แนะนำก่อนนะครับ คือตัวผมเอง ทำงานแผน IT บริษัทจิวรี่ของญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง
เหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นสดๆร้อนๆ เมื่อกี้ คือนายญี่ปุ่นของผม ไม่เคยให้เข้าไปมีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับ Mail ชนิดหนึ่งที่ทางผู้บริษหารได้ใช้
แต่กลับกลายเป็นว่า เมื่อมีการเปลี่ยนในส่วนของ IP เข้ามา แกเรียกให้ผมกับพี่ขึ้นไปแก้ไข ซึ่งก็อย่างที่รู้อะครับ คือผมไม่รู้อะไรเลย หน้า set อยู่ที่ใด Config อยู่ที่ใด ก็ไม่ทราบ รู้แต่เพียงว่าจะต้องแก้ให้ได้ และผลก็คือไม่ได้ นายญี่ปุ่นบอกผมว่า ทำไม่ได้ก็กลับไป ซึ่งแต่เดิมในส่วนนี้มีคนเก่าเขาดูแลไว้แต่ไม่ได้ให้ คู่มือและอื่นๆไว้เลย ผมก็แค่อยากระบายครับ ว่าไม่ให้ผมได้รู้วิธีการหรือศึกษาเลย แต่พอเวลาเกิดปัญหาจะเนรมิตให้ได้อย่างไร
ผมนั่ง หงอยเลยครับ ไม่รู้ว่าอย่างไรนี่คือวิธีแห่งลูกจ้างที่แท้จริงละมั่ง
ไม่ให้รู้ แต่มีปัญหาต้องแก้ได้
เหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นสดๆร้อนๆ เมื่อกี้ คือนายญี่ปุ่นของผม ไม่เคยให้เข้าไปมีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับ Mail ชนิดหนึ่งที่ทางผู้บริษหารได้ใช้
แต่กลับกลายเป็นว่า เมื่อมีการเปลี่ยนในส่วนของ IP เข้ามา แกเรียกให้ผมกับพี่ขึ้นไปแก้ไข ซึ่งก็อย่างที่รู้อะครับ คือผมไม่รู้อะไรเลย หน้า set อยู่ที่ใด Config อยู่ที่ใด ก็ไม่ทราบ รู้แต่เพียงว่าจะต้องแก้ให้ได้ และผลก็คือไม่ได้ นายญี่ปุ่นบอกผมว่า ทำไม่ได้ก็กลับไป ซึ่งแต่เดิมในส่วนนี้มีคนเก่าเขาดูแลไว้แต่ไม่ได้ให้ คู่มือและอื่นๆไว้เลย ผมก็แค่อยากระบายครับ ว่าไม่ให้ผมได้รู้วิธีการหรือศึกษาเลย แต่พอเวลาเกิดปัญหาจะเนรมิตให้ได้อย่างไร
ผมนั่ง หงอยเลยครับ ไม่รู้ว่าอย่างไรนี่คือวิธีแห่งลูกจ้างที่แท้จริงละมั่ง