มีปัญหาเรื่องจดหมายทวงหนี้ค่าโทรศัพท์ True (กรณีซับซ้อน)

ขอเล่าคร่าวๆ ก่อนนะคะ...

เราได้ไปซื้อโทรศัพท์กับร้านขายโทรศัพท์แห่งหนึ่งในต่างจังหวัด แล้วทีนี้ ทางร้านก็แนะนำให้เปิดซิมรายเดือนแบบ Unlimit เพราะบอกกับเราว่า เราได้สิทธิ์ ใช้ซิมรายเดือนแบบ Unlimit นี้ครึ่งราคา 499 บาท จาก 899 บาท เป็นเวลาครึ่งปี พอใช้ครบก็สามารถยกเลิกเบอร์ได้ เราก็ตกลงยินยอมที่จะเปิดเบอร์รายเดือนนั้น แต่พอถึงขั้นตอนการทำสัญญา บัตรประชาชน ของเราไม่สามารถใช้เปิดเบอร์นั้นได้ เพราะว่าบัตรหมดอายุ พนักงานร้าน จึงแนะนำเราให้ใช้บัตรประชาชนคนอื่นมาเปิดแทน เราจึงใช้บัตรประชาชนของ คุณยายเรา อายุ 79 ในการทำสัญญาแทน (คุณยายเราไม่รู้เห็นเกี่ยวกับการทำสัญญานี้)

ปัญหามีอยู่ว่า....
เราก็ใช้เบอร์นั้นเป็นเวลาหลายเดือน บางเดือนก็พันนิดๆ แต่พอหลังๆ ค่าใช้โทรศัพท์ที่ออกมา มันกลับกลายเป็นพันกว่าบาท เกือบ 2 พัน ทั้งๆ ที่ก็ไม่ค่อยได้ใช้ เราจึงไปติดต่อที่ร้านขายโทรศัพท์นั้น เพื่อขอปิดเบอร์ ทางร้านก็บอกว่า ที่ร้านปิดให้ไม่ได้ต้องให้ไปติดต่อที่ศูนย์ทรู สาขาประจำจังหวัด พอเราไปติดต่อทางศูนย์ก็บอกว่า ที่ศูนย์ปิดให้ไม่ได้ ต้องไปปิดที่ศูนย์ใหญ่พิษณุโลก เราก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงยุ่งยาก ขนาดนั้น เราก็ยังใช้เบอร์นั้นเรื่อยมา จนโทรศัพท์เกิดมีปัญหา ทำให้ใช้เครื่องไม่ได้ แต่เราก็ยังไม่ได้ไปแจ้งปิดเบอร์ (ซึ่งเราผิดเองที่ไม่ได้ไปปิดเบอร์ตั้งแต่ตอนนั้น) แต่หลังจากนั้นก็มีบิล เก็บค่าใช้จ่าย มาเรื่อยๆ ทั้งๆ  ที่ไม่ได้ใช้เบอร์นั้นแล้ว หลายเดือนติดต่อกัน จนมีวันนึง ทางทรู ส่งหนังสือมาว่า ขอระงับเบอร์ดังกล่าว จนผ่านมาหลายเดือนจนมี หนังสือจากบริษัทกฏหมาย ให้เราไปชำระหนี้ เป็นจำนวน หมื่นกว่าบาท

จากกรณีนี้ อยากทราบว่า ทางทรูจะสามารถฟ้องดำเนินคดีกับเราได้หรือไม่คะ รบกวนผู้ที่ทราบจิงๆ ช่วยไขข้อข้องใจด้วยค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่