HRV Juke Ecosport ดูสเปกนอกเค้ามีกันหมด (หวังว่า CX-3 จะไม่ดำเนินรอยตาม...)
เหมือนบีบบังคับว่าถ้าอยากได้ AWD/4WD ต้องไปเล่น CRV ,X-trail ,CX-5 ,Captiva รุ่นบนหรือ Top เลย
(แพงเกิน ใหญ่เกิน สำหรับหลายๆคน) ชอบ HR-V กับ CX-3 ที่กำลังจะมานะ แต่ดูแววประเทศไทยมีแต่ 2WD แล้วละเหี่ยใจ
คือผมแทบหาประโยชน์ที่เหนือกว่าของ SUV/Crossover ขับ 2 แทบไม่ได้ เมื่อเทียบกับรถเก๋งทั่วไป มีข้อด้อยด้วยซ้ำ
ข้อด้อย
1.รถทรงสูงแต่ขับ 2 การทรงตัวแย่กว่ารถเก๋งแน่นอน ไม่มากก็น้อย
2.ซึ่งสูงในที่นี้ ก็แค่รูปทรง แต่ท้องรถก็ไม่ได้สูงกว่ารถเก๋งอย่างมีนัยยะสำคัญอะไร.. ดังนั้นเรื่องลุยน้ำท่วม
(ซึ่งไม่รู้จะท่วมใหญ่ทั่วสารทิศถึงขั้นเลี่ยงไม่ได้ อีกทีเมื่อไหร่) ลืมไปเถอะ...
ข้อดี
1.เท่กว่ารถเก๋ง (มั๊ง... แล้วแต่คนมอง)
2.ประหยัดน้ำมันกว่ารุ่นขับ 4 จิ๊นึง..(ระดับอุปทาน เพราะปกติพวกขับ 4 มันก็ไม่ได้ขับ 4 ตลอดเวลาซักหน่อย)
คือ SUV ตอนเกิดมา มันมาคู่กับระบบ 4WD อยู่แล้ว คนดันทะลึ่งไปถอดออกเพื่อการตลาด แต่ขัดกับหลักใช้งานจริง
ไม่นึกถึงลูกค้าที่อยากได้รถเล็กๆ แต่ขับ 4 ได้ บ้างหรอครับ บ้านผมครอบครัวนึงล่ะที่รู้สึกว่า CRV ใหญ่ไป (แพงไปด้วย = =’)
แต่ใช้ เพราะชอบขับ 4 (รถใหญ่กว่านี้ ที่มีระบบ 4WD เทพกว่านี้ไม่ต้องพูดถึง เพราะไม่ได้กะเอาไป Offroad มากมายอะไร)
คือไม่ต้องบุกป่าฝ่าดง มันก็ได้ใช้ครับ ลุยฝนใช้ความเร็วมั่นใจมาก พวกขับ 2 60km/h. คลานกันเป็นแถว ขับ4 90 km/h. สบายมาก
ถ้าคุณมาขับรถที่ปกติมันขับ 4 ได้ แล้ววันนึงถอดเพลากลางที่เชื่อมล้อหน้า-หลัง ออก ยิ่งรู้สึกชัดเลยครับ ถอดออกแล้ว
รถหวิวมาก เหมือนท้ายเบาๆ พิกล ออกตัวล้อก็ฟรีง่าย ลุยฝนก็ไม่มั่นคง (ตอนนั้นถอดเอาเพลาไปซ่อม)
ใช้ CR-V มา 12 ปี G1 กับ G3 แม้ระบบ 4WD จะง่อยๆ ตามอารมณ์บ้าง... แต่ก็รู้สึกติดใจ และไม่มีรถเก๋งในบ้านอีกเลย
ผมไม่ได้อวย CR-V นะ แต่ชอบ 4WD ทุกระบบ ในรถทุกประเภท แต่ที่บ้านมีแค่ CR-V (ไม่รู้จะยกตัวอย่างอะไร) อยากได้รถ 4WD คันเล็กลงแค่นั้น
เอาจริงๆ พวก Jazz 4WD JDM หรือ รถเก๋ง ,เอสเตท ขับ4 แบบพวก Subaru Outback ,WW Alltrack, Audi Allroad, Volve XC ไรพวกนี้ชอบหมด
คือไม่ต้องสูงก็ได้ขอขับ 4 พอ แต่แค่ SUV ที่ควรจะขับ 4 ไทยยังมีแต่ขับ 2 เข้ามาขาย รถเก๋งขับ 4 เลิกฝันเถอะ...
ปล.ถนนบ้านเราใช่ว่าดีจน 4WD ไม่จำเป็น ประเทศพัฒนาแล้วที่ถนนหนทางกันดารน้อยกว่าเรา เค้ายังมี 4WD ขายกัน อันนี้ก็งงๆ นะ
ทำไม B-secment Crossover บ้านเราไม่มีรุ่น 4WD เข้ามาขายเลยครับ
เหมือนบีบบังคับว่าถ้าอยากได้ AWD/4WD ต้องไปเล่น CRV ,X-trail ,CX-5 ,Captiva รุ่นบนหรือ Top เลย
(แพงเกิน ใหญ่เกิน สำหรับหลายๆคน) ชอบ HR-V กับ CX-3 ที่กำลังจะมานะ แต่ดูแววประเทศไทยมีแต่ 2WD แล้วละเหี่ยใจ
คือผมแทบหาประโยชน์ที่เหนือกว่าของ SUV/Crossover ขับ 2 แทบไม่ได้ เมื่อเทียบกับรถเก๋งทั่วไป มีข้อด้อยด้วยซ้ำ
ข้อด้อย
1.รถทรงสูงแต่ขับ 2 การทรงตัวแย่กว่ารถเก๋งแน่นอน ไม่มากก็น้อย
2.ซึ่งสูงในที่นี้ ก็แค่รูปทรง แต่ท้องรถก็ไม่ได้สูงกว่ารถเก๋งอย่างมีนัยยะสำคัญอะไร.. ดังนั้นเรื่องลุยน้ำท่วม
(ซึ่งไม่รู้จะท่วมใหญ่ทั่วสารทิศถึงขั้นเลี่ยงไม่ได้ อีกทีเมื่อไหร่) ลืมไปเถอะ...
ข้อดี
1.เท่กว่ารถเก๋ง (มั๊ง... แล้วแต่คนมอง)
2.ประหยัดน้ำมันกว่ารุ่นขับ 4 จิ๊นึง..(ระดับอุปทาน เพราะปกติพวกขับ 4 มันก็ไม่ได้ขับ 4 ตลอดเวลาซักหน่อย)
คือ SUV ตอนเกิดมา มันมาคู่กับระบบ 4WD อยู่แล้ว คนดันทะลึ่งไปถอดออกเพื่อการตลาด แต่ขัดกับหลักใช้งานจริง
ไม่นึกถึงลูกค้าที่อยากได้รถเล็กๆ แต่ขับ 4 ได้ บ้างหรอครับ บ้านผมครอบครัวนึงล่ะที่รู้สึกว่า CRV ใหญ่ไป (แพงไปด้วย = =’)
แต่ใช้ เพราะชอบขับ 4 (รถใหญ่กว่านี้ ที่มีระบบ 4WD เทพกว่านี้ไม่ต้องพูดถึง เพราะไม่ได้กะเอาไป Offroad มากมายอะไร)
คือไม่ต้องบุกป่าฝ่าดง มันก็ได้ใช้ครับ ลุยฝนใช้ความเร็วมั่นใจมาก พวกขับ 2 60km/h. คลานกันเป็นแถว ขับ4 90 km/h. สบายมาก
ถ้าคุณมาขับรถที่ปกติมันขับ 4 ได้ แล้ววันนึงถอดเพลากลางที่เชื่อมล้อหน้า-หลัง ออก ยิ่งรู้สึกชัดเลยครับ ถอดออกแล้ว
รถหวิวมาก เหมือนท้ายเบาๆ พิกล ออกตัวล้อก็ฟรีง่าย ลุยฝนก็ไม่มั่นคง (ตอนนั้นถอดเอาเพลาไปซ่อม)
ใช้ CR-V มา 12 ปี G1 กับ G3 แม้ระบบ 4WD จะง่อยๆ ตามอารมณ์บ้าง... แต่ก็รู้สึกติดใจ และไม่มีรถเก๋งในบ้านอีกเลย
ผมไม่ได้อวย CR-V นะ แต่ชอบ 4WD ทุกระบบ ในรถทุกประเภท แต่ที่บ้านมีแค่ CR-V (ไม่รู้จะยกตัวอย่างอะไร) อยากได้รถ 4WD คันเล็กลงแค่นั้น
เอาจริงๆ พวก Jazz 4WD JDM หรือ รถเก๋ง ,เอสเตท ขับ4 แบบพวก Subaru Outback ,WW Alltrack, Audi Allroad, Volve XC ไรพวกนี้ชอบหมด
คือไม่ต้องสูงก็ได้ขอขับ 4 พอ แต่แค่ SUV ที่ควรจะขับ 4 ไทยยังมีแต่ขับ 2 เข้ามาขาย รถเก๋งขับ 4 เลิกฝันเถอะ...
ปล.ถนนบ้านเราใช่ว่าดีจน 4WD ไม่จำเป็น ประเทศพัฒนาแล้วที่ถนนหนทางกันดารน้อยกว่าเรา เค้ายังมี 4WD ขายกัน อันนี้ก็งงๆ นะ