ระวังกันด้วยนะคะ เติมน้ำมันแล้วให้บัตรเครดิตไปรูดจ่ายโดยไม่ระมัดระวัง

เมื่อคืนนี้ประมาณ 22.00 น. ค่ะ เราแวะเติมน้ำมันที่ปั๊มปตท.แถวบางพระ ชลบุรี ก็ใกล้ๆบ้านเรานั่นแหละค่ะ
ราคาที่เติมไปเต็มถังอยู่ที่ 920 บาท เราก็ยื่นบัตรเครดิตให้เด็กปั๊มนำไปรูดตามปกติ เด็กก็เดินไปที่เครื่องรูด
แล้วไม่นำสลิปกลับมาให้เราเซ็นซะที เริ่มนานเกินปกติ ลูกค้าที่มาเติมตอนนั้นไม่เยอะค่ะ
น่าจะมีราวๆซัก 4 - 5 คัน กระจายกันไปแต่ละช่องหัวจ่าย

เราเลยเดินลงจากรถไปหาเด็ก แล้วถามว่า มีอะไรผิดปกติรึเปล่าคะ ?
เด็กตอบเราว่า การสื่อสารขัดข้อง เครื่องรูดบัตรไม่ได้ ... ตอนนั้นเด็กยังทำท่ากดเครื่องรูดบัตรอยู่
เราก็เลยบอกว่า งั้นจ่ายเป็นเงินสดก็แล้วกันค่ะ งั้นเอาบัตรคืนมา .. ตอนนั้นสายตาเราก็จ้องที่เครื่องรูดบัตรที่ยังมีบัตรเราเสียบค้างอยู่
ระหว่างที่เด็กกำลังยืนทำท่าว่าจะเอาบัตรเราคืนให้ดีมั๊ย เราก็งงว่า ทำไมไม่คืนบัตรล่ะ
สลิปบัตรเครดิตก็เลื่อนขึ้นมาจากเครื่องรูดค่ะ เราก็เลยชี้บอกเด็กว่า นั่นไงเครื่องทำงานได้แล้ว ..

เด็กปั๊มรีบดึงสลิปออกมาแล้วบอกเราว่า เลขหมาย 4 ตัวหลังไม่ตรงกับบัตรพี่ครับ ..
เราก็เริ่มงงค่ะ คือไม่เคยเจอกับปัญหานี้ .. อ้าว แล้วบัตรพี่เสียบอยู่ ทำไมมันไม่ตรงได้ยังไง ?? .. เราถามไปเพราะเรางงจริงๆ
แล้วเราก็จ้องที่สลิปบัตรเพื่อมองที่ชื่อเจ้าของบัตร ที่เราต้องเซ็นน่ะค่ะ
ในบัตรนั้นเราอ่านได้ว่า ชื่อ narasiri อะไรประมาณนี้ ซึ่งไม่ใช่ชื่อเราค่ะ
ในบัตรของเรานั้นเราจะใช้ชื่อบนบัตรที่สั้นง่ายแค่ 3 ตัวอักษร
อันเนื่องมาจากชื่อจริงๆเมื่อสะกดแล้วยาวมาก รวมกับนามสกุลก็ยิ่งยาวเข้าไปอีก
ชื่อเราบนบัตรจะเป็น P - - ( ชื่อ )      K - - - - - - - - - - - - -  - ( นามสกุล )

เราก็พูดแบบเสียงปนตกใจ เพราะสลิปมันออกมาจากเครื่องที่มีบัตรเราเสียบค้างอยู่
.. น้องคะ สลิปนั่นไม่ใช่ชื่อพี่นะ !! ..
เด็กปั๊มก็ลนๆน่ะค่ะ รีบเปิดลิ้นชักโต๊ะทำงานของปั๊มน่ะค่ะ เอาสลิปโยนเข้าไปซุกในนั้นที่เราเห็นก็มีสลิปประมาณ 20 กว่าใบ
เด็กก็ไม่พูดอะไรเลยนะ เงียบอย่างเดียว .. เราก็เลยถามว่า น้องคะ ยกเลิกค่าใช้จ่ายบัตรพี่ไปรึยัง ??
เด็กก็ทำหน้าตาน่าสงสารนะ บอกว่ามันรูดไม่ได้ครับ ..
เราก็ยื่นเงินสดให้เด็กปั๊ม แล้วขับรถออกมา โทรหา call center บัตรเครดิตเราเพื่อเช็ค แต่ตอนนั้นหมดเวลาทำการแล้ว

เราจึงรีบกลับบ้านที่อยู่ไม่ไกลมากนักเพื่อเช็คยอดทางออนไลน์ ยอดค่าใช้จ่ายที่เราใช้ไปมันเพิ่มมาอีก 920 บาทค่ะ
พอตอนเช้าวันนี้ เราเลยโทรหา call center บัตรเครดิต จนท.แจ้งเราว่ามีการรูดบัตรเครดิตเราไปจำนวน 920 บาท
ที่ปั๊มปตท. ที่เราไปเติมเมื่อคืน เวลารูดบัตรคือ 21.58 น. ราวๆนี้แหละค่ะ
ทางบัตรเครดิตก็ปลอบใจเราว่า บางทีปั๊มอาจจะไม่มีการเรียกเก็บเงินมาตามยอดดังกล่าวก็เป็นได้
จึงให้เราโทรมาเช็คยอดอีกครั้ง วันที่ 5 มีนาคมนี้ค่ะ แต่ทางที่ดีลองเข้าไปคุยกับทางปั๊มน้ำมันต้นเหตุก่อน
เดี๋ยวเราจะเข้าไปคุยกับผจก. ปั๊มก่อนว่าจะทำยังไง ให้เคลียร์ยอดให้เราโดยที่เราไม่ต้องวุ่นวาย
มาตามเซ็นเอกสารของบัตรเครดิตฝั่งเราเพื่อคืนเงิน

ตอนนี้นึกโกรธ โมโหตัวเองกับความสะเพร่าไม่ระมัดระวัง เลยนำมาเตือนเพื่อนๆให้เช็คให้ละเอียดนะคะ
ขอบคุณมากค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่