ศูนย์ซ่อมมาสด้ารามคำแหง69

สืบเนื่องจากกระจกรถผมโดนสะเก็ดหินแตก จึงโทรไปแจ้งเคลมกับประกันบริษัทฯ ธนชาต ทางประกันจึงบอกให้นำรถเข้าศูนย์ซ่อมมาสด้ารามคำแหง69ได้เลยไม่ต้องรอเจ้าหน้าที่ ผมจึงนำรถไปแจ้งเคลมที่ศูนย์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตรวจดูเอกสารแล้วแจ้งกลับว่าจะทำการเปลี่ยนกระจกหน้าให้แต่ไม่สามารถเปลี่ยนฟิลม์กรองแสงให้ได้เนื่องจากไม่มีใบรับประกันฟิลม์กรองแสง ผมจึงได้ถามกลับไปว่าแล้วผมควรทำเช่นไร เจ้าหน้าที่แจ้งให้ติดต่อไปทางศูนย์ที่ออกรถเพื่อขอเอกสารประกันฟิลม์ (ผมสงสัยว่าต้องใช้ด้วยเหรอ) ผมจึงกลับแล้วไปดำเนินการขอเอกสารประกันฟิลม์กับทางมาสด้ารังสิตที่ผมออกรถใช้เวลา 1 สัปดาห์กว่าจะได้มาแต่ช่วงเวลาที่ผมได้คอยเอกสารจากศูนย์รังสิต ผมก็โทรปรึกษากับทางศูนย์รามคำแหงว่า หากไม่มีใบประกันฟิลม์แต่ถ้าผมจะติดจะต้องจ่ายเพิ่มอีกเท่าไหร่ ทางศูนย์แจ้งกลับมาว่า 3,500 บาท ผมจึงต้องไปตามเอกสารดังกล่าวมา ทีนี้พอหาเอกสารประกันฟิลม์ได้แต่ยังไม่ทันได้ไปเอา ผมได้ลองเอารถไปติดต่อที่ศูนย์มาสด้ารามคำแหง 69 อีกครั้ง พบเจ้าหน้าที่อีกคนได้แจ้งว่า วันเสาร์-อาทิตย์ ไม่มีการออกใบเคลมให้ ต้องให้เจ้าหน้าที่ประกันมาตรวจสอบรถแล้วออกใบเคลมให้ ผมจึงโทรไปหาทางประกัน สัก 2 ชั่วโมงได้ ประกันมาที่ศูนย์เขียนใบเคลมแจ้งเปลี่ยนกระจกพร้อมฟิลม์กรองแสง พอเจ้าหน้าที่ประกันกลับไปผมได้เข้าไปยื่นเรื่องกับทางศูนย์ เจ้าหน้าที่ศูนย์ทำเรื่องพร้อมแจ้งกับผมว่า ทางศูนย์เปลี่ยนกระจกให้แต่ไม่สามารถเปลี่ยนฟิลม์กรองแสงให้ได้ต้องรออนุมัติจากทางประกันก่อน ผมเลยเกิดคำถามเป็นข้อๆดังนี้
1.ถ้าเอกสารประกันฟิลม์กรองแสงสำคัญมาก ทำไมตอนออกรถถึงไม่ออกให้ลูกค้าแล้วทำไมเซลล์ขายรถถึงไม่ให้ความสำคัญตรงนี้
2.แล้วทำไมศูนย์มาสด้าถึงไม่ติดต่อกันเอง ทำไมโยนภาระมาให้กับลูกค้า(ในกรณีที่ตอนออกรถทางศูนย์มิได้มอบให้กับลูกค้า)
3.ในเมื่อประกันออกใบเคลมให้แล้วทั้งกระจกหน้าและฟิลม์กรองแสง แต่ทำมัยกระจกสามารถเปลี่ยนได้แต่ฟิลม์กรองแสงยังต้องรอการอนุมัติจากประกัน
4.แล้วถ้าลูกค้าเกิดทำใบรับประกันฟิลม์หาย นั่นหมายความว่าลูกค้าต้องออกเงินซื้อฟิลม์กรองแสงเปลี่ยนเองเหรอ ทั้งๆที่มีประกันชั้น 1 แล้วประกันก็มาจากศูนย์ซึ่งแนะนำมาพร้อมตอนจัดไฟแนน
เพื่อนสมาชิกท่านใดมีคำแนะนำรบกวนด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่