คือฟิลมันอยากจะระบายออกมาน่ะครับ ไม่สามารถไปฟ้องร้อง ร้องเรียน ใครได้ คือผมซื้อบ้านiNizio รังสิตมันก้มีปัญหาตั้งแต่ตอนมาดูบ้านแล้วล่ะครับ (ทั้งๆทีผมเจาะจงว่าจะดูแต่บ้านของโครงการLHเพราะตอนนั้นคิดว่าน่าจะดี)เจอเซลล์หลอกต่างๆนาๆ เจอเร่งรัดให้โอนบ้านทั้งๆที่ยังเก็บงานให้ไม่ดี เจอต้องจ่ายค่าส่วนกลางล่วงหน้า5ปี แต่มาอยู่จิง ทางโครงการยังไม่มีสระว่ายน้ำ สวนสาธารณะ (แต่ดันเก็บค่าส่วนกลางไปก่อนแล้วล่วงหน้า5ปี) และบอกว่ารับประกันบ้าน1ปีมีปัญหาอะไรแจ้งเข้าศูนย์ คอลเซนเตอร์ จะมีช่างเข้ามาดูให้ทันที ล่าสุดก๊อกน้ำอ่างล่างหน้าข้างล่างน้ำไหลไม่หยุด ผมได้แจ้งซ่อมทางศูนย์แบบออนไลน์ เรื่องก้เงียบ จนผ่านเปนสัปดาห์ผมต้องปิดวาล์วน้ำไว้ แต่มันไม่สะดวกบางทีจะล้างมือก้ต้องไปล้างในครัว ผ่านไปเปนสัปดาห์เงียบ ก้เลยโทรแจ้ง สรุปโทรแจ้งปุ๊ปช่างก้มาปั๊บ (รู้สึกดีขึ้นมาหน่อย) แต่ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนอะไหล่ ต้องรอเคลมกับทางศูนย์ส่วนกลาง เพื่อให้ส่งอะไหล่มาผมก้เลยโอเคให้ช่างจัดการให้ แล้วก้เงียบไปอีกครึ่งเดือน จนผมลองแจ้งทางออนไลน์อีกที เหมือนจะดีเปนระบบ มีการให้แจ้งว่าจะให้ช่างเข้ามาดู วัน เวลาใด ผมก้ระบุวันเวลาไปปรากฏไม่ได้ แต่ระบบก้มีข้อความมาให้ว่าช่างจะเข้ามาวันไหนเวลาไหน ผมก้โอเคตามนั้น สรุปวันจิงผมรอทั้งวันไม่มีวีแววช่างหรือโทรศัพท์จากโครงการมาสักนิด (โอเคไม่เปนไรช่างมัน) แต่วันนี้ผมมาปรี๊สแตกตรงที่ว่า มีพนักงานโทรมาแจ้งว่า ต้องรออะไหล่จากทางส่วนกลาง เปนเดือนๆ (แค่ก๊อกน้ำไหลไม่หยุด แต่ Land & House ต้องรออะไหล่เป็นเดือนครับพี่น้อง) โอเคไม่เปนไร งั้นผมซื้ออุปกรณ์เอง ให้ช่างเข้ามาซ่อมให้ละกัน ทางพนักงานบอกว่า งั้นพี่ต้องตกลงค่าซ่อมกับช่างเขาเอาเองว่าเขาคิดเท่าไร ผมเลยสวนไปว่าอ้าวก้ผมซื้ออุปกรณ์เองให้ช่างคุณมาซ่อมเท่ากับผมยอมจ่ายเองทั้งๆที่คุณต้องรับประกันให้ผมปีนึงตามสัญญา พนักงานบอกว่าถ้าจะซ่อมฟรีพี่ต้องรอศูนย์ส่งอะไหล่มาและจะมีใบแจ้งให้ช่างมาซ่อมฟรี แบบนี้พี่จ่ายเงินซื้ออะไหล่เอง แล้วให้ช่างมาซ่อมให้เหมือนเปนงานนอก ผมเลยบอกไปงั้นผมรอดีกว่าจะได้ไม่ต้องเสียตัง ช่างที่หมู่บ้านถ้ารอไม่ไหวต้องจ่ายเองแพงมาก คิดดูว่าค่าติดตั้งไฟสนามผมเคยจ้างมาติด อุปกรณ์ผมซื้อเองทุกอย่าง แถมใช้เสร็จเหลือขอผมกลับไปอีก ค่าจ้างติดไฟสนาม 3500 และจะติดจุดอื่นเพิ่มอีกจุดละ 500 แล้วบอกว่ามีปัญหาไรโทรตามได้ตลอด แค่โทรไปบอกให้มาย้ายจุดตั้งเสาไฟให้หน่อย ผ่านไปเปนเดือนไม่เคยเหนหัว เนี่ยมันเปนซะอย่างเนี๊ยะ พวกคุณว่าเราประชนผู้บริโภคจะมีวิธีการจัดการยังไง หรือ เราสามารถต่อรองเรียกร้องสิทธิ์ของเรายังไงได้บ้าง แจ้งศูนย์ของม.เขาก้ไม่ได้จะจิงใจช่วยเราจิงเพราะเขาต้องเสียผลประโยชน์เขา แจ้งหน่วยงานรัฐ สคบ. ก้แจ้งไปงั้นเหมือนสีซอให้ควายฟัง เพราะเขาเหนว่าสิ่งที่เราแจ้งเป็นเรื่องกระจอกมาก (ก้ลองเปนพวกมันโดนกันบ้างสิ ปัญหาแบบนี้ผมก้เคยเหนคนอื่นเจอกันแล้วเวลามาเล่าผมยังว่า

ไร้สาระแค่นิดๆหน่อยๆทำเปนเรื่องราวกันไปได้เนอะ แต่ทุกวันนี้ ผมเชื่อแล้วล่ะคับไอ้ปัญหาเล็กๆน้อยๆเหล่านี้แหละตัวทำให้สุขภาพจิตเสียตัวดีเลย ไม่เจอกับตัวเองคงไม่รู้ หรอกคับ) ขอบคุณที่มานั่งเสียเวลาอ่านเรื่องระบายของผมนะครับ
เบื่อกันไม๊ที่จะต้องจำทน โดนหลอก เสียเปรียบ หรืออะไรก้แล้วแต่จากการที่เราเป็นแค่ประชาชาน ผู้บริโภค ธรรมดาคนนึง...?