ถ้าการบินไทยเจ้ง...?

ในกรณีที่ไม่มีสายการบินแห่งชาติ มีคำถามว่า....

1.หากเกิดกรณีสงครามขึ้น เช่น อิสราเอล อิหร่าน ปากีสฯ อียิปต์ คนไทยที่ไปทำงานในประเทศเหล่านี่จะกลับบ้านกันยังไง
2.หากมีงานเวิร์ดเอ็กโปรหรืองานระดับโลก ระดับใหญ่ๆ ต่างๆขึ้น ใครจะช่วยขนของไปให้คนไทย
3.ใครจะให้คนพวกนั้นนั่งชั้นเฟริสคลาส

พอละ คำถามโดยรวมคืออยากรู้ว่า สายการบินแห่งชาติจำเป็นต่อรัฐ มากน้อยเพียงใด

ถ้าปล่อยให้การบินไทยเจ้ง แน่นอนว่าส่งผลกระทบต่อรัฐมากแน่ๆ แต่ในเมื่อสิ่งที่เกิดขึ้นก็มาจากฝีมือรัฐไม่ใช่หรอ ก็ปล่อยให้เจ้งไปแล้วเอาใหม่ ทำให้มันดีกว่าเดิม แบบ JAL....


ขอบคุณทุกคำตอบนะครับ...
พาพันขอบคุณพาพันขอบคุณพาพันขอบคุณ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
กรณีที่ปกติ ก็น่าจะเช่าได้
กรณีไม่ปกติ อาจใช้เครื่องบินของกองทัพ

จริงๆ ไม่อยากปล่อยให้เจ๊ง
แต่การไม่ยอมปรับตัว  ไม่ยอมรับแผนฟื้นฟู ไม่ยอมปลดคนทั้งๆที่จำนวนคนมากกว่างาน
จะเอา  จะเอา  จะเอา  
มันก็ชี้ให้เห็นแล้วว่า การบินไทย  เป็นภาระของประเทศ  ไม่ใช่ความภูมใจของประเทศ
ความคิดเห็นที่ 11
การบินไทยจะถูกปล่อยเจ๊งได้อย่างไร ยังไม่เห็นวิธีที่จะทำให้เจ๊งได้เลย อย่างมากก็แค่ไม่ยอมเพิ่มทุน แล้วหาผู้ร่วมทุนใหม่
แล้วคุณคิดว่าจะมีคนมาเพิ่มทุนแล้ว dilute หุ้นที่เป็นส่วนของกระทรวงการคลังหรือไม่ แล้วจะมีการเพิ่มทุนแบบ PP ให้ผู้ถือหุ้นรายใหม่รึเปล่า ผมกลัวแต่ว่าอีกหน่อยการบินไทยถ้ารัฐบาลบอกปล่อยเจ๊ง การบินไทยจะไม่เจ๊งแต่จะกลายเป็นสายการบินสัญชาติไทยแต่ DNA โดนตัดต่อกลายเป็นของต่างชาติรึเปล่า

เห็นแต่คนพูดถึงเคส JAL แต่ทำไมไม่พูดถึงเคสอื่นบ้างเช่น Qantas, KLM, Swiss, PAL ทำไมไม่คิดว่าถ้าปล่อยไปการบินไทยอาจจะเหมือนสายการบินเหล่านี้บ้าง สงสัยแต่ว่าแชร์เรื่อง JAL กันเยอะเลยไม่มองเคสอื่นกันเลย อย่าลืมว่านักการเมืองไทยไม่ได้มีสันดานเหมือนนักการเมืองญี่ปุ่น ดังนั้นก็อย่าไปคาดหวังว่า การบินไทยถ้าปล่อยเจ๊งแล้วจะจบเหมือน JAL ผมอยากจะบอกว่านอกจากการบินไทยแล้วก็คือ รฟท บริหารให้ตายอย่างไรก็ไม่มีทางเหมือน JR หรอกครับ เพราะนิสัยคนไทยและนักการเมืองไทยไม่เหมือนญี่ปุ่น อย่าเอา JAL มาเปรียบเทียบเลยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่