ประสบการ์แย่ๆจากพนักงานKFC

สวัสดีค่ะ เริ่มเลยแล้วกันเนอะ

วันนี้พอดีเห็นข้อความจาก จากน้องคนนึงส่งมาให้ ว่าKFCมีข้าวหน้าไก่กรอบผัดผงกระหรี่ เรารึก็อยากลอง เลิกงานปุ๊บก็ตรงดิ่งไปที่บิ๊กซีทันที ด้วยอารมณ์ที่แบบว่าอยากลองกินมันต้องอร่อยมากแน่ๆ อยากกินมากๆ  [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เดินไปที่เคาน์เตอร์สั่งอาหาร

เรา : "ข้าวไก่กรอบผัดผงกระหรี่2ที่ค่ะ (บอกพร้อมกับชู2นิ้วแบบสู้ตายพอนึกออกใช่ไหมคะ?) แล้วก็เอาวิงส์แซบ4ชิ้น แล้วก็เฟรนช์ฟรายด์1ค่ะ"
พนักงาน : "ข้าวเอาเป็นชุดพร้อมน้ำไหมคะ? เฟรนช์ฟรายด์เพิ่มเป็นจัมโบ้ไหมคะ55บาท"
เรา : "โอเคค่ะ"

สั่งอาหารเสร็จจ่ายเงินเสร็จเราก็ยืนรอสักพัก ก็เห็นพนักงานเห็นไปบอกในร้านว่าเอาข้าวผัดใส่กล่อง1กล่อง เราก็ไม่ได้สนใจเพราะคิดว่าคงไม่ใช่ของเรา สักพักพนักงานคนเดิมก็บอกว่า ได้แล้วค่ะ เราก็งงนิดหน่อยมองหาว่าไหนของเรา พนักงานก็ชี้อาหารที่บรรจุอยู่ในถึงเรียบร้อย เราจึงบอกว่า

เรา : "ทานที่นี่นะคะ"
พนักงาน : "เอ้า! เมื่อกี๊บอกกลับบ้านไม่ใช่เหรอ"
เรา : "อ่อ ไม่ใช่ค่ะ ทานนี่ค่ะ จำผิดหรือเปล่าคะของลูกค้าอื่นหรือเปล่า"

เท่านั้นแหล่ะจ้า เรื่องบังเกิดเลย นางเดินไปพูดกับพนักงานอีกคน (ซึ่งเราเดาว่าน่าจะเป็นผู้จัดการร้านหรือเปล่าไม่แน่ใจ) ก็เมื่อกี๊สั่งกลับบ้านนี่บอกว่าจะกินนี่ พร้อมชักสีหน้าไม่พอใจใส่เรากระแทกเก๊ะเงินแรงใส่ เราก็เริ่มไม่พอใจนะแต่เก็บอาหารเงียบๆนิ่งไม่พูดอะไรตอบโต้ สักพักนางก็เดินมาบอกเราว่า

พนักงาน : "เดี๋ยวใส่จานให้นะคะ" (บอกด้วยน้ำเสียงไม่ดี)

พอจัดของใส่จาน ดันมีข้าวไก่กรอบผัดผงกระหรี่แค่1ที่ เราเลยหยิบบิลขึ้นมาดูปรากฎว่าพนักงานคิดเงินแค่1จานเท่านั้น เราก็เลยท้วงไปว่า

เรา : "เมื่อกี๊สั่ง2ที่นะคะ"
พนักงาน : "สั่งที่เดียวไม่ใช่เหรอคะ" (พร้อมทำหน้าไม่พอใจใส่อีก - - นี่คือตูผิดเหรอวะเนี่ย เราก็งงๆนะ)
เรา : "จะสั่งที่เดียวได้ยังไงคะ มากัน2คนค่ะ เราจะสั่งกินคนเดียวได้ยังไง" (ยอมรับว่าตอนพูดประโยคนี้เราก็มีอารมณ์บ้างเหมือนกัน)

ผู้จัดการร้านเห็นท่าไม่ดี เลยรีบออกมาบอกว่า ขอโทษนะคะ เดี๋ยวจัดใส่จานแล้วเพิ่มเป็น2ที่ให้นะคะ ตอนนั้นอารมณ์เราคือแบบว่าไม่อยากกินแล้วอ่ะ พอเรารับอาหารเตรียมหันหลังจะเดินกลับ เราเจอซัดเข้าไปอีกดอกค่ะว่า

พนักงาน : "สั่งก็สั่งที่เดียวแล้วก็สั่งกลับบ้าน นี่บอกจะกินนี่สั่ง2ที่" (ถอนหายใจแรงใส่เรา เหอะ!) - - โอ๊ยยย!คือเราแบบว่าโกรธมากนะคะ คุณไม่มีแม้แต่จะถามเราซักคำว่ากลับบ้านหรือทานนี่คุณไปตีความเอาเองว่าเราจะกลับบ้าน ตรงนี้เราไม่โกรธค่ะ เราโกรธและไม่พอใจตรงที่ว่าทำไมคุณต้องชักสีหน้าใส่เรา? ทำไมต้องทำกิริยาที่ไม่ดีใส่เราด้วย? แถมเราสั่ง2ที่ คุณก็จัดให้เราที่เดียว และคุณยังไม่ยอมรับความผิด จะมาพูดต่อเหมือนกะจะให้เราเป็นคนผิดเลยอ่ะ

ตลอดระยะเวลาที่เรานั่งกิน เราก็ไม่มีความสุขเลยค่ะ เพราะจะมีพนักงานเดินมาดูโต๊ะเราตลอดเลย พร้อมกับซุบซิบๆ ซึ่งเราไม่รู้หรอกว่าพูดถึงเราหรือเปล่า แต่เจตนาเดินมาดูโต๊ะเราบ่อยๆนี่หมายความว่ายังไงคะ? เราอึดอัดมาก อยากจะวางอาหารทิ้งไว้แล้วกลับบ้านแต่เสียดายเงินค่ะ จ่ายเงินไป200กว่าบาทจะทิ้งไว้ก็ใช่ที่ เลยต้องนั่งกินให้หมด อารมณ์จากที่หิวๆอยากกินๆเปลี่ยนเป็นอยากจะขว้างทิ้งซะตรงนั้นเลย

เรามาระบายเฉยๆนะคะ เพราะเราคงไปเรียกร้องอะไรไม่ได้ เรารู้ดีค่ะว่าลูกค้าแค่1-2คนหายไป ก็ไม่ได้ทำให้ KFC ตกต่ำหรือจนลงหรอกค่ะ แต่ช่วยฝึกอบรมพนักงานหน่อยได้ไหมคะ ฟังผิดเราไม่ว่าไม่โกรธ แต่นี่ชักสีหน้า แสดงอาการไม่พอใจ มาจ้องเราบ่อยๆเวลาเราทานอาหาร นี่คือทำแบบนั้นไปทำไมคะ?

ปล.คำพูดอาจจะมีผิดเพี้ยนไปบ้างเล็กน้อยนะคะ แต่คำพูดของเราไม่มีเพี้ยนไปจากนี้ค่ะ

#หากแท็กผิดต้องขออภัยด้วยค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่