Truemove-H โปร iPhone 799 เดือน 1-18 ลด 260 บาท เดือน 19-24 ใช้ฟรี ใช้มาเกิน 18 เดือนละ ไม่ได้ใช้ฟรีซักที

กระทู้สนทนา
ใครเคยเจอแบบผม รบกวนช่วยแนะนำหน่อยนะครับ ว่าต้องทำยังไง

เรื่องคือ... ผมซื้อ iPhone 4S กับทาง ทรูมูฟเอชในวันเปิดตัวที่พารากอน พร้อมโปร 899 จำนวน 2 เครื่อง (อีกเครื่องของแฟน) ซึ่งผมก็ได้ใช้โปรนี้ไปประมาณ 3-4 เดือน (ถ้าจำไม่ผิด) จากนั้นได้โทรไปที่ 1331 ขอเปลี่ยนโปรเป็น 799 บาท เดือน 1-18 ลด 260 บาท เดือน 19-24 ใช้ฟรี และก็ใช้โปรนี้มารตลอดได้ส่วนลดทุกเดือน และเมื่อมาถึงเดือนมกราคม 2557 (ปีที่แล้ว) เบอร์แฟนผมก็เริ่มได้สิทธิ์ใช้ฟรี แต่ผมยังไม่ได้รับสิทธิ์ จนผมสงสัยว่าทำไมแฟนผมไม่เสียค่าบริการมา 3 เดือนแล้วแต่ไม่โดนตัด แต่ผมโดน เลยโทรไป 1331 เพื่อสอบถาม จนท. (คนที่ 1) แจ้งว่าของแฟนได้สิทธิ์โทรฟรีแล้ว แต่ของผมยังไม่ได้เนื่องจากมีการยกเลิกจานแดง ทำให้รอบบิลเริ่มนับใหม่เลยล่าช้า จะได้ใช้ฟรีประมาณเดือนตุลาคม 2557 ซึ่งผมก็โอเคไม่เป็นไร พอถึงสิ้นเดือนตุลาคมผมก็ยังมีบิลมาเรียกเก็บผม ผมก็ทำการชำระ และผมได้โทรไป 1331 อีกครั้ง จนท.(คนที่ 2) แจ้งว่าระบบมีปัญหา แต่ผมจะได้รับสิทธิ์ใช้ฟรีในเดือนมกราคม 2558 ซึ่งผมก็โอเค แต่ได้แจ้งว่าช่วยบันทึกให้หน่อยเดี๋ยวจะมีปัญหาอีก พอเดือนมกราคม 2558 ผมมียอดค้างชำระสองเดือน ถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ก็มีบิลเรียกเก็บยอดค้างชำระเป็นจำนวน 3 เดือน ผมก็ได้โทรไปหา 1331 อีก จนท. (คนที่ 3) แจ้งว่าระบบหลุด ทำให้สิทธิ์การใช้ฟรีของผมหายไป และไม่มีบันทึกไว้ ผมก็บอกว่าถ้าไงคุณช่วยดำเนินการเรื่องนี้ให้ผมหน่อย ผมจะยังไม่จ่ายเงินจนกว่าจะได้รับคำตอบจากทางทรูมูฟเอช จนท.บอกว่าจะติดต่อกลับภายใน 3-5 วัน ซึ่งผมคุยเรื่องนี้ตอนก่อนวันตรุษจีน ก็ไม่มีใครโทรมาหา พอมาเมื่อวาน (24 กุมภาพันธ์ 2558) ทางทรูมูฟเอช ได้ตัดสัญญาณผม เพราะผมค้างชำระสามเดือน (ซึ่งผมเข้าใจ ที่ค้างก็ต้องจ่าย) ผมจึงได้โทรไป 1331 และแจ้งเรื่องนี้กับ จนท. (คนที่ 4) ซึ่งทุกครั้งตั้งแต่คุยกับ จนท.คนที่ 2 เป็นต้นมา ผมต้องเล่าเรื่องราวใหม่ทั้งหมด เพราะไม่เคยมีบันทึกอะไรไว้เลย จนท.บอกว่าระบบตัดสัญญาณผม เพราะผมค้างชำระเกินสามเดือน ระบบจึงตัด ผมเลยบอกว่า ทีผมค้างชำระระบบไม่เคยหลุด แต่ที่ผมจะได้ใช้ฟรี ระบบหลุดแล้วหลุดอีก หลุดแล้วหลุดอีก ผมก็เลยขอให้ จนท.ท่านนี้ช่วยดำเนินการต่อสัญญาณให้ผมด้วย และช่วยสรุปเรืองให้ผมว่า จะได้ใช้ฟรีไหมเดือนที่ 19-24 เนี่ย ถ้าไม่ได้ ไม่ให้ใช้ฟรีก็บอกมาเลย ผมจะได้จ่ายบิลที่ค้างแล้วย้ายค่ายไปหาเจ้าอื่น และ จนท.ยังได้บอกผมอีกว่า เป็นเพราะผมเปลี่ยนโปรผ่าน 1331 ทำให้มีปัญหา เพราะโปร 799 ต้องเปลี่ยนที่ shop เท่านั้น ผมก็บอกว่า ผมยอมรับนะว่าผมเปลี่ยนที่ 1331 แต่ถ้าทำให้ระบบมีปัญหา ทำไมเบอร์แฟนผมได้รับสิทธิ์ใช้ไปแล้ว จน iPhone 4s ไปเกิดใหม่แล้วหล่ะครับ ผมใช้ทรูมูฟเบอร์นี้มาหลายปีแล้ว เกือบสิบปี แต่มาเจอแบบนี้ก็เสียความรู้สึกนะครับ ระบบหลุดถ้าลูกค้าจะได้ใช้ฟรี แต่ระบบไม่เคยหลุดถ้าลูกค้าค้างชำระ ถามอะไรไปก็ไม่เคยมีบันทึกไว้ ผมควรทำยังไงดี แนะนำหน่อยครับ
ปล. จนท. 1331 ทุกคนพูดจาดี ให้คำแนะนำ รับฟังปัญหาดี แต่เสียอย่างเดียวคือ ไม่เคยบันทึกอะไรไว้เลย เวลาถามทีนึงก็หาทีนึง และก็บอกว่าไม่มีบันทึกข้อมูลไว้ คงเป็นที่ระบบหลุดนั่นแหล่ะครับ แต่ถึงอย่างไรผมก็กดให้ 5 คะแนนทุกคร้ังที่จบการสนทนา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่