[CR] รีวิว... เกาะมันนอก จ.ระยอง 2558 (Mun-Nok Island 2015)

คุณผู้อ่านที่กำลังมองหาสถานที่พักผ่อนจริงๆ สงบจริงๆ ในบรรยากาศทะเลๆ Koh Munnork Private Island by Epikurean Hotels & Lifetsyle เป็นสถานที่หนึ่งที่ผมอยากแนะนำ





เกาะมันนอก จ.ระยอง (เกาะส่วนตัว) เกินคำว่าคุ้มค่า ไม่ต้องรวยก็เที่ยวได้…. ไม่ใกล้ไม่ไกลอยากให้ไปจริงๆ ครับ
สวัสดีชาว ๑,๐๐๐ ทิป ทุกคนครับ โอกาสนี้จะมารีวิวและเชิญชวนคุณผู้อ่านไปเที่ยวทะเลฝั่งตะวันออก ในบรรยากาศสงบๆ ชิลๆ เหมาะกับการทอดอารมณ์และพักผ่อนเป็นที่สุด ที่ เกาะมันนอก จ.ระยอง ครัชชช






แรกเริ่มผมไม่เคยได้ยินชื่อเกาะมันนอกนี้เลยครับ กระทั่งเพื่อนผมเอ่ยปากชวนไป ผมก็ไม่รู้หรอกครับว่าที่นั่นเป็นยังไงคืออะไรก็ตอบรับว่าไปทันทีด้วยเหตุผลง่ายๆที่ว่า “ยังไม่เคยไป” นั่นล่ะครับ ทริปนี้เป็นทริปสั้นๆแบบ ๓ วัน ๒ คืน (๑๕-๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘) กินดี อยู่ดี สบายๆ ด้วยงบประมาณ ๕,๗๐๐ บาท แบ่งออกเป็นค่ารถตู้ไป-กลับ ๔๐๐ บาท และค่าที่พัก (ซื้อในงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ ๓๒ ปี ๒๕๕๗) ราคา ๕,๓๐๐ บาท ต่อคืน รวมอาหาร ๖ มื้อ นอนห้องละสองคนก็หารเหลือ คนละ ๒,๖๕๐ บาท ต่อคืนเท่านั้น แรกก็คิดว่าแอบแพงกับสิ่งที่จะได้รับนะครับ พอเจอกับตัวเข้าจริงๆแล้ว ขอบอกเลยว่าเกิน คุ้ม จริงๆ กับประสบการณ์ดีๆ ที่จะได้พบเจอ

รูปถ่ายผ่าน samsung galaxy grand 2 (SM-G7102)





เกาะมันนอก รีสอร์ท นั้นบริหารโดย EPIKUREAN ….ทั้งเกาะ มีที่พักที่เดียวคือชื่อ เกาะมันนอก รีสอร์ท นะครับไม่มีชื่ออื่น พื้นที่ที่พักมีสองโซน คือ วิลล่า เจ (ใกล้ทะเลมองเห็นวิวทะเลชัดเจน)กับ วิลล่า บี (อยู่หลังวิลล่า เจ และบริเวณสวน) ห้องที่ผมพักเป็นโซน วิลล่า บี ตัวห้องพักเป็นบ้านบังกาโลนะครับแบ่งกันเป็นหลังๆ






หน้าห้องมีราวตากผ้าขนาดใหญ่ มีเบาะปูนอน นั่งพักผ่อนรับลมทะเลได้สบายๆ ภายในห้องขนาด ๒ เตียงคู่ นอน สองคนกลิ้งได้หลายท่าพอควร แอร์ติดพนังเย็นฉ่ำ มีพัดลมเพดาน มีมุมอ่านหนังสือพร้อมโคมไฟอ่านหนังสือ ห้องน้ำเล่นระดับยกสูงจากพื้นห้อง แยกเป็นสัดส่วนทั้งส่วนแห้งส่วนเปียก ฝักบัวแนวดิ่งขนาดใหญ่ และแบบแขวนในห้องน้ำกว้างๆทั้งสองห้อง มีมุมแต่งตัว แต่หน้า แปรงฟันแยกกันเป็นส่วนๆ มีไดร์เป่าผมเลอซาช่า พร้อมกระจกบานใหญ่และทรงสูงเอาใจคุณผู้หญิง








เรื่องน้ำจืดที่เกาะเป็นของหายากเพราะใช้เรือทุกน้ำจืดมาจากฝั่ง จึงขอให้ช่วยกันใช้อย่างเหมาะสม ผมสังเกตดูเห็นมีแต่ป้ายภาษาไทยที่เป็นคำเตือน ไม่เห็นป้ายภาษาอังกฤษบ้างเลย ก็น่าคิดนะครับ



อุปกรณ์อาบน้ำมีผ้าขนหนูเช็ดตัว ผ้าเช็ดผม ผ้าถุง และผ้าขาวม้า สบู่เหลวลื่นๆฟองน้องๆกลิ่นขิงอ่อนๆ แชมพู แปรงสีฟัน ยาสีฟัน มีดโกนหนวด สำลีปั่นหู ไว้บริการ ….อุดมสมบูรณ์ด้วยกระดาษทิชชู่จำนวนมาก มีปลั๊กไฟเพียงพอไม่ต้องแย่งกันใช้ผลัดกันเสียบให้เสียเวลา
ในห้องพักไม่มีไวไฟ(มีเฉพาะที่ล็อบบี้) ทีวี ตู้เย็น ครัว กาน้ำร้อน นะครับ มีน้ำดื่มตราสิงห์ขวดกลางให้คนละขวด เตียงคู่ความนุ่มปานกลางไม่ถึงกับย่วบ ผู้ที่มีอาการปวดหลังไม่มากสามารถนอนได้สบายๆ หมอนมีให้คนละสองใบเป็นแบบสูงและต่ำถูกใจคนนอนยากอย่างผม ส่วนผ้าห่มหนาพอดี ความสะอาดสะอ้านของสุขภัณฑ์ ที่นอน หมอน ผ้าห่ม และห้องโดยรวมดีมากครับ
รูปนี้คือหน้าบ้านพักครับ



กิจกรรมที่มีบริการ
เช่าเรือคายัค ๓๐๐ บาท (แนะนำ)
สปีดโบ๊ท ๖,๐๐๐ บาท
เดินรอบเกาะ ฟรี (แนะนำ)
Snorkeling ฟรี (แนะนำ)
Fishing ฟรี
Billiard ฟรี






โปรแกรมกิจกรรมที่ผมขอแนะนำ

วันที่ ๑ หลังจากเข้าที่พักแล้วก็ผ่อนคลายอริยาบถโบกครีมกันแดดให้เต็มที่แล้ว เวลา ๑๖.๐๐ ก็ออกไปถ่ายรูปเล่นกัน เวลา ๑๘.๐๐ น. ไปเล่นน้ำที่สระ หรือนอนดูพระอาทิตย์ตกหน้ารีสอร์ท รีบไปนะครับเบาะกับเตียงมีจำกัด เวลา ๒๑.๐๐ น. กลับมานอนดูดาวจิบเบียร์ที่หน้ารีสอร์ทเหมือนเดิม หรือจะไปปูผ้านอนเล่นที่ริมหาดก็ได้บรรยากาศดีครับไม่ต้องกลัวนะครับมีคนมานอนเล่นพอสมควร











วันที่ ๒ ควรทำกิจกรรมให้เยอะที่สุด ตื่นนอนเวลา ๐๖.๐๐ น. ไปดูพระอาทิตย์ขึ้นหน้าริมหาดที่พัก สูดอากาศอันสดชื่นพร้องเสียงคลื่นลมและสีสรรยามเช้า ได้บรรยากาศความสดชื่นฟินๆ เวลา ๐๙.๓๐ น. ออกเดินเที่ยวรอบเกาะ ระยะทางไม่รู้เหมือนกันครับแต่ใช้เวลาเดินไปพักไป เล่นไป ถ่ายรูปไปด้วยราวๆ ๑ ชั่วโมงครึ่ง เวลา ๑๔.๐๐ น. หลังอาหารเที่ยงไปเอนกายที่กระท่อมริมทะเล หรือจะไปพายเรือคายัค ดำน้ำดูประการัง การเล่นน้ำแนะนำให้ใส่รองเท้าแต่ะแบบหุ้มส้นเล่นเพราะมีหินและเปลือกหอยค่อนข้างเยอะ ส่วนช่วงค่ำจะมานอนฟังเพลง bossa nova ที่เคาท์เตอร์บาร์ หรืออยากจะไปทำอะไรก็ทำเลยครับไม่เกินห้าทุ่มที่นี่ก็เงียบกริบแล้วครับ ส่วนการนอนดูดาวเคล้าเสียงคลื่นลมเป็นอะไรที่พิเศษจริงๆนะครัช









วันที่ ๓ ตื่นเช้าหน่อยนะครับลองไปเล่นน้ำทะเลยามเช้าดู หรือจะมาออกกำลังกายริมหาดก็ผ่อนคลายดีครับ หรือจะติสก็ตื่นตีห้าไปนอนที่กระท่อมริมหาดเพื่อรอดูพระอาทิตย์ขึ้น วัดดวงนะครับบางวันเมฆเยอะไม่ได้เห็นตอนพระอาทิตย์ขึ้นก็มี หรือจะอินดี้นอนยาวก็อย่าเพลินไป เพราะต้อง Check out ตอน ๑๑.๐๐ น. กระเป๋าสัมภาระวางไว้หน้าบ้านเลยครับมีพนักงานมารับไปขึ้นเรือให้ ช่วงเวลาที่เหลือก็ตามแต่คุณผู้อ่านจะเก็บเกี่ยวความสุขแล้วกันนะครับ










อาหารการกิน

อาหารมีทั้งมื้อหนักไทยและเทศ ของทานเล่น ส่วนขนมหวานก็มี เช่น คุ๊กกี้ ไอศกรีม ผลไม้ นอกนั้นก็เป็นเครื่องดื่มผลไม้ ผู้เสพติดกาแฟไม่ต้องขนเครื่องทำกาแฟไปนะครับเพราะมีกาแฟร้อนเย็นจำหน่ายแต่ไม่ใช่กาแฟสดเท่านั้นเอง ส่วนเครื่องดื่มแฮลกอฮอล์ก็มี เบียร์ทุกโรงบ่ม มีไซด์เดียวขวดเล็ก ๑๓๕ บาท และน้ำอัดลม น้ำเปล่าในราคาเดียวกัน ๔๔ บาท รายการอาหารจะขายแบบชุดอาหาร โดยจะมีรายการอาหารเขียนไว้ที่กระดานหน้าบาร์ว่าในแต่ละวันแต่ละมื้อมีอะไรบ้าง รายการอาหารมีไม่ซ้ำกันเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ถ้าอยู่นานหน่อนก็จะวนมาเจอเมนูเดิม แนะนำว่าตอนซื้อแพ็คเกจให้ซื้อแบบที่รวมอาหารไปเลยจะสะดวกกว่าครับ เขาจะจัดปริมาณอาหารให้ตามจำนวนคนที่ไป ผมไปกันสี่คนก็ได้อาหารชุดเดียวแต่ได้ในปริมาณสี่คน วันไหนที่คนไทยไปเยอะรสชาติอาหารจะถูกปากคนไทยจัดจ้านแซ่บคักๆเป็นพิเศษครับ ส่วนฝรั่งที่จะกินอาหารไทยก็แจ้งพนักงานไว้ก่อนได้ครับเขาจะปรุงให้ในรสชาติที่ไม่จัดนัก อาหารโดยรวมผมถือว่าดีมากครับไม่มีผีกุ้งวิญญาณปลาหมึกเลยมากันเป็นตัวๆเน้นๆเนื้อๆ

อาหารเช้ามีให้เลือกเป็นข้าวต้มทะเล กับ American Breakfast




มื้ออาหารอื่นๆก็จะมีแจ้งเช่นเดียวกับมื้อเช้า







ส่วนใครที่อยากทานซีฟู๊ดสดๆ สะอาดๆ อร่อยๆ ก็สามารถสั่งไว้ล่วงหน้า ๑ วันได้เลยชอบรสชาติแบบไหนก็บอกเขาไปพ่อครัวแม่ครัวเขาจัดให้ได้ทุกแบบครับ





เครื่องดื่มทุกชนิดไม่รวมอยู่ในรายการอาหารครับ ต้องสั่งเพิ่มเติม ทางรีสอร์ทไม่อนุญาตให้นำเครื่องดื่มทุกชนิดขึ้นมาที่เกาะ (อุดหนุนเขาหน่อยแล้วกันครับ)






ยังไม่หมดนะครับ
ชื่อสินค้า:   เกาะมันนอก
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่