เรื่องมันมีอยู่ว่า
ผมได้ซื้อแรม kingston KVR13N9S8/4 (4Gb) ประมาณกลางปี 2557
ตอนนั้นผมซื้อมาปรากฎว่า (มี 2 เครื่อง)
Socket 775 - เปิดไม่ติด
Socket 1156 - เปิดติด แต่เข้าวินโดว์ไม่ได้
ซึ่งก็ลองเอาไปเคลมแล้ว กลับมาก็ยังไม่หาย
แล้วก็เก็บแรมนี้ไว้ในกล่องตลอด
พอประมาณต้น กุมภา 58 นี้ เอาแรมตัวนี้ออกมาใช้ เพราะนึกได้ว่ายังมีแรมตัวนี้อยู่ และนึกออกว่ามันใช้ไม่ได้
ลองหาใน google ตามเว็บบอร์ดต่างประเทศ ก็พบว่า
คือผมไม่เข้าใจว่าทำไมไม่มีการบอกก่อนเลย ยี่ห้ออื่นๆ ไม่เคยมีปัญหา
ผมเลยโทรไปหา synnex (ผมทำสติกเกอร์ jib หลุด) เขาบอกว่าสามารถคืนเงินได้ แต่ไม่เต็มจำนวน (อันนี้เข้าใจ)
ทางเจ้าหน้าที่บอกให้ส่งสินค้าเข้ามาแล้วสำเนา book bank พร้อมเขียนขอเงินคืนเท่านั้น
ซึ่งผมก็ทำตามและส่งไป
ล่าสุด (20 ก.พ. 58)
อยู่ดีๆผมก็ได้รับของคืนมา เป็นรุ่นเดิมแต่ตัวใหม่ซึ่งใช้กับเครื่องของผมไม่ได้ ผมก็โทรไปใหม่อีกครั้ง แล้วมันบอกว่าไงรู้ไหมครับ
"ให้ส่งกลับมาใหม่"
ซึ่งมันเปลืองเวลามากเลยครับ ผมทำเรื่องขอเงินคืนแล้วทำไมกลายเป็นว่าผมทำเรื่องขอเคลมครับ
พนักงานอ่านภาษาไทยไม่ออกหรอครับ อ้อ... จะเข้า aec แล้ว (ถรุ้ยยยยยย......)
แทนที่เรื่องมันจะจบตรงที่ผมได้เงินคืนธรรมดา กลับกลายเป็นว่าเสียเวลาเปล่า แถมผมต้องเสียตังค์ค่าส่งไปรษณีย์ 2 รอบ
แล้วถ้าดันยังเษือกเปลี่ยนตัวใหม่มาให้อีก แล้วจะให้ผมทำยังไง
ช่วยตอบที่ครับ ซินเนค ประเทศไทย
synnex ไม่ยอมคืนเงินให้ แต่ดันส่งสินค้าตัวใหม่มาแทน
ผมได้ซื้อแรม kingston KVR13N9S8/4 (4Gb) ประมาณกลางปี 2557
ตอนนั้นผมซื้อมาปรากฎว่า (มี 2 เครื่อง)
Socket 775 - เปิดไม่ติด
Socket 1156 - เปิดติด แต่เข้าวินโดว์ไม่ได้
ซึ่งก็ลองเอาไปเคลมแล้ว กลับมาก็ยังไม่หาย
แล้วก็เก็บแรมนี้ไว้ในกล่องตลอด
พอประมาณต้น กุมภา 58 นี้ เอาแรมตัวนี้ออกมาใช้ เพราะนึกได้ว่ายังมีแรมตัวนี้อยู่ และนึกออกว่ามันใช้ไม่ได้
ลองหาใน google ตามเว็บบอร์ดต่างประเทศ ก็พบว่า
คือผมไม่เข้าใจว่าทำไมไม่มีการบอกก่อนเลย ยี่ห้ออื่นๆ ไม่เคยมีปัญหา
ผมเลยโทรไปหา synnex (ผมทำสติกเกอร์ jib หลุด) เขาบอกว่าสามารถคืนเงินได้ แต่ไม่เต็มจำนวน (อันนี้เข้าใจ)
ทางเจ้าหน้าที่บอกให้ส่งสินค้าเข้ามาแล้วสำเนา book bank พร้อมเขียนขอเงินคืนเท่านั้น
ซึ่งผมก็ทำตามและส่งไป
ล่าสุด (20 ก.พ. 58)
อยู่ดีๆผมก็ได้รับของคืนมา เป็นรุ่นเดิมแต่ตัวใหม่ซึ่งใช้กับเครื่องของผมไม่ได้ ผมก็โทรไปใหม่อีกครั้ง แล้วมันบอกว่าไงรู้ไหมครับ
"ให้ส่งกลับมาใหม่"
ซึ่งมันเปลืองเวลามากเลยครับ ผมทำเรื่องขอเงินคืนแล้วทำไมกลายเป็นว่าผมทำเรื่องขอเคลมครับ
พนักงานอ่านภาษาไทยไม่ออกหรอครับ อ้อ... จะเข้า aec แล้ว (ถรุ้ยยยยยย......)
แทนที่เรื่องมันจะจบตรงที่ผมได้เงินคืนธรรมดา กลับกลายเป็นว่าเสียเวลาเปล่า แถมผมต้องเสียตังค์ค่าส่งไปรษณีย์ 2 รอบ
แล้วถ้าดันยังเษือกเปลี่ยนตัวใหม่มาให้อีก แล้วจะให้ผมทำยังไง
ช่วยตอบที่ครับ ซินเนค ประเทศไทย