พอดีเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาผมพาป๊ากับม๊า ซึ่งเดินทางมาจาก ตจว. มาทำหนังสือเดินทางพาสปอร์ตซึ่งเป็นสังกัดของกระทรวงการต่างประเทศ แต่เช้าตัวผมเองไม่ได้ทำแต่พาไปเพราะมีอยู่แล้ว ช่วงเข้าแถวรับบัตรคิวผมอ่ะพอจะได้ยินเจ้าหน้าที่ตรงรับบัตรคิวบอกว่าให้เอาซองออก ออกจากซองอะไรประมาณนี้ เราเองก็ยังไม่เข้าใจเนื่องจากคนเยอะมาก พอถึงคิวรับบัตรผมรับให้ม๊าแต่ป๊าให้เค้ายื่นบัตรประชาชนเอง เจ้าหน้าที่ช่องที่2 เป็นผู้หญิงวัยกลางคนแล้ว ก็ตะโกนแบบเบ่งตะเบ็งเสียงดังทันทีว่า "บอกให้เอาออกจากซองไง พูดแล้วพูดอีกพูดไม่รู้เรื่อง" ผมได้ยินด้วยความเป็นลูก จึงหันไปบอกเจ้าหน้าที่ว่าแล้วทำไมคุณไม่ปริ้นส์กระดาษมาแปะ เจ้าหน้าที่เคาท์เตอร์ออกบัตรคิวโต๊ะ2 เค้าก็บอกทันทีว่า แปะก็หลุดไม่มีใครดูอีกก็ต้องพูดเหมือนเดิม อีกอย่างเอกสารราชการเค้าไม่ใส่ซองกันหรอกมันจะพังเสียหาย (อ้าว!! ตอนทำเค้าก็ใส่ให้มาอย่างงี้นี่หว่า) เค้าก็พูดไปเรื่อยเฉไฉไปเรื่อยด้วยเสียงที่ดัง เพื่อที่จะให้พวกผมอาย ผมเลยย้อนกลับมาคิดว่า
1. ไหนว่าระบบราชการไทยมันมีการปรับเปลี่ยนแล้วไงเรื่องการบริการและให้ความสำคัญกับประชาชน??
2. คิดว่าเค้าเป็นอย่างงี้เสมอกับทุกคนทุกเวลามั้ย
3. แล้วระบบงานบริการประชาชนของไทยเราจะก้าวไกลกว่านี้มั้ย??
เจ้าหน้าที่สนง.หนังสือเดินทางปิ่นเกล้าไม่ไหวจะเคลียร์
1. ไหนว่าระบบราชการไทยมันมีการปรับเปลี่ยนแล้วไงเรื่องการบริการและให้ความสำคัญกับประชาชน??
2. คิดว่าเค้าเป็นอย่างงี้เสมอกับทุกคนทุกเวลามั้ย
3. แล้วระบบงานบริการประชาชนของไทยเราจะก้าวไกลกว่านี้มั้ย??