ขอพื้นที่ระบายนิดนึงนะคะ คือว่าเรากับแฟนใช้ทรูมานาน ตั้งแต่ ออเร้นจ์ จนถึงปัจจุบันบ้าน แฟนก็ใช้จานทรู บ้านเรา 5 คนก็ใช้ทรูหมดเลย เรื่องความ Royalty ไม่ต้องพูดถึง ใครว่าอะไรเกี่ยวกับทรูก็ไม่สนใจเพราะฉันใช้แล้วโอเช...จบนะ!
และเมื่อยุคมืดของทรูที่เริ่มเข้ามาครอบงำ...เราใช้ 3G ทรูตั้งแต่ใช้ Iphone 3 ตอนนั้นโปรโมชั่นดีมาก 399 ได้ฟรีทั้ง SMS+MMS / 3 G ก็กระฉูด (อาจเพราะไม่มีคนใช้เยอะ) ไม่มี SMS มากวนใจว่า” internet ของคุณใกล้จะหมดแล้ว เพิ่มความเร็วเน็ทสมัครเบอร์ ******” แล้วเจ้า IPhone 3 ก็เริ่มรวน ต้องจำใจเปลี่ยนเครื่องใหม่....เครื่องใหม่ก็จะเป็นเครือข่ายไหนไม่ได้นอกจากทรูสุดที่รัก
ดอกที่ 1 ***การให้ความหวังที่แสนหวาน : แต่....ก่อนเปลี่ยนเครื่องประมาณ 4 เดือนเราจ่ายค่ารายเดือนผ่าน 7-11 ตลอด มาเอะใจ 2 เดือนหลังว่าทำไมค่าโทรเยอะจัง ตรวจสอบตามบิลไหงมีค่า SMS อะไรก็ไม่รู้ 180 เราก็นึกว่าเครื่อง Iphone 3 รวน ก็ช่างมันจ่ายไป 1 เดือน / เดือน2มาอีก แต่ก็เอออนะงานยุ่งไม่ได้ไปชอป จ่ายไปตามเดิม แต่เดือน 3 มันมาอีกแล้วคุณคราวนี้ไปที่ชอปค่ะ เจ้าหน้าที่บอกว่าจะยื่นเรื่องตรวจสอบให้ คุณลูกค่ายังไม่ต้องจ่ายก็ได้ ก็รับได้...ใช้ต่อไปอีกประมาณ 2 เดือน โดยมียอดค่าโ?รศัพท์ค้างไว้1 เดือน เพื่อรอเจ้าหน้าที่ใจดีมาตรวจสอบให้ มี Call center โทรแจ้งผลด้วยนะจ๊ะว่าได้รับเรื่องแล้ว ไม่เสียใจเลยที่ใช้ทรู---แต่เจ้าหน้าที่ก็หายไป ไม่มีการแจ้งผลใดๆ จนเราได้จม.ให้ไปแจ้งค่าโทรศัพท์จากทรู (แต่รู้สึกเหมือนออกแนวกฎหมายนะ จม.นั้น หน้าตาไม่เหมือนบิลทั่วไป) เราก็ไม่จ่ายเพราะถือว่ายื่นเรื่องร้องเรียนแล้ว
ดอกที่ 2 **** การรอคอยที่ไม่มีผล เรามันผิดเอง รักไม่ลืมหูลืมตา : เราไปซื้อเครื่อง Iphone ใหม่กะทรู ก่อนเปิดเบอร์ใหม่ต้องชำระยอดที่ค้างไว้ คืออะไร สวรรค์แกล้งกันใช่ไหม ยื่นเรื่องไปร่วม 4 เดือนไม่มีความคืบหน้า สุดท้ายก็ต้องจ่าย เออเอาว่ะ เราใจกับทรูไง โดน SMS อะไรก็ไม่รู้ไป 4 เดือน ก็ต้องจ่ายเพราจะเอาเครื่องใหม่ แถมยังต้องใช้เบอร์ใหม่ คืออะไร? โปรดีๆที่สะสมมามลายหายไป ได้โปรใหม่ที่แพงกว่า ไม่ได้ offer อะไรให้กับฐานลูกค้าเก่าเลย มีบ่นกับเจ้าหน้าที่ไป แต่ก็ได้คำตอบด้วยน้ำเสียงหัวเราะในคอ “ฮีอๆ” พร้อมกับการยิ้มแหยๆ ...ก็ออกมางงๆว่าเรามันบ้าดีเนอะโดนอย่างนี้ยังใช้ทรู ช่างเถอะคงไม่มีไรมองมุมบวก พกโทรศัพท์ 2 เครื่อง เพราะไม่อยากปิดเบอร์เดิมที่ใช้มานานมาก กัดฟันทดใช้ครบ 6 รอบบิล
ดอกที่ 3 **** การกลับมาใช้เบอร์เก่าที่รัก จับๆ : เราจึงไปปิดเบอร์ทรูที่มาพร้อมกับ iphone ที่ซื้อใหม่แต่เจ้าหน้าที่บอกว่ารอบบิลเบอร์นี้ตัดวันที่16 ค่ะ (แต่วันนั้นรู้สึกว่าเกินรอบบิลมา 3 วัน) พนักงานต้องเก็บเงินเราเป็ฯ 2 รอบบิล ขุ่นพระ! ยอดมือทาบอกเอาไงดีอ่ะ แต่ถ้าเรายุ่งไม่ได้มาจ่ายมันจะเกินไปอย่างนี้หรอื ไม่นะชั้นอยากใช้เบอร์เดิมไม่อยากพก 2 เครื่อง จึงจำใจจ่ายเงินให้กับพนักงานที่พูดว่า “ ยอดเงินที่ลูกค้าต้องจ่าย 2 รอบบิลเป็นเงิน X,XXX บ.” พร้อมเสียงจั๊บๆ เพราะนางเคี้ยวหมากฝรั่งคุยกับเราตลอดเวลา แม่นางช่างไม่มีมารยาทเอาเสียเลย
ดอกที่4 **** รอบบิลหรรษา ....VDO Clip ปริศนา...ส่งมาหาเก๋าทำไม ? : ช่วงปลายปีที่ผ่านมาเรายุ่งมากกก ยุ่งจนไม่ได้ตรวจสอบรอบบิลของเราและแฟน โดนทบกันไปเท่าไหร่ก็ไม่จำ จ่ายตู้ทรูตลอด เพราะคิวคนจ่ายศูนย์เยอะมาก แต่แล้วเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมาเรากับแฟนโดนค่าโทรศัพท์ทบทีละ 2 เดือน ... พร้อมค่า SMSและค่า VDO Clip ของแฟน ที่น่าแปลกใจ เหมือนจ่ายทบต้น ทบดอก ก็เพราะไม่มีการเรียกเก็บตรงเวลา ไปที่หน้าชอปก็เช็คยอดไม่ได้ เรียกว่าจ่ายที ก็มึนที คนจ่ายก็งง...ว่าสรุปตูจ่ายถึงเดือนไหนแล้วว้า.....
ดอกที่ 5 **** ดอกสุดท้าย เพราะรักจำต้องลาจาก : เรารวบรวมบิลไปจ่ายกับทรูทั้งของเราแล้วของแฟน กดคิวรอจ่ายหน้าเคาน์เตอร์เพื่อจะได้สอบถามรายละเอียดกับพนักงาน พอถึงคิวเราก็ถามยอดค้างชำระ...ของเรา ค้าง 2 เดือน ของแฟนค้าง 3 เดือน รวมกัน 2 คน โดนไปเกือบ 7 พัน ….และนี่คงเป็นบทสนทนาครั้งสุดท้ายที่เราได้คุยกับพนักงานทรูก่อนการปิดเบอร์
เรา : ขอโทษนะคะจ่ายค่าโทรศัพท์หมายเลข XXXXXXX (หมายเลขเรา)
พนักงาน : ยอดค้าง 2 เดือนะคะ รวม 0,000 บ.
เรา : และก็หมายเลขของแฟนด้วยค่ะ
พนักงาน : ยอดค้าง 3 เดือนะคะ รวม 0,000 บ.
เรา : ทำไมมีการเรียกเก็บรอบบิลไม่เท่ากันค่ะ
พนักงาน : ไม่ทราบค่ะ...ระบบโชว์ยอดแค่นี้
เรา : ทำไมไม่มีการส่งบิลเรียกเก็บตามเวลา ทบไปมาจนงงหมดแล้ว
พนักงาน : ยิ้ม...........ไม่ตอบ
เรา : ขอโทษ ช่วยเช็คเบอร์ของแฟนได้ไหม มี SMS marketing เข้ามา เสียเงินไปหลายเดือนช่วยยกเลิกให้หน่อยได้ไหมค่ะ
พนักงาน : ได้ค่ะ....เดี๋ยวยกเลิกให้
เรา (คิดในใจ) : ....ไอ้ SMS นี้มันมาได้ไง แฟนคงไม่กดไปสมัคร แล้วมากินเงินทุกเดือน กินไปกี่บาทแล้วฟร่ะ..แต่เออเราไม่สนใจบิลเองช่างมัน ... แบบเสียใจในความไม่รอบคอบของตัวเอง โดนครอบเลยนะSMS ทั้งเราทั้งแฟน
เรา : เออ.....ขอโทษนะคะ มันมีค่า VDO Clip ด้วยค่ะ โดนมาหลายเดือนแล้วเหมือนกัน แต่ไม่ว่างเลยจ่ายที่ตู้ช่วยยกเลิกให้ได้ไหมค่ะ
พนักงาน : ถ้าเป็น VDO Clip ถ้ายกเลิกต้องกดบัตรคิวใหม่ รอช่องบริการหลังการขายนะคะ เพราะไม่สามารถยกเลิกที่เครื่องนี้ได้
เรา : แล้วถ้ากดบัตรคิวแล้วจะยกเลิกได้ไหมค่ะ คิดว่าโดนค่า VDO Clip มาเยอะแล้วอ่ะค่ะ (พูดพร้อมหยิบบิลเก่าๆที่เราวงค่า VDO Clip ไว้)
พนักงาน : คงไม่ได้เลยหรอกค่ะ เพราะทางบริการหลังการขายจะส่งเรื่องร้องเรียนไปที่ศูนย์ ลูกค้าคงต้องจ่ายยอดค้างชำระก่อน แล้วยื่นเรื่องแล้วก็ยังไม่ต้องจ่ายค่า VDO Clip นี้ จนกว่าเรื่องที่ยื่นไปจะได้รับการอนุมัติ
เรา : แปลว่าถ้าเรื่องที่ยื่นไม่อนุมัติเราจะต้องจ่ายยอดนี้ไปเรื่อยๆทุกเดือน หรือค่ะ
พนักงาน : .ใช่ค่ะ
เรา : ไม่มีทางอื่นที่ยกเลิกเลยหรือค่ะ เราคงไม่ไปกดบัตรคิวไปยื่นเรื่องหรอกค่ะ เพราะเคยทแล้ว ทำที่นี่ด้วย แต่ก็ไม่ได้ตามผลอะไรให้เลน สุดท้ายซื้อเครื่องใหม่ก็ต้องจ่ายยอดเดิมอยู่ดี
พนักงาน : ส่วนใหญ่ลูกค้าที่ใช้สมาร์ทโฟนก็เจออย่างนี้แหละค่ะ
เรา : ขุ่นพระ! ยกมือทาบอก ตอบมาอย่างนี้ได้ไง...อย่างนี้ตาสีตาสาคนทั่วไปที่ไม่มีเวลามีเช็ครอบบิล ยุ่งๆก็หลวมตัวจ่ายไปอย่างนี้หรอค่ะ แล้ว SMS VDO clip พวกนี้เจ้าเข้าได้ไง ? เข้ามาทุกวัน เราต้องจ่ายฟรีๆเดือนละ 180 บ. เนี่ยนะ
พนักงาน : ลูกค้าคงเข้าไปกดดู Link ที่ส่งมาอะค่ะ
เรา : ใช่ค่ะแฟนบอกว่าเคยกดเข้าไปดูครั้งเดียว และมันก็ส่งมาให้ตลอด ไม่มีรายละเอียดเลยว่าหากกดเข้าไปดูแล้วคุณจะต้องเสียค่าบริการ หรือข้อมูลอะไรบอกมาเลย อันนี้มันเอาเปรียบไปปะค่ะ
พนักงาน : ยิ้มเจื่อนๆ
เรา :งั้นช่วยเช็ครอบบิลของเรากับแฟนด้วยค่ะ จะขอบิลเบอร์แล้วขอจ่ายยอดทั้งหมดเลย
พนักงาน : พูดต่อปกติ พร้อมทำการชำระเงินอย่างไม่รู้สึกอะไรว่าที่พูดมาอะ...ตูโมโหนะ และตูก็จะไม่ใช้บริการของคุณอีกต่อไป !
คำถาม ? จะมีคนโดนอย่างเรากับแฟนไปกี่คนที่โนค่า SMS หรือ Clip VDO ที่ไม่มีการระบุค่าบริการ....คงมีแม่เราอีกคนสินะที่โดนเพราะเติมเงินไปยังไม่โทรไปไหนเลนเงินก็หาย ได้มาแต่ SMS อะไรก็ไม่รู้ แม่เรานี่นะจะไปกดรับอะไร แค่กดดู SMS ยังไม่เป็นเลย ยังต้องให้เรานั่งลบให้เพราะมันมีเข้ามาทุกวัน (แม่เราใช้โ?รศัพท์จอขาวดำด้วยนะ)
ส่วนบเรื่องการบริการน้องเราก็โดน ...เคยทำการเปลี่ยนโปรให้ถูกลง ด้วยการโทรเข้า Call center เอง ระบบบอกจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน 24 ชม. นังเด็กนี่ก็โง่เหมือนพี่มัน รอไป 5 วันยังไม่มีการติดต่อกลับ ก็ไปที่ศูนย์บอกว่าพี่ค่ะๆช่วยเปลี่ยนโปรให้หนูหน่อย พนักงานตอบว่า คุณลูกค้าเปลี่ยนเองจะง่ายกว่าค่ะ น้องก็บอกว่าหนูทำแล้วไม่มีใครติดต่อกลับเลย พนักงานก็พูดคำเดิม “คุณลูกค้าเปลี่ยนเองจะง่ายกว่าค่ะ”.....น้อง????? กลับบ้านไปพร้อมกับโปรค่าโทรที่ไม่สมดุลกับการใช้จริงของตัวเอง......ครอบครัวเราและแฟนคงไม่ใช้ทรูแล้วค่ะ
หมายเหตุ : รักนะถึงบอกให้รู้ว่าคุณควรปรับปรุงเรื่องไหน ?
ลูกค้าที่ใช้สมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ก็เจออย่างนี้แหละค่ะ” ลาก่อนค่ะทรู
และเมื่อยุคมืดของทรูที่เริ่มเข้ามาครอบงำ...เราใช้ 3G ทรูตั้งแต่ใช้ Iphone 3 ตอนนั้นโปรโมชั่นดีมาก 399 ได้ฟรีทั้ง SMS+MMS / 3 G ก็กระฉูด (อาจเพราะไม่มีคนใช้เยอะ) ไม่มี SMS มากวนใจว่า” internet ของคุณใกล้จะหมดแล้ว เพิ่มความเร็วเน็ทสมัครเบอร์ ******” แล้วเจ้า IPhone 3 ก็เริ่มรวน ต้องจำใจเปลี่ยนเครื่องใหม่....เครื่องใหม่ก็จะเป็นเครือข่ายไหนไม่ได้นอกจากทรูสุดที่รัก
ดอกที่ 1 ***การให้ความหวังที่แสนหวาน : แต่....ก่อนเปลี่ยนเครื่องประมาณ 4 เดือนเราจ่ายค่ารายเดือนผ่าน 7-11 ตลอด มาเอะใจ 2 เดือนหลังว่าทำไมค่าโทรเยอะจัง ตรวจสอบตามบิลไหงมีค่า SMS อะไรก็ไม่รู้ 180 เราก็นึกว่าเครื่อง Iphone 3 รวน ก็ช่างมันจ่ายไป 1 เดือน / เดือน2มาอีก แต่ก็เอออนะงานยุ่งไม่ได้ไปชอป จ่ายไปตามเดิม แต่เดือน 3 มันมาอีกแล้วคุณคราวนี้ไปที่ชอปค่ะ เจ้าหน้าที่บอกว่าจะยื่นเรื่องตรวจสอบให้ คุณลูกค่ายังไม่ต้องจ่ายก็ได้ ก็รับได้...ใช้ต่อไปอีกประมาณ 2 เดือน โดยมียอดค่าโ?รศัพท์ค้างไว้1 เดือน เพื่อรอเจ้าหน้าที่ใจดีมาตรวจสอบให้ มี Call center โทรแจ้งผลด้วยนะจ๊ะว่าได้รับเรื่องแล้ว ไม่เสียใจเลยที่ใช้ทรู---แต่เจ้าหน้าที่ก็หายไป ไม่มีการแจ้งผลใดๆ จนเราได้จม.ให้ไปแจ้งค่าโทรศัพท์จากทรู (แต่รู้สึกเหมือนออกแนวกฎหมายนะ จม.นั้น หน้าตาไม่เหมือนบิลทั่วไป) เราก็ไม่จ่ายเพราะถือว่ายื่นเรื่องร้องเรียนแล้ว
ดอกที่ 2 **** การรอคอยที่ไม่มีผล เรามันผิดเอง รักไม่ลืมหูลืมตา : เราไปซื้อเครื่อง Iphone ใหม่กะทรู ก่อนเปิดเบอร์ใหม่ต้องชำระยอดที่ค้างไว้ คืออะไร สวรรค์แกล้งกันใช่ไหม ยื่นเรื่องไปร่วม 4 เดือนไม่มีความคืบหน้า สุดท้ายก็ต้องจ่าย เออเอาว่ะ เราใจกับทรูไง โดน SMS อะไรก็ไม่รู้ไป 4 เดือน ก็ต้องจ่ายเพราจะเอาเครื่องใหม่ แถมยังต้องใช้เบอร์ใหม่ คืออะไร? โปรดีๆที่สะสมมามลายหายไป ได้โปรใหม่ที่แพงกว่า ไม่ได้ offer อะไรให้กับฐานลูกค้าเก่าเลย มีบ่นกับเจ้าหน้าที่ไป แต่ก็ได้คำตอบด้วยน้ำเสียงหัวเราะในคอ “ฮีอๆ” พร้อมกับการยิ้มแหยๆ ...ก็ออกมางงๆว่าเรามันบ้าดีเนอะโดนอย่างนี้ยังใช้ทรู ช่างเถอะคงไม่มีไรมองมุมบวก พกโทรศัพท์ 2 เครื่อง เพราะไม่อยากปิดเบอร์เดิมที่ใช้มานานมาก กัดฟันทดใช้ครบ 6 รอบบิล
ดอกที่ 3 **** การกลับมาใช้เบอร์เก่าที่รัก จับๆ : เราจึงไปปิดเบอร์ทรูที่มาพร้อมกับ iphone ที่ซื้อใหม่แต่เจ้าหน้าที่บอกว่ารอบบิลเบอร์นี้ตัดวันที่16 ค่ะ (แต่วันนั้นรู้สึกว่าเกินรอบบิลมา 3 วัน) พนักงานต้องเก็บเงินเราเป็ฯ 2 รอบบิล ขุ่นพระ! ยอดมือทาบอกเอาไงดีอ่ะ แต่ถ้าเรายุ่งไม่ได้มาจ่ายมันจะเกินไปอย่างนี้หรอื ไม่นะชั้นอยากใช้เบอร์เดิมไม่อยากพก 2 เครื่อง จึงจำใจจ่ายเงินให้กับพนักงานที่พูดว่า “ ยอดเงินที่ลูกค้าต้องจ่าย 2 รอบบิลเป็นเงิน X,XXX บ.” พร้อมเสียงจั๊บๆ เพราะนางเคี้ยวหมากฝรั่งคุยกับเราตลอดเวลา แม่นางช่างไม่มีมารยาทเอาเสียเลย
ดอกที่4 **** รอบบิลหรรษา ....VDO Clip ปริศนา...ส่งมาหาเก๋าทำไม ? : ช่วงปลายปีที่ผ่านมาเรายุ่งมากกก ยุ่งจนไม่ได้ตรวจสอบรอบบิลของเราและแฟน โดนทบกันไปเท่าไหร่ก็ไม่จำ จ่ายตู้ทรูตลอด เพราะคิวคนจ่ายศูนย์เยอะมาก แต่แล้วเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมาเรากับแฟนโดนค่าโทรศัพท์ทบทีละ 2 เดือน ... พร้อมค่า SMSและค่า VDO Clip ของแฟน ที่น่าแปลกใจ เหมือนจ่ายทบต้น ทบดอก ก็เพราะไม่มีการเรียกเก็บตรงเวลา ไปที่หน้าชอปก็เช็คยอดไม่ได้ เรียกว่าจ่ายที ก็มึนที คนจ่ายก็งง...ว่าสรุปตูจ่ายถึงเดือนไหนแล้วว้า.....
ดอกที่ 5 **** ดอกสุดท้าย เพราะรักจำต้องลาจาก : เรารวบรวมบิลไปจ่ายกับทรูทั้งของเราแล้วของแฟน กดคิวรอจ่ายหน้าเคาน์เตอร์เพื่อจะได้สอบถามรายละเอียดกับพนักงาน พอถึงคิวเราก็ถามยอดค้างชำระ...ของเรา ค้าง 2 เดือน ของแฟนค้าง 3 เดือน รวมกัน 2 คน โดนไปเกือบ 7 พัน ….และนี่คงเป็นบทสนทนาครั้งสุดท้ายที่เราได้คุยกับพนักงานทรูก่อนการปิดเบอร์
เรา : ขอโทษนะคะจ่ายค่าโทรศัพท์หมายเลข XXXXXXX (หมายเลขเรา)
พนักงาน : ยอดค้าง 2 เดือนะคะ รวม 0,000 บ.
เรา : และก็หมายเลขของแฟนด้วยค่ะ
พนักงาน : ยอดค้าง 3 เดือนะคะ รวม 0,000 บ.
เรา : ทำไมมีการเรียกเก็บรอบบิลไม่เท่ากันค่ะ
พนักงาน : ไม่ทราบค่ะ...ระบบโชว์ยอดแค่นี้
เรา : ทำไมไม่มีการส่งบิลเรียกเก็บตามเวลา ทบไปมาจนงงหมดแล้ว
พนักงาน : ยิ้ม...........ไม่ตอบ
เรา : ขอโทษ ช่วยเช็คเบอร์ของแฟนได้ไหม มี SMS marketing เข้ามา เสียเงินไปหลายเดือนช่วยยกเลิกให้หน่อยได้ไหมค่ะ
พนักงาน : ได้ค่ะ....เดี๋ยวยกเลิกให้
เรา (คิดในใจ) : ....ไอ้ SMS นี้มันมาได้ไง แฟนคงไม่กดไปสมัคร แล้วมากินเงินทุกเดือน กินไปกี่บาทแล้วฟร่ะ..แต่เออเราไม่สนใจบิลเองช่างมัน ... แบบเสียใจในความไม่รอบคอบของตัวเอง โดนครอบเลยนะSMS ทั้งเราทั้งแฟน
เรา : เออ.....ขอโทษนะคะ มันมีค่า VDO Clip ด้วยค่ะ โดนมาหลายเดือนแล้วเหมือนกัน แต่ไม่ว่างเลยจ่ายที่ตู้ช่วยยกเลิกให้ได้ไหมค่ะ
พนักงาน : ถ้าเป็น VDO Clip ถ้ายกเลิกต้องกดบัตรคิวใหม่ รอช่องบริการหลังการขายนะคะ เพราะไม่สามารถยกเลิกที่เครื่องนี้ได้
เรา : แล้วถ้ากดบัตรคิวแล้วจะยกเลิกได้ไหมค่ะ คิดว่าโดนค่า VDO Clip มาเยอะแล้วอ่ะค่ะ (พูดพร้อมหยิบบิลเก่าๆที่เราวงค่า VDO Clip ไว้)
พนักงาน : คงไม่ได้เลยหรอกค่ะ เพราะทางบริการหลังการขายจะส่งเรื่องร้องเรียนไปที่ศูนย์ ลูกค้าคงต้องจ่ายยอดค้างชำระก่อน แล้วยื่นเรื่องแล้วก็ยังไม่ต้องจ่ายค่า VDO Clip นี้ จนกว่าเรื่องที่ยื่นไปจะได้รับการอนุมัติ
เรา : แปลว่าถ้าเรื่องที่ยื่นไม่อนุมัติเราจะต้องจ่ายยอดนี้ไปเรื่อยๆทุกเดือน หรือค่ะ
พนักงาน : .ใช่ค่ะ
เรา : ไม่มีทางอื่นที่ยกเลิกเลยหรือค่ะ เราคงไม่ไปกดบัตรคิวไปยื่นเรื่องหรอกค่ะ เพราะเคยทแล้ว ทำที่นี่ด้วย แต่ก็ไม่ได้ตามผลอะไรให้เลน สุดท้ายซื้อเครื่องใหม่ก็ต้องจ่ายยอดเดิมอยู่ดี
พนักงาน : ส่วนใหญ่ลูกค้าที่ใช้สมาร์ทโฟนก็เจออย่างนี้แหละค่ะ
เรา : ขุ่นพระ! ยกมือทาบอก ตอบมาอย่างนี้ได้ไง...อย่างนี้ตาสีตาสาคนทั่วไปที่ไม่มีเวลามีเช็ครอบบิล ยุ่งๆก็หลวมตัวจ่ายไปอย่างนี้หรอค่ะ แล้ว SMS VDO clip พวกนี้เจ้าเข้าได้ไง ? เข้ามาทุกวัน เราต้องจ่ายฟรีๆเดือนละ 180 บ. เนี่ยนะ
พนักงาน : ลูกค้าคงเข้าไปกดดู Link ที่ส่งมาอะค่ะ
เรา : ใช่ค่ะแฟนบอกว่าเคยกดเข้าไปดูครั้งเดียว และมันก็ส่งมาให้ตลอด ไม่มีรายละเอียดเลยว่าหากกดเข้าไปดูแล้วคุณจะต้องเสียค่าบริการ หรือข้อมูลอะไรบอกมาเลย อันนี้มันเอาเปรียบไปปะค่ะ
พนักงาน : ยิ้มเจื่อนๆ
เรา :งั้นช่วยเช็ครอบบิลของเรากับแฟนด้วยค่ะ จะขอบิลเบอร์แล้วขอจ่ายยอดทั้งหมดเลย
พนักงาน : พูดต่อปกติ พร้อมทำการชำระเงินอย่างไม่รู้สึกอะไรว่าที่พูดมาอะ...ตูโมโหนะ และตูก็จะไม่ใช้บริการของคุณอีกต่อไป !
คำถาม ? จะมีคนโดนอย่างเรากับแฟนไปกี่คนที่โนค่า SMS หรือ Clip VDO ที่ไม่มีการระบุค่าบริการ....คงมีแม่เราอีกคนสินะที่โดนเพราะเติมเงินไปยังไม่โทรไปไหนเลนเงินก็หาย ได้มาแต่ SMS อะไรก็ไม่รู้ แม่เรานี่นะจะไปกดรับอะไร แค่กดดู SMS ยังไม่เป็นเลย ยังต้องให้เรานั่งลบให้เพราะมันมีเข้ามาทุกวัน (แม่เราใช้โ?รศัพท์จอขาวดำด้วยนะ)
ส่วนบเรื่องการบริการน้องเราก็โดน ...เคยทำการเปลี่ยนโปรให้ถูกลง ด้วยการโทรเข้า Call center เอง ระบบบอกจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน 24 ชม. นังเด็กนี่ก็โง่เหมือนพี่มัน รอไป 5 วันยังไม่มีการติดต่อกลับ ก็ไปที่ศูนย์บอกว่าพี่ค่ะๆช่วยเปลี่ยนโปรให้หนูหน่อย พนักงานตอบว่า คุณลูกค้าเปลี่ยนเองจะง่ายกว่าค่ะ น้องก็บอกว่าหนูทำแล้วไม่มีใครติดต่อกลับเลย พนักงานก็พูดคำเดิม “คุณลูกค้าเปลี่ยนเองจะง่ายกว่าค่ะ”.....น้อง????? กลับบ้านไปพร้อมกับโปรค่าโทรที่ไม่สมดุลกับการใช้จริงของตัวเอง......ครอบครัวเราและแฟนคงไม่ใช้ทรูแล้วค่ะ
หมายเหตุ : รักนะถึงบอกให้รู้ว่าคุณควรปรับปรุงเรื่องไหน ?