ปัญหาเรื่องตู้เย็น โตชิบ้า ส่งเคลม 2 รอบ ยังไม่หาย

ผมมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องตู้เย็น โตชิบ้า อยากรบกวนสอบถามเพื่อนสมาชิกท่านอื่นใครเจอปัญหาหรือวิธีแก้ปัญหานี้ไหมครับ คาราคาซังมาก (อายุการใช้งานจากวันซื้อ 2 ปีครับ)

สืบเนื่องก่อนหน้านี้ เมื่อกลางเดือนธันวาคม ตู้เย็นโตชิบ้าขนาด 2 ประตูที่ใช้อยู่เกิดอาการไม่เย็น คอมไม่ทำงาน มีเสียงดังแต๊ก และเงียบ ไม่มีความเย็นทั้ง 2 ประตู เลยโทรเข้าสอบถามประกันจากทางบริษัท ได้รับแจ้งว่า ตัวเครื่องหมดประกัน คงเหลือแต่คอมเพลสเซอร์ยังอยู่ในประกันอายุ 10 ปี เลยแจ้งต่อให้ทางช่างเข้ามาซ่อม

วันแรกช่วงเข้ามาตรวจเช็คบอกอาจจะเป็นชุดสตาร์ทคอมลองเปลี่ยนแล้วไม่หายสรุปอาการได้ว่า คอมเสียง จึงทำการเคลม และเข้ามาเปลี่ยนให้ในวันที่ 16/12/57 ก็มี่าใช่จ่ายส่วนของอุปกรณ์ รีเลย์ โอเวอร์โหลด ค่าทำระบบน้ำยา รวมค่าใช้จ่ายที่ 2450 บาท
หลังจากนั้นประมาณสองอาทิตย์ มีอาการเสียงคอมดังมาก (ดังมากๆ กว่าปกติ) แจ้งช่างคนเดิมที่เข้ามาดูแลเปลี่ยนคอมมาดู ช่างว่าไม่แน่ใจอาการเพราะตอนเข้ามาเป็นช่วงคอมตัดการทำงานเสียงไม่มีเลยลองรัดสายน้ำยาให้ เพราะช่างคิดว่าอาจจะเป็นการดำเนินการเปลี่ยนและเชื่อมท่อสายไม่ดี เวลาสั่นเลยไปโดนตัวบอดี้ของตู้และเกิดเสียงดัง หลังจากนั้นก็ดังมาต่อเนื่องอีกประมาณ 3-4 วัน จะกลายเป็นอาการเดิมคือเหมือนว่าคอมจะน๊อค คือเปิดแล้วมีเสียงแต๊ก แล้วเงียบ คอมไม่ทำงาน ตู้เย็นไม่มีความเย็น แจ้งช่างเข้ามาดูอีกรอบ สรุปว่าคอมเสีย อีกแล้ว !!! รอทำเคลมใหม่ อีก 2 อาทิตย์โดยประมาณ รอบนี้ช่างมาทำให้ไม่มีค่าใช้จ่าย

หลังจากวันนั้นจนวันนี้ เวลาใกล้เคียงกัน 2 อาทิตย์โดยประมาณ อาการเดิมมันมาอีกแล้ว เสียงดังมาก ไม่รู้จะทำไงดี แจ้งช่างไปเมื่อสักครู่ ช่างก็ได้แต่บอกว่าอาจจะเป็นเพราะ คอมมันไม่ดีล๊อคนี้ รอมันน๊อคไปแล้วค่อยแจ้งเคลมใหม่
เครียดสิครับตอนนี้ มันจะต้องเป็นแบบนี้อีกกี่รอบครับ หรือ มันมีวีอื่นมั้ยครับ ที่จะแก้ปัญหาได้ถาวร
ทั้งนี้ แนบ Link วีดีโอที่ถ่าย เสียงของคอมตู้เย็นมาให้ดูและฟัง เพื่อการพิจาณา
https://www.youtube.com/watch?v=idQu5qhaRPA

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่