไม่ได้ เรื่องดำเนินอย่างนี้มาเป็นปีกว่าๆ
วันนึงก็มีโทรศัพท์มาจากผู้จัดการ True สาขา the mall บางกะปิว่า เนื่องจากทางบริษัทตัดบัตรเครดิตผิด account จึงขอเก็บ internet ที่ผ่านมากับทางน้าของเรา ครั้งแรกที่โทรมาบอกว่ามียอดค้าง 6000กว่าบาท ถ้าไม่จ่ายจะตัดสํญญาณ internet น้าจึงบอกให้ส่งเอกสารมาที่บ้าน แต่ผ่านไปก็ไม่มีการส่งเอกสารมา น้าจึงได้ไปหาผู้จัดการที่ the mall 2ครั้ง แต่พนักงานบอกผู้จัดการไม่อยู่และไม่ได้รับการติดต่อกลับมาเลย ครั้งที่3 ไปหาเหมือนเดิม พนักงานไปตามกว่าครึ่งชั่วโมงก็ไม่ยอมออกมา น้าจึงโทรหามือถือผู้จัดการ ว่าทำงานรึเปล่ารออยู่ข้างนอกแล้วให้ออกมาพบที หลังจากนั้นผู้จัดการจึงออกมา ทีนี้ผู้จัดการบอกว่า ไม่ใช่ 6000กว่าบาทแต่เป็น 10000 กว่าบาทแล้ว ผู้จัดการให้จ่ายเป็น 2 งวด งวดละ 5000 กว่าบาท น้าเราบ่นกับผู้จัดการว่าเขายินดีที่จะจ่ายทั้งที่ไม่ใช่ความผิดของเขานะ แต่น้าเราจ่ายไม่ไหวเพราะเป็นเงินก้อน เลยขอผ่อนชำระเป็นงวดในราคาที่เท่ากับค่า internet คือ internet ราคา 600กว่าบาท น้าจะจ่ายเพิ่มเป็น 1200 บาท ทั้งหมด 16 งวด
แล้วก็ถามผู้จัดการกลับไปว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร ผู้จัดการตอบว่าเวลาลูกค้ามาทำ ธุรกรรมเยอะๆ พนักงานจะเก็บเอกสารกองแล้ว คีข้อมูลพร้อมกันทีเดียวเยอะๆ ถ้าลูกค้ามาทำธุรกรรมติดกัน ข้อมูลอาจผิดพลาดได้ แต่เรื่องมันไม่ได้จบตรงนี้ internet ตัดทุกอาทิตย์ มา6 ครั้งแล้ว น้าเราก็เล่าให้ call center ฟังว่าเกิดอะไรขึ้น call center ก็ต่อสัญญาณให้เนื่องจากมีการชำระอยู่ call center แนะนำว่าให้ทางผู้จัดการส่งเรื่องมา เพราะไม่มีรายละเอียดอยู่ในระบบเลย
พอน้าติดต่อไปทางผู้จัดการ ผู้จัดการก็บอกว่าไม่สามารถนำเข้าระบบได้ เพราะฝ่ายบัญชีไม่ยอม จะให้จ่าย2งวดเท่านั้น ทั้งที่น้าก็เซ้นเอกสารยินยอมว่าจะจ่ายทั้งหมด 16 งวด โดยมีผู้จัดการเซ็นรับทราบแล้วด้วย
สิ่งที่เกิดขึ้นเราก็ไม่รู้ว่าผู้จัดการสาขาทำอะไรอยู่ ทำไมถึงไม่ดำเนินเรื่องเข้าสู่ระบบ น้าเราพยายามที่จะไปร้องเรียนกับ ทสกช แล้วนะ แต่เรื่องก็ไม่มีอะไรคืบหน้า คือเราก็ไม่รู้จะทำอย่างไรดี มีใครสามารถแนะนำได้บ้าง
นี่คือบิลที่ทาง true เรียกเก็บมาหลังจากที่น้าเราเซ็นเอกสารยินดีที่จะจะจ่ายทั้งหมด 16 งวด เมื่อตอนเดือนธันวาคม 2557
ที่ highlight คือที่น้าพยายามจ่ายด้วยเงินสดตลอดมา
นี่คือเอกสารที่ทางผู้จัดการสาขาเซ็นรับทราบ
และนี่คือบิลที่ทาง true เรียกเก็บมาหลังจากที่ผู้จัดการเซ็นรับทราบแล้ว