เรื่องเกิดขึ้นจากการที่จะซื้อ Ipad Air4 G มาให้ลูกชาย คุณ ภ.(ย่อมาจาก ภรรยา ) รับหน้าที่ไปหาซิมแบบเติมเงินมาใส่ โดยเริ่มจากง่ายสุด ที่ 7-11 หลังจากได้มา เราดัน
ไปทักว่าน่าจะเอาแบบรายเดือนดีกว่าคุ้มกว่า คุณ ภ.ก็โอเคร วันอังคารหลังจากส่งลูกเรียนตอนบ่ายก็แวะ เดอะมอลล์ บางกะปิ เพื่อถามโปรฯของ ทรู ก็ กด
บัตรคิวรอตามปกติ หลังจากถึงคิว ก็เจอกับน้องพนักงานผู้ชาย(?? เดี๊ยวนี้ดูยากอ่ะไม่แน่ใจเรื่องเพศ..) ก็ถาม ตามปกติ "น้องขา...พี่จะเอาซิมไปใช้กับไอแพ
ด 4 G พอดีพี่ไปซื้อซิมมาจาก 7-11 มาแต่จะเปลี่ยนเป็นแบบรายเดือน มีโปรฯอะไรแนะนำมั่งคร้าา" เด็กมันมองซิมที่ซื้อมา แล้วมองหน้า...."พี่จะเอาซิ
มแบบโทรมาทำไม ไอแพดใช้โทรได้เหรอ..............."

คุณ ภ. สตั้นท์) "เอิ่ม...พี่ถึงได้มาถามน้องนี่แหละ(ใจเย็นสุดๆ) ว่าจะใช้ตัวไหนดี"

ปกติพอดีใช้แต่ ไอ
โฟน คู่กะ ไอแพด ไวไฟใช้ต่อ Hotspot เอา)
อีน้อง(ไอ้น้อง) มันก็ออกอาการ ขึ้นมาแระ คุณ ภ. ปกติก็ใจเย็นบ้าง แต่ก็เริ่มขึ้นแระ...(กรูมาขอคำแนะนำ มาย้อนตรูอีก ผัวตรูก็ไม่บอกว่า ไอแพด มันโทร
ไม่ได้ ทีไอพวก tAP มันยังโทรได้เลย ถ้ากรูรู้กรูจะมาถามทำไมฟระ....คิดเอาเองว่าเวลานั้นคุณ ภ. คงกำลังคิดแบบนั้น 5555)
หลังจากอธิบายโปรฯต่างๆจนเลือกได้แล้ว อีน้อง มันกันไปเอาซิมมาให้ คุณ ภ.ก็ถามว่าต้องเป็นซิมแบบไหน ใช้กับไอแพด air อีน้องมันก็มองหน้า "แล้วพี่
ไม่รู้เหรอว่าใช้แบบไหน........สตันท์ไอีก 1 ที" " เอิ่ม พี่ไม่รู้ดิ ถ้ารู้จะถามทำไม น้องไม่รู้ก็ไปถามเพื่อนซิ(เป็นพนักงาน แต่ไม่รู้....อืม อาจจะไม่ได้อบรมกัน
มาไม่เป็นไร โง่มาก่อนฉลาด)" ตอนนี้ คุณ ภ. เริ่มมีอารมณ์แระ อีน้องก็ลุกไปถามเพื่อนมัน ตั้งชื่อว่า น้องหนวด (มันจะโผล่มาในวันรุ่งขึ้น) กับเพื่อนอีก 2-3
คน อืมมมม....ทรูนี่ไม่มีการอบรมเรื่องผลิตภัณฑ์ของตัวเองเลย จริงๆซิ นะ.....
หลังจากปรึกษากันอยู่พักนึงก็หยิบซิมมาให้ คุณ ภ.ก็เลยถาม ตกลงใช้ซิมแบบไหน micro หรือ Nano sim อีน้องมันมองหน้าแล้วก็ส่งซองใส่ซิม สีแดงๆมา
ให้..."แบบนี้แหละ...."คุณ ภ. นิ่ง สงบทำใจนับ 1-50 โอเคร ไปรับลูกดีกว่า กลับไปพร้อมกับคำถามในใจ.....ตกลงมันใช้ซิมอะไรว้าาาาา
หลังจากเรากลับมาบ้านก็ทำหน้าที่ใส่เคสแกะซิมที่ คุณ ภ.ไปเอามา...........อืมมม แกะออกมันเป็น Micro sim.......รึว่า ไอแพดมันใช้ Micro ฟะ แต่จำได้
ว่ามันเปลี่ยนมาใช้ Nano ตั้งแต่ Iphone 5 แล้วนี่ ไอแพดมันก็ต้องเหมือนกัน เอาถาดใส่ซิมออกมาดู มันก็ใช้ซิม Nano เลยถามคูณ ภ. แกก็เงิบไป บอกว่า
บอกมันแล้วนะว่าใช้กับ Ipad air....ไม่เป็นไรเดี๋ยวพรุงนี้ไปเปลี่ยน(ในใจคงกะจะไปเล่นอีน้องแน่ๆ ให้กรูมาตั้ง 2 เที่ยว แล้วมาปากดีกับตรูอี)
วันรุ่ง(พุธ เมื่อวานนี้เอง)ขึ้นหลังจากทำกิจกรรมกับเจ้าตัวเล็ก เรียบร้อย คุณ ภ.ก็หิ้วเจ้าลูกชายไปที่ทรูอีกรอบเพื่อเปลี่ยนซิม...
พอไปถึงไม่เจออีน้องคนเมื่อวาน....ไม่เป็นไร อารมณ์ดีแระกดคิวรอได้ 5 คิวเองไม่มีอะไรแค่เปลี่ยนซิมแปบเดียวคงเสร็จ(ระหว่างรอ พี่สาวก็เอาน้องเล็กไป
เดินเที่ยว)
.................... 15 นาทีผ่านไป คิวไม่ขยับ เนื่องจาก ทรูมีโปรฯ เอาไอโฟน 4 มาแลกซื้อ ไอโฟน 6 /// 5 คิวที่รออยู่ยังเลือกเบอร์ไม่เสร็จเลย 15 นาทีแร้ว
วว น้าาาาา
คุณ ภ. เลยเดินไปถาม น้องตรง ต้อนรับกดบัตรคิว ก็เจอ ไอ้น้อง หนวด คนเมื่อวานที่อีน้องมันไปถาม ก็เลยคิดว่าน่าจะพอจำได้มั่ง เลยถามแล้วเท้าความ
เรื่องเมื่อวาน ว่ามาทำไร อะไร ยังไง บรา บลา ๆๆ
น้องหนวด หลังจากได้รับฟังเรื่องราว มันก็ทำหน้า เนือยๆ ผมช่วยอะไรไม่ได้ครับเพ่...เพ่ต้องรอคิวต่อไป ทำอะไให้ไม่ได้ ....ณ. เวลานี้ บอกได้เลยถึงไม่
อยู่ในเหตุการณืก็เดาได้ ว่า คุณ ภ. ของขึ้นแย้ววววว
งั้นพี่ขอคุยกับ หัะวหน้า รึว่า ผจก. ก็ได้ เพราะ 20 นาทีแล้ว 5 คิวยังไม่ขยับเลย แค่เปลี่ยนซิมไม่น่าจะเสียเวลาเท่าไหร่.........น้องหนวด เดินหนี ทันที ไป
อยู่อีกมุม ผจก.ก็ไม่ตามให้............ไม่ต้องสงสัยเลยว่าแม่เสือตื่นแว้ววววว
คุณ ภ.ยืนมอง งง ว่าทำไมมันเดินหนี ทีนี้เลยเกิดการเดินตาม น้องหนวดมันก็เดินหนี จะคุณ ภ.หมดความอดทน ควักไม้ตายออกมา ไอโฟน 6 พลัส คู่ใจ
กรูเดินตามเหนื่อยแระ ถ่ายรูปมันเลย... น้องหนวด พอเห็นกล้องเท่านั้น เลยหยุดเดินหนี แล้วเข้ามาต่อว่า คุณ ภ. ถ่ายรูปผมทำม้ายยย ผมจะฟ้องน้าาาาา
ละเมิดสิทธิผ้มมมมม
คุณ ภ.ก็เรียก น้องหนวดมา อ่ะดูพี่ลบแล้วนะ แล้วมา เซลฟี่กัน......ม่ายยยยย ละเมิดสิทธิผมมมมม พี่มาทำอย่างี้ไม่ถูก
คุณ ภ.มองมันอย่าเอือมละอา งั้นพี่ ขอโทษน้องแล้วกัน รบกวนกรุณาเชิญ หัวหน้า รึ ผจก.ก็ได้ พี่เหนื่อย พี่หิว แล้ว...
(ไอ้)น้องหนวด ใช้ไม้ตายเดิม เดินหนี.......สราดดดดดด
หลังจาก คุณ ภ. สตันท์ไปอีกพัก นึง อะไรฟระ แค่มาเปลี่ยนซิม แค่นี้เป็นเรื่อง ตอนนี้เริ่มเป็นจุดสนใจแระ(จริงๆเป็นตั้งแต่ไล่จับกันแล้วอ่ะ...)
หลังจากยืนงงกับชีวิต....ก็มีน้องนางฟ้า ยื่นมือมาให้ความช่วยเหลือเปลี่ยนเป็น ซิมนาโน ใช้เวลา ไม่เกิน 5 นาที ....เสร็จ พร้อมทั้งขอโทษ คุณ ภ. ที่เสีย
เวลา และ อื่นๆ
ตลอดเหตุการณ์โต้เถียง วิ่งไล่จับ ไม่มีแม้แต่ หัวหน้างาน รึ ผจก. มาดูเลย......รึว่าที่ นี่ไม่มีคนดูแล ให้พนักงานดูแลกันเอง...
สรุป น้องๆที่สาขานี้ ทรูช้อบ เดอะมอลล์ บางกะปิ มีแต่เด็กๆ แนวอินดี ไม่ใส่ใจลูกค้า ไม่ว่าจะพนักงานส่วนไหน ชั่วคราว รึประจำ ควรจะใส่ใจกับลูกค้า
มากว่านี้ มีความพร้อมที่จะบริการ ถ้าคุณไม่พร้อม ไม่สามารถ บริการลูกค้า ก็ไม่สมควรมาต้อนรับลูกค้า มารยาทก็สำคัญ ไม่ต้องให้ถึงประโยค
ทองคำ"ลูกค้า คือ พระเจ้า" หรอก คนไทยทำยาก แค่ สุภาพ ให้คำแนะนำ รู้จักผลิตภัณฑ์ ของตัวเอง และที่เกี่ยวข้อง ถ้าไม่รู้ก็เชิญคนที่รู้มาดูแล
ฝากถึง ทรูด้วย ครัช
สุดท้าย หัวหน้า ดี ลูกน้องก็ดี.....แต่ที่นี่ไม่มี
เมื่อคุณภรรยาเจอพนักงาน True shop เดอะมอลล์ บางกะปิ ป่วน 2 วันติดกัน....
ไปทักว่าน่าจะเอาแบบรายเดือนดีกว่าคุ้มกว่า คุณ ภ.ก็โอเคร วันอังคารหลังจากส่งลูกเรียนตอนบ่ายก็แวะ เดอะมอลล์ บางกะปิ เพื่อถามโปรฯของ ทรู ก็ กด
บัตรคิวรอตามปกติ หลังจากถึงคิว ก็เจอกับน้องพนักงานผู้ชาย(?? เดี๊ยวนี้ดูยากอ่ะไม่แน่ใจเรื่องเพศ..) ก็ถาม ตามปกติ "น้องขา...พี่จะเอาซิมไปใช้กับไอแพ
ด 4 G พอดีพี่ไปซื้อซิมมาจาก 7-11 มาแต่จะเปลี่ยนเป็นแบบรายเดือน มีโปรฯอะไรแนะนำมั่งคร้าา" เด็กมันมองซิมที่ซื้อมา แล้วมองหน้า...."พี่จะเอาซิ
มแบบโทรมาทำไม ไอแพดใช้โทรได้เหรอ..............."
โฟน คู่กะ ไอแพด ไวไฟใช้ต่อ Hotspot เอา)
อีน้อง(ไอ้น้อง) มันก็ออกอาการ ขึ้นมาแระ คุณ ภ. ปกติก็ใจเย็นบ้าง แต่ก็เริ่มขึ้นแระ...(กรูมาขอคำแนะนำ มาย้อนตรูอีก ผัวตรูก็ไม่บอกว่า ไอแพด มันโทร
ไม่ได้ ทีไอพวก tAP มันยังโทรได้เลย ถ้ากรูรู้กรูจะมาถามทำไมฟระ....คิดเอาเองว่าเวลานั้นคุณ ภ. คงกำลังคิดแบบนั้น 5555)
หลังจากอธิบายโปรฯต่างๆจนเลือกได้แล้ว อีน้อง มันกันไปเอาซิมมาให้ คุณ ภ.ก็ถามว่าต้องเป็นซิมแบบไหน ใช้กับไอแพด air อีน้องมันก็มองหน้า "แล้วพี่
ไม่รู้เหรอว่าใช้แบบไหน........สตันท์ไอีก 1 ที" " เอิ่ม พี่ไม่รู้ดิ ถ้ารู้จะถามทำไม น้องไม่รู้ก็ไปถามเพื่อนซิ(เป็นพนักงาน แต่ไม่รู้....อืม อาจจะไม่ได้อบรมกัน
มาไม่เป็นไร โง่มาก่อนฉลาด)" ตอนนี้ คุณ ภ. เริ่มมีอารมณ์แระ อีน้องก็ลุกไปถามเพื่อนมัน ตั้งชื่อว่า น้องหนวด (มันจะโผล่มาในวันรุ่งขึ้น) กับเพื่อนอีก 2-3
คน อืมมมม....ทรูนี่ไม่มีการอบรมเรื่องผลิตภัณฑ์ของตัวเองเลย จริงๆซิ นะ.....
หลังจากปรึกษากันอยู่พักนึงก็หยิบซิมมาให้ คุณ ภ.ก็เลยถาม ตกลงใช้ซิมแบบไหน micro หรือ Nano sim อีน้องมันมองหน้าแล้วก็ส่งซองใส่ซิม สีแดงๆมา
ให้..."แบบนี้แหละ...."คุณ ภ. นิ่ง สงบทำใจนับ 1-50 โอเคร ไปรับลูกดีกว่า กลับไปพร้อมกับคำถามในใจ.....ตกลงมันใช้ซิมอะไรว้าาาาา
หลังจากเรากลับมาบ้านก็ทำหน้าที่ใส่เคสแกะซิมที่ คุณ ภ.ไปเอามา...........อืมมม แกะออกมันเป็น Micro sim.......รึว่า ไอแพดมันใช้ Micro ฟะ แต่จำได้
ว่ามันเปลี่ยนมาใช้ Nano ตั้งแต่ Iphone 5 แล้วนี่ ไอแพดมันก็ต้องเหมือนกัน เอาถาดใส่ซิมออกมาดู มันก็ใช้ซิม Nano เลยถามคูณ ภ. แกก็เงิบไป บอกว่า
บอกมันแล้วนะว่าใช้กับ Ipad air....ไม่เป็นไรเดี๋ยวพรุงนี้ไปเปลี่ยน(ในใจคงกะจะไปเล่นอีน้องแน่ๆ ให้กรูมาตั้ง 2 เที่ยว แล้วมาปากดีกับตรูอี)
วันรุ่ง(พุธ เมื่อวานนี้เอง)ขึ้นหลังจากทำกิจกรรมกับเจ้าตัวเล็ก เรียบร้อย คุณ ภ.ก็หิ้วเจ้าลูกชายไปที่ทรูอีกรอบเพื่อเปลี่ยนซิม...
พอไปถึงไม่เจออีน้องคนเมื่อวาน....ไม่เป็นไร อารมณ์ดีแระกดคิวรอได้ 5 คิวเองไม่มีอะไรแค่เปลี่ยนซิมแปบเดียวคงเสร็จ(ระหว่างรอ พี่สาวก็เอาน้องเล็กไป
เดินเที่ยว)
.................... 15 นาทีผ่านไป คิวไม่ขยับ เนื่องจาก ทรูมีโปรฯ เอาไอโฟน 4 มาแลกซื้อ ไอโฟน 6 /// 5 คิวที่รออยู่ยังเลือกเบอร์ไม่เสร็จเลย 15 นาทีแร้ว
วว น้าาาาา
คุณ ภ. เลยเดินไปถาม น้องตรง ต้อนรับกดบัตรคิว ก็เจอ ไอ้น้อง หนวด คนเมื่อวานที่อีน้องมันไปถาม ก็เลยคิดว่าน่าจะพอจำได้มั่ง เลยถามแล้วเท้าความ
เรื่องเมื่อวาน ว่ามาทำไร อะไร ยังไง บรา บลา ๆๆ
น้องหนวด หลังจากได้รับฟังเรื่องราว มันก็ทำหน้า เนือยๆ ผมช่วยอะไรไม่ได้ครับเพ่...เพ่ต้องรอคิวต่อไป ทำอะไให้ไม่ได้ ....ณ. เวลานี้ บอกได้เลยถึงไม่
อยู่ในเหตุการณืก็เดาได้ ว่า คุณ ภ. ของขึ้นแย้ววววว
งั้นพี่ขอคุยกับ หัะวหน้า รึว่า ผจก. ก็ได้ เพราะ 20 นาทีแล้ว 5 คิวยังไม่ขยับเลย แค่เปลี่ยนซิมไม่น่าจะเสียเวลาเท่าไหร่.........น้องหนวด เดินหนี ทันที ไป
อยู่อีกมุม ผจก.ก็ไม่ตามให้............ไม่ต้องสงสัยเลยว่าแม่เสือตื่นแว้ววววว
คุณ ภ.ยืนมอง งง ว่าทำไมมันเดินหนี ทีนี้เลยเกิดการเดินตาม น้องหนวดมันก็เดินหนี จะคุณ ภ.หมดความอดทน ควักไม้ตายออกมา ไอโฟน 6 พลัส คู่ใจ
กรูเดินตามเหนื่อยแระ ถ่ายรูปมันเลย... น้องหนวด พอเห็นกล้องเท่านั้น เลยหยุดเดินหนี แล้วเข้ามาต่อว่า คุณ ภ. ถ่ายรูปผมทำม้ายยย ผมจะฟ้องน้าาาาา
ละเมิดสิทธิผ้มมมมม
คุณ ภ.ก็เรียก น้องหนวดมา อ่ะดูพี่ลบแล้วนะ แล้วมา เซลฟี่กัน......ม่ายยยยย ละเมิดสิทธิผมมมมม พี่มาทำอย่างี้ไม่ถูก
คุณ ภ.มองมันอย่าเอือมละอา งั้นพี่ ขอโทษน้องแล้วกัน รบกวนกรุณาเชิญ หัวหน้า รึ ผจก.ก็ได้ พี่เหนื่อย พี่หิว แล้ว...
(ไอ้)น้องหนวด ใช้ไม้ตายเดิม เดินหนี.......สราดดดดดด
หลังจาก คุณ ภ. สตันท์ไปอีกพัก นึง อะไรฟระ แค่มาเปลี่ยนซิม แค่นี้เป็นเรื่อง ตอนนี้เริ่มเป็นจุดสนใจแระ(จริงๆเป็นตั้งแต่ไล่จับกันแล้วอ่ะ...)
หลังจากยืนงงกับชีวิต....ก็มีน้องนางฟ้า ยื่นมือมาให้ความช่วยเหลือเปลี่ยนเป็น ซิมนาโน ใช้เวลา ไม่เกิน 5 นาที ....เสร็จ พร้อมทั้งขอโทษ คุณ ภ. ที่เสีย
เวลา และ อื่นๆ
ตลอดเหตุการณ์โต้เถียง วิ่งไล่จับ ไม่มีแม้แต่ หัวหน้างาน รึ ผจก. มาดูเลย......รึว่าที่ นี่ไม่มีคนดูแล ให้พนักงานดูแลกันเอง...
สรุป น้องๆที่สาขานี้ ทรูช้อบ เดอะมอลล์ บางกะปิ มีแต่เด็กๆ แนวอินดี ไม่ใส่ใจลูกค้า ไม่ว่าจะพนักงานส่วนไหน ชั่วคราว รึประจำ ควรจะใส่ใจกับลูกค้า
มากว่านี้ มีความพร้อมที่จะบริการ ถ้าคุณไม่พร้อม ไม่สามารถ บริการลูกค้า ก็ไม่สมควรมาต้อนรับลูกค้า มารยาทก็สำคัญ ไม่ต้องให้ถึงประโยค
ทองคำ"ลูกค้า คือ พระเจ้า" หรอก คนไทยทำยาก แค่ สุภาพ ให้คำแนะนำ รู้จักผลิตภัณฑ์ ของตัวเอง และที่เกี่ยวข้อง ถ้าไม่รู้ก็เชิญคนที่รู้มาดูแล
ฝากถึง ทรูด้วย ครัช
สุดท้าย หัวหน้า ดี ลูกน้องก็ดี.....แต่ที่นี่ไม่มี