คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 12
เห็นด้วยแต่คิดว่าควรเว้นแค่ทางหลวงถึงเลข 2 หลักก็พอ ไม่ต้องถึง 3 หลัก ที่อังกฤษก็ห้ามขับบน motorway (ไม่มีการเก็บเงิน เหมือนทางหวงเลข 2 หลักแบบบ้านเรา) ซึ่งนอกจากจักรยานแล้วยังรวมถึงรถมอเตอร์ไซต์ต่ำกว่า 50 cc ด้วย
https://www.gov.uk/motorways-253-to-273
https://www.gov.uk/motorways-253-to-273
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 36
ตกลงตรรกะใครพิการหว่า????
คนขับรถแย่.....แก้ไม่ได้...มาห้าม (ใช้คำว่าห้ามนะ เพราะบอกให้ออกกฏหมายห้าม)
เพราะสาเหตุคือ...แก้นิสัยคนขับรถไม่ได้....เอ่อเอ๋ยยยยยย
พอคนอื่นท้วงว่ามันใช่เหรอ.....ทำไมไม่แก้ที่ต้นเหตุ.....ก็มาบอกว่า แก้ที่ต้นเหตุไม่ได้ ก็มาแก้ที่ปลายเหตุนี่แหละง่ายกว่า (วิธีการไทยมากๆ)
พอหนักเข้า.......ก็บอกว่าไม่ได้ห้าม.....เชิญไปตายเอาเองละกัน (แต่หัวกระทู้เสนอให้ห้ามปั่นบนถนนหลวง คนมาแย้ง
ก็บอกให้เขาไปขี่ให้ตายๆไปซะ)
ที่เขาแย้ง...เพราะการห้ามปั่นจักรยานบนถนนหลวง...เพราะรถยนต์มันเร็ว อันนี้คุณก็ตอบได้ว่ารถยนต์ผิด แต่คุณก็กลับมาร้องให้ละเมิดสิทธิ์
ผมใช้คำนี้ได้เนอะ....ของคนปั่นจักรยาน....แล้วถามว่า วันนี้ห้ามปั่นจักรยาน....แล้ววันต่อไปต้องห้ามคนเดินด้วยมั๊ย เพราะรถมันวิ่งเร็ว ห้ามคนเดินบนไหล่ทางเลยดีกว่าง่ายดี.....แล้วพอรถชนกับมอไซค์ตายมาก เพราะต่างคนต่างเร็ว (ก็ไม่ต้องระวังใครละนิ จักรยานก็ห้ามวิ่ง คนก็ห้ามเดิน) ก็จะมาห้ามมอไซค์วิ่งบนถนนหลวงต่อไป ด้วยสาเหตุว่า เพราะรถมันขับเร็ว.......
เลือกที่จะให้อภิสิทธิ์กับรถยน ไม่แตะ ไม่ต้อง.....และเลือกที่จะกำจัดผู้ร่วมทางอื่นๆออกไป ให้รถยนต์เป็นใหญ่บนท้องถนน
ผมว่าไม่ใช่ละ!!!!
คนขับรถแย่.....แก้ไม่ได้...มาห้าม (ใช้คำว่าห้ามนะ เพราะบอกให้ออกกฏหมายห้าม)
เพราะสาเหตุคือ...แก้นิสัยคนขับรถไม่ได้....เอ่อเอ๋ยยยยยย
พอคนอื่นท้วงว่ามันใช่เหรอ.....ทำไมไม่แก้ที่ต้นเหตุ.....ก็มาบอกว่า แก้ที่ต้นเหตุไม่ได้ ก็มาแก้ที่ปลายเหตุนี่แหละง่ายกว่า (วิธีการไทยมากๆ)
พอหนักเข้า.......ก็บอกว่าไม่ได้ห้าม.....เชิญไปตายเอาเองละกัน (แต่หัวกระทู้เสนอให้ห้ามปั่นบนถนนหลวง คนมาแย้ง
ก็บอกให้เขาไปขี่ให้ตายๆไปซะ)
ที่เขาแย้ง...เพราะการห้ามปั่นจักรยานบนถนนหลวง...เพราะรถยนต์มันเร็ว อันนี้คุณก็ตอบได้ว่ารถยนต์ผิด แต่คุณก็กลับมาร้องให้ละเมิดสิทธิ์
ผมใช้คำนี้ได้เนอะ....ของคนปั่นจักรยาน....แล้วถามว่า วันนี้ห้ามปั่นจักรยาน....แล้ววันต่อไปต้องห้ามคนเดินด้วยมั๊ย เพราะรถมันวิ่งเร็ว ห้ามคนเดินบนไหล่ทางเลยดีกว่าง่ายดี.....แล้วพอรถชนกับมอไซค์ตายมาก เพราะต่างคนต่างเร็ว (ก็ไม่ต้องระวังใครละนิ จักรยานก็ห้ามวิ่ง คนก็ห้ามเดิน) ก็จะมาห้ามมอไซค์วิ่งบนถนนหลวงต่อไป ด้วยสาเหตุว่า เพราะรถมันขับเร็ว.......
เลือกที่จะให้อภิสิทธิ์กับรถยน ไม่แตะ ไม่ต้อง.....และเลือกที่จะกำจัดผู้ร่วมทางอื่นๆออกไป ให้รถยนต์เป็นใหญ่บนท้องถนน
ผมว่าไม่ใช่ละ!!!!
ความคิดเห็นที่ 7
งั้นวันหลัง ถ้ามีโจรชุมไม่ต้องจับโจรครับ ออกกฏหมายห้ามคนออกจากบ้านตอนกลางคืน
โดยอ้างว่าจับไม่หมดและเพื่อความปลอดภัย ใครออกจากบ้านยามวิกาลผิดกฏหมาย
จราจรเมืองไทยอันตรายอันดับ2ของโลกเพราะวินัยจราจรแย่ ต้องปรับปรุงวินัย ความจริงเห็นๆอยู่ ไม่ใช่ห้ามใช้รถ
ผิดตรงไหนต้องแก้ตรงนั้นครับ ไม่ใช่ไปเลี่ยงบาลี ไม่ใช่ไปผูกปมเพิ่ม
โดยอ้างว่าจับไม่หมดและเพื่อความปลอดภัย ใครออกจากบ้านยามวิกาลผิดกฏหมาย
จราจรเมืองไทยอันตรายอันดับ2ของโลกเพราะวินัยจราจรแย่ ต้องปรับปรุงวินัย ความจริงเห็นๆอยู่ ไม่ใช่ห้ามใช้รถ
ผิดตรงไหนต้องแก้ตรงนั้นครับ ไม่ใช่ไปเลี่ยงบาลี ไม่ใช่ไปผูกปมเพิ่ม
ความคิดเห็นที่ 29
ถ้าออกกฏหมายตามที่จขกท.เขียนมาได้แล้ว มีอะไรดีขึ้นบ้าง?
อัตราการตายในถนนลดลง 3% จากรถจักรยาน???
รถยนต์ไม่ต้องระวังรถจักรยานอีกต่อไป....
จะแซงซ้ายป่ายขวาก็ไม่ต้องมากังวลจักรยาน
เมื่อ "ตบเข้าไหล่ทาง" ก็ชน..
- คนเดิน
- รถยนต์จอดซื้อของ กินข้าว
- รถเสีย
- รถขายบะหมี่เกี๊ยว
- รถเข็นขาย ส้มตำ ลาบ .......
- รถอีแต๋น
- สิบล้อ
- รถจยย.
- เพิงขายของข้างทาง (ผิดกฏหมายแต่ เพียบ...)
- พระธุดงค์ (ไม่เกี่ยวกับเรื่องร้อนๆนะครับ)
- กองวัสดุก่อสร้าง
etc...........
แล้วทุกอย่างมันจะดีขึ้นหรือครับ?
รัฐบาล (ไหนก็ช่างมัน) จะเห็นเป็นเรื่องสำคัญเลยหรือ?
เป็นการแก้ปัญหาจริงๆ หรือ?
อัตราการตายในถนนลดลง 3% จากรถจักรยาน???
รถยนต์ไม่ต้องระวังรถจักรยานอีกต่อไป....
จะแซงซ้ายป่ายขวาก็ไม่ต้องมากังวลจักรยาน
เมื่อ "ตบเข้าไหล่ทาง" ก็ชน..
- คนเดิน
- รถยนต์จอดซื้อของ กินข้าว
- รถเสีย
- รถขายบะหมี่เกี๊ยว
- รถเข็นขาย ส้มตำ ลาบ .......
- รถอีแต๋น
- สิบล้อ
- รถจยย.
- เพิงขายของข้างทาง (ผิดกฏหมายแต่ เพียบ...)
- พระธุดงค์ (ไม่เกี่ยวกับเรื่องร้อนๆนะครับ)
- กองวัสดุก่อสร้าง
etc...........
แล้วทุกอย่างมันจะดีขึ้นหรือครับ?
รัฐบาล (ไหนก็ช่างมัน) จะเห็นเป็นเรื่องสำคัญเลยหรือ?
เป็นการแก้ปัญหาจริงๆ หรือ?
ความคิดเห็นที่ 8
งั้นห้ามรถที่มีเครื่องยนต์ หรือรถที่มีล้อเกิน 2 ล้อ
ขับบนถนนหลวงเลขเกิน 3 หลักด้วยไหมครับ
รวมทั้งถนนในหมู่บ้าน ในตำบล ในซอย ด้วย
อยากเข้า ก็ปั่นเข้ามาหรือไม่ก็เดินเข้ามาดีไหมครับ
ตัดขาดกันไปเลย ไม่เจอกัน ไม่มีทางชนกันแน่ๆ
หรือถ้าไม่เอา ขอเป็นโทษประหารชีวิตทุกกรณี
ถ้ารถติดเครื่องยนต์ขับชนกับรถไม่มีเครื่องยนต์ บนถนนเลขเกิน 3 หลัก
รวมทั้งถนนในหมู่บ้าน ในตำบล ในซอย
อันนี้ไม่ได้กวนนะ เพียงเสนอวิธีแก้ปัญหาในแนวทางเดียวกับ จขกท.
โดยอุดช่องโหว่ที่อาจจะทำให้เกิดความปลอดภัยไม่มากพอ
ขับบนถนนหลวงเลขเกิน 3 หลักด้วยไหมครับ
รวมทั้งถนนในหมู่บ้าน ในตำบล ในซอย ด้วย
อยากเข้า ก็ปั่นเข้ามาหรือไม่ก็เดินเข้ามาดีไหมครับ
ตัดขาดกันไปเลย ไม่เจอกัน ไม่มีทางชนกันแน่ๆ
หรือถ้าไม่เอา ขอเป็นโทษประหารชีวิตทุกกรณี
ถ้ารถติดเครื่องยนต์ขับชนกับรถไม่มีเครื่องยนต์ บนถนนเลขเกิน 3 หลัก
รวมทั้งถนนในหมู่บ้าน ในตำบล ในซอย
อันนี้ไม่ได้กวนนะ เพียงเสนอวิธีแก้ปัญหาในแนวทางเดียวกับ จขกท.
โดยอุดช่องโหว่ที่อาจจะทำให้เกิดความปลอดภัยไม่มากพอ
แสดงความคิดเห็น
อยากให้รัฐออกกฎ ห้ามปั่นจักรยาน บนถนนหลวงที่มีเลข 1-3หลัก
ผมเองทั้งปั่นจักรยาน Moutain Bike, Road Bike , จักรยานพับ แล้วก็ขับรถยนต์ด้วย มอเตอร์ไซค์ก็ด้วย
มีความเห็นว่า เพื่อความปลอดภัยที่มากขึ้นกว่านี้ของผู้ขี่จักรยาน
รัฐควรออกกฎ ห้ามปั่นจักรยานบนถนนหลวงที่มีการขับรถด้วยความเร็วสูง ซึ่งก็คือถนนที่มีหมายเลข 1 - 3 หลัก เช่น ทางหลวงหมายเลข 4 , 33 , 345 เป็นต้น
ส่วนถนนหมายเลข 4 หลัก ให้ปั่นได้ เช่น 3008 , 3007 เป็นต้น
ถนนในหมู่บ้าน ในตำบล ในซอย ให้ปั่นได้
ถนนที่ออกแบบมาเพื่อให้ปั่นจักรยานโดยเฉพาะ ให้ปั่นได้
เหตุผลก็คือ ถนนเลข 1 - 3 หลัก จะขับด้วยความเร็วสูงกว่าถนนเลข4หลักและถนนซอยในเมือง
แน่นอนแหละครับว่า คนปั่นจักรยานบนถนนเลข4หลักและถนนซอย ก็ยังคงมีโอกาสโดนรถชนตายได้ แต่โอกาสจะน้อยกว่าเพราะขับกันไม่เร็ว
ได้ยินมาว่า บางประเทศ ห้ามปั่นจักรยานบนถนนหลวงด้วยซ้ำไป