เรื่องนี้เป็นปัญหาของลูกค้าของผม ที่มาใช้บริการชำระบิลค่าบริการรายเดือนมือถือกับผมเป็นประจำทุกเดือน
ทุกครั้งก่อนชำระบิล ผมจะเช็คว่ามียอดค้างชำระกี่บาท
เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ เช็คแล้ว มียอดค้างชำระ 700 กว่าบาท และชำระเงินไปเรียบร้อย
แต่ล่าสุด มียอดค้างชำระสูงถึง 3000 กว่าบาท
จึงส่งเรื่องให้คุณ intelligence ตรวจสอบ และติดต่อกลับไปยังลูกค้า
จากการสอบถามกับทางลูกค้า
ตรวจสอบพบว่า มีการคิดคำนวณเงินย้อนหลังจากความผิดพลาดของระบบ เพราะหมดโปรโมชั่นโทรฟรี 6 เดือนแล้ว
แต่ระบบไม่ได้นำไปคิด จึงได้มีการออกบิลใหม่ และคิดคำนวณย้อนหลัง
ไม่มีการแจ้งบอกลูกค้าล่วงหน้าว่าใกล้หมดโปรโมชั่นหรือหมดโปรโมชั่นแล้ว ส่งผลให้ลูกค้าหลงเข้าใจผิดว่ายังใช้งานไม่เกินโปรโมชั่น
ตอนนี้ลูกค้ามีความสนใจจะย้ายเครือข่าย
ผมแนะนำค่ายหนึ่ง ซึ่งใช้งานได้ทั้งโทรและ net ราคาถูก ประหยัดเงินไปได้เยอะ เพราะผมก็ใช้งานอยู่
โดนทรูคิดเงินย้อนหลัง
ทุกครั้งก่อนชำระบิล ผมจะเช็คว่ามียอดค้างชำระกี่บาท
เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ เช็คแล้ว มียอดค้างชำระ 700 กว่าบาท และชำระเงินไปเรียบร้อย
แต่ล่าสุด มียอดค้างชำระสูงถึง 3000 กว่าบาท
จึงส่งเรื่องให้คุณ intelligence ตรวจสอบ และติดต่อกลับไปยังลูกค้า
จากการสอบถามกับทางลูกค้า
ตรวจสอบพบว่า มีการคิดคำนวณเงินย้อนหลังจากความผิดพลาดของระบบ เพราะหมดโปรโมชั่นโทรฟรี 6 เดือนแล้ว
แต่ระบบไม่ได้นำไปคิด จึงได้มีการออกบิลใหม่ และคิดคำนวณย้อนหลัง
ไม่มีการแจ้งบอกลูกค้าล่วงหน้าว่าใกล้หมดโปรโมชั่นหรือหมดโปรโมชั่นแล้ว ส่งผลให้ลูกค้าหลงเข้าใจผิดว่ายังใช้งานไม่เกินโปรโมชั่น
ตอนนี้ลูกค้ามีความสนใจจะย้ายเครือข่าย
ผมแนะนำค่ายหนึ่ง ซึ่งใช้งานได้ทั้งโทรและ net ราคาถูก ประหยัดเงินไปได้เยอะ เพราะผมก็ใช้งานอยู่