ผมบอกก่อนเลยนะครับว่าไม่เคยมีปัญหากับททรูมาก่อน อินเตอร์เน็ตเค้าดีจริงๆเวลาแก้ปัญหาทางพนักงานก็แก้ให้เร็ว แต่ผมเริ่มมาไม่พอใจก็ตอนที่ผมแจ้งย้ายที่ติดตั้งตัวโมเด็มนี่แหละครับคือผมจะย้ายห้องของหอพักซึ่งยังเป็นที่อยู่เดิมแค่เปลี่ยนชั้นเท่านั้น ผมสอบถามพนักงานในสายเค้าก็บอกให้ผมไปแจ้งทรูช็อปซึ่งผมก็ไปแจ้งเรียบร้อย ผมขอให้พนักงานทำเรื่องนี้เป็นเรื่องเร่งด่วนให้ซึ่งเค้าก็รับปากกับผมว่า "จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน 24 ชม. และจะมาย้ายให้ภายใน 3 วัน" ผมก็รอๆๆๆ รอไป 4 วันก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมา ระหว่างรอก็โทรไปทุกวันว่าเรื่องไปถึงไหนแล้วทำไมไม่มีคนติดต่อกลับมาเลย พนักงานในสายก็ตอบผมไม่ได้ ได้แต่บอกว่าจะเร่งให้ๆ แล้วจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน 24 ชม. ( อีกแล้ว....) ก็ยังไม่มีคนติดต่อกลับมา จนมีพนักงานคนนึงเค้าทำให้ผมรู้สึกว่าที่โทรไปถามทุกวันเนี่ย..อย่างน้อยก็ยังได้อะไรกลับมา คือเค้าได้ส่งอีเมล์โดยตรงไปให้ทางช็อปที่ผมไปแจ้งไว้ซึ่งปกติเค้าอาจจะแจ้งกันทางระบบหรืออะไรผมไม่รุ้หรอก
จนมาถึงวันที่ผมทนไม่ไหว ไม่มีเน็ตใช้มา 5 วันสำหรับนศ.ขอบอกไว้ก่อนเลยนะครับว่าเรื่องใหญ่ ส่วนหนึ่งก็เล่นเกมส์แหละแต่งานโปรเจคไรเงี้ย มันทำอะไรไม่ได้เลย จะลงไปร้านเกมส์ก็นะ ทำงานได้ที่ไหนล่ะ....555 พอวันที่ 5 ผมไม่ไหวแล้วต้องบากหน้าไปช็อปกับแฟน พอไปถึงก็เจอพนักงานที่รับเรื่องผมไว้คราวก่อนเหมือนจะจำผมได้ด้วยนะ พอพนักงานอีกท่านเรียกคิวผม ผมก็ถามตรงๆว่าทำไมยังไม่มีอะไรคืบหน้าเลย เค้าก็เหมือนจะเช็คๆอยู่แปปนึงแล้วบอกผมว่า "ขอโทษด้วยนะคะพอดีทางพนักงานทำเรื่องหล่นระหว่างจะส่งต่อให้ช่างดำเนินงาน" ผมนี่อึ้งเ_ี้ยๆเลยครับ ทำเรื่องผมหล่นไม่พอนะ พอผมถามว่าทำไมไม่ติดต่อผมกลับมาเพราะเมื่อวานพนักงานในสายส่งเป็นอีเมล์มาให้เค้าก็ตอบว่า "ขอโทษจริงๆค่ะ ไม่ได้เปิดเช็คอีเมล์" ......ไปต่อไม่ถูกเลยครับผมกับแฟนทำหน้าเจื่อนๆใส่ก็ยังไม่รู้สึกอะไรแต่ก็ยังดีที่พนักงานคนใหม่เหมือนจะรู้ว่าผมโมโห..ทีงี้นะ รีบจัดการให้ผมเลย บอกว่าช่างจะติดต่อผมมาและจะมาย้ายให้ภายใน 4 วัน คือแบบ..ผมต้องรอไปอีกใช่มั้ย ที่รอมาก่อนหน้านี้นี่คือผมรอไรมาครับ? พนักงานที่รับเรื่องตอนแรกก็ไม่แยแสอะไรเลย ตัวเองยื่นเรื่องไม่ถึงมือช่างไม่พอยังจะทำเมินใส่ผมอีกเหรอครับ การกระทำตอนนี้มันต่างกับตอนที่ผมเข้าเป็นลูกค้าทรูอินเตอร์เน็ตครั้งแรกเยอะเลยนะครับ ตอนแรกนี่แหม่ ผมไม่ต้องไปแจ้งถึงช็อป ไม่ต้องมีเอกสารอะไรมาก นัดช่าง 2 วันช่างโผล่มาทำให้เรียบร้อย...คือจะรับแต่ลูกค้าใหม่อย่างเดียวเหรอครับ ลูกค้าเก่งช่างหัวมันงั้นเหรอ? แล้วนี่แบบทำเรื่องผมหล่นไปไม่คิดจะรับผิดชอบอะไรเลยใช่มั้ยครับ...?
เดี๋ยวนี้ทรูทำกับลูกค้าเก่าแบบนี้เหรอครับ?
จนมาถึงวันที่ผมทนไม่ไหว ไม่มีเน็ตใช้มา 5 วันสำหรับนศ.ขอบอกไว้ก่อนเลยนะครับว่าเรื่องใหญ่ ส่วนหนึ่งก็เล่นเกมส์แหละแต่งานโปรเจคไรเงี้ย มันทำอะไรไม่ได้เลย จะลงไปร้านเกมส์ก็นะ ทำงานได้ที่ไหนล่ะ....555 พอวันที่ 5 ผมไม่ไหวแล้วต้องบากหน้าไปช็อปกับแฟน พอไปถึงก็เจอพนักงานที่รับเรื่องผมไว้คราวก่อนเหมือนจะจำผมได้ด้วยนะ พอพนักงานอีกท่านเรียกคิวผม ผมก็ถามตรงๆว่าทำไมยังไม่มีอะไรคืบหน้าเลย เค้าก็เหมือนจะเช็คๆอยู่แปปนึงแล้วบอกผมว่า "ขอโทษด้วยนะคะพอดีทางพนักงานทำเรื่องหล่นระหว่างจะส่งต่อให้ช่างดำเนินงาน" ผมนี่อึ้งเ_ี้ยๆเลยครับ ทำเรื่องผมหล่นไม่พอนะ พอผมถามว่าทำไมไม่ติดต่อผมกลับมาเพราะเมื่อวานพนักงานในสายส่งเป็นอีเมล์มาให้เค้าก็ตอบว่า "ขอโทษจริงๆค่ะ ไม่ได้เปิดเช็คอีเมล์" ......ไปต่อไม่ถูกเลยครับผมกับแฟนทำหน้าเจื่อนๆใส่ก็ยังไม่รู้สึกอะไรแต่ก็ยังดีที่พนักงานคนใหม่เหมือนจะรู้ว่าผมโมโห..ทีงี้นะ รีบจัดการให้ผมเลย บอกว่าช่างจะติดต่อผมมาและจะมาย้ายให้ภายใน 4 วัน คือแบบ..ผมต้องรอไปอีกใช่มั้ย ที่รอมาก่อนหน้านี้นี่คือผมรอไรมาครับ? พนักงานที่รับเรื่องตอนแรกก็ไม่แยแสอะไรเลย ตัวเองยื่นเรื่องไม่ถึงมือช่างไม่พอยังจะทำเมินใส่ผมอีกเหรอครับ การกระทำตอนนี้มันต่างกับตอนที่ผมเข้าเป็นลูกค้าทรูอินเตอร์เน็ตครั้งแรกเยอะเลยนะครับ ตอนแรกนี่แหม่ ผมไม่ต้องไปแจ้งถึงช็อป ไม่ต้องมีเอกสารอะไรมาก นัดช่าง 2 วันช่างโผล่มาทำให้เรียบร้อย...คือจะรับแต่ลูกค้าใหม่อย่างเดียวเหรอครับ ลูกค้าเก่งช่างหัวมันงั้นเหรอ? แล้วนี่แบบทำเรื่องผมหล่นไปไม่คิดจะรับผิดชอบอะไรเลยใช่มั้ยครับ...?