ประสบการณ์"ไทรอยด์"ที่ไม่อยากเจออีก....

สวัสดีค่ะ ทุกท่านที่เข้ามาอ่าน อยากเขียนบล็อคนี้เพื่อแชร์ประสบการณ์การเป็นไทรอยด์จนถึงขั้นต้องผ่าตัดให้ทุกคนได้ฟัง....
ต้องบอกก่อนว่าเคยได้อ่านกระทู้หลายๆกระทู้ที่มีการเขียนเรื่องการเป็นไทรอยด์ เราเลยรู้สึกว่าอยากแชร์ประสบการณ์บ้างเอาแบบฉบับเต็ม แบบเห็นกันจะๆไปเลย 5555 เข้าเรื่องกันดีกว่า
    คือที่บ้านเรามีปัญหาเรื่องคอกันทั้งบ้าน มีพี่น้องทั้งหมด 3 คนรวมคุณพ่อคุณแม่ก็ เป็น 5 คน ป๊ากับแม่เราเป็นไทรอยด์ ป๊าเราเป็นก้อน แต่ไม่อันตราย ส่วนแม่ก็พะวงมากๆๆเพราะท่านก็เป็นไทรอยด์ และเราก็เป็นมันขึ้นเป็นก้อนที่คออย่างเห็นได้ชัด เราเป็นคนที่เลี่ยงการหาหมอมาโดยตลอด ป๊าแม่เอายาสมุนไพรที่ไหนดีเอามาให้ทานตลอด คือเราก็วัยรุ่นไง และอีกอย่างทำงานเยอะมาก ทำให้ไม่กิน ไม่สนใจสุขภาพตัวเองสักเท่าไหร่ แต่โดนบังคับแบบว่าต้องพาแม่ไปหาหมอเพื่อตรวจคอที่..."รพ.ศิริราช"... เลยเป็นจุดเริ่มต้นในเรื่องของเรา คุณหมอที่ศิริราชน่ารักมากท่านเป็นอาจารย์หมอชื่อคุณหมอธาดา (เก่งเรื่องคอไทรอยด์มากๆ) ท่านก็ตรวจคอ เจาะเลือด และไปนัดเพื่อเจาะคอตรวจก้อนในคอ (คิดในใจไมมันยุ่งยากจัง คนก็เยอะ ต้องเดินเอกสารเองอีก วุ่นวายสุดๆ) แล้วเราก็ต้องไปลงนัดหมดเพื่อทำการเจาะคอ ได้ใบนัดมาแระ แต่อีก 3 เดือนจร้า นัดจนลืมไปเลย....
   ถึงวันเจาะคอ คือเช็ตกับทางรพ ให้เตรียมพร้อมโดยการใส่เสื้อแบบมีกระคุมมา เพื่อทำการปลดเจาะง่าย และมัดผมให้เรียบร้อย นั่งรอหน้าห้องอย่างสงบเสงี่ยมเจียมตัว บอกเลยกลัว เพราะไม่เคยทำไรและไม่คิดจะมาทำไรกะร่างกายเราเลย แต่โชคดียังมีแม่ที่ไปด้วย และโดนพร้อมๆกัน 555 แม่เข้าก่อนคนแรกพอแม่ตรวจออกมา นางยิ้มเลย คือของแม่เป็นก้อนน้ำ คุณหมอเจาะ ดูด แปปเดียวเท่านั้นก้อนยุบ ต่อมาคิวเราไง แบบว่าเอาแล้วตรู ภาวนาน้ำแบบแม่นะ
เข้าไปในห้องเค้าเอาเจลเย็นๆแบบที่เห็นว่าตรวจครรภ์อะมาทำอัลตาซาวน์คอเรา แล้วคุณหมอผู้หญิงก็บอกว่าขอเจาะนิดนึงนะค่ะ เรียบร้อย ไม่เจ็บค่ะ 555 เจาะแล้วยังดูดเอาชิ้นเนื้อออกมาอีก คือเราเป็นก้อนเนื้อ กลับไปฟังผลกับคุณหมอธาดาต่อค่ะ ก็อีก 2 เดือน อิอิ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่