The Theory of Everything "is Love"

The Theory of Everything : เพราะรัก เราถึงเดินมาถึงจุดนี้

ไปดูหนังมา เป็นหนังชีวประวัติของศาสตราจารย์ สตีเฟ่น ฮอว์กกิ้งส์ นักวิทยาศาสตร์ ดาราศาสตร์ เจ้าของทฤษฎี หลุมดำ / รังสีฮอว์กกิ้งส์ / จักรวาลวิทยาเชิงกายภาพ / ทฤษฎีโน้มถ่วงเชิงควอนตั้ม

The Theory of Everything เล่าเรื่องราวตอนเจอกับภรรยาคนแรกของ ศจ. ที่ชื่อ เจน ไวลด์  มันเป็นรักที่ทุกคนฝันหา รักที่เรียกว่าตั้งแต่แรกพบเลยก็ได้ ศจ.ตอนนั้นยังเรียนเอกฟิสิกส์ เจนเรียนศิลป์ ตัว ศจ.เองยังไม่มีหัวข้อวิทยานิพนธ์ไปส่ง จนการพบของ ศจ. กับ เจน ก็นำไปสู่ทฤษฎีที่ทำให้เรียนจบ นั่นคือเรื่อง 'เวลา' ซึ่งตอนนั้น อาการป่วยโรคประสาทสั่งการสมองเสื่อมของ ศจ. เริ่มกำเริบแล้ว จากที่เป็นแค่ซีกซ้าย จนอาการเริ่มไปทั้งตัว  จากที่หมอเคยบอกว่า ไม่น่าอยู่เกินสองปี เจนตัดสินใจใช้ชีวิตคู่กัน จนปัจจุบัน ศจ. ฮอว์กกิ้งส์ (ยังมีชีวิตด้วยวัย 73 ปี) สร้างเรื่องมหัศจรรย์มากมาย ทั้งผลงาน และชีวิตส่วนตัวที่อยู่มาได้นับห้าสิบปีแล้ว อัจฉริยะ ยังไงก็ยังเป็นอัจฉริยะวันยังค่ำ จนมีคนนับถือทั่วโลก

พูดถึงตัว นักแสดงแล้ว พูดจริงๆว่า เอ็ดดี้ เรดแมย์น เล่นจนน่าขนลุกว่า ทำไมจะเหมือนได้ขนาดนั้น สีหน้า ท่าทาง การพูด การขยับกล้ามเนื้อ พูดได้ว่า มีกี่รางวัล สถาบันไหนก็ให้แกไปเถอะ ดีจนต้องกราบเลย ดูรู้เลยว่า ฉลาด แต่น่าสงสาร แต่เป็นคนอารมณ์ดี เป็นคนที่มีความเป็นมนุษย์ที่สุดคนหนี่งเลย
ฝ่ายหญิง แฟซิลิตี้ โจนส์ สวยสง่า ตอนเรียนมหาลัยก็ดูดี จนมากลายร่างเป็นหญิงแกร่งที่สุดคนหนึ่งในโลกนี้ การยอมเป็นคนรับผิดชอบทุกอย่างให้ ศจ. ไม่ใช่หน้าที่เล็กๆ ทั้งตัว ศจ.ที่ช่วยเหลืออะไรตัวเองไม่ได้เลย หรือไหนจะลูกอีกสามคนที่ต้องดูแล ดราม่าสอบผ่าน สายตาแบบกูไม่ไหวและนะ แต่กูรักเขา

หนังดี บทเยี่ยม นักแสดงเล่นตีบทแตก ดูแล้วยกย่อง ศจ. ขึ้นมากๆ การเดินทางถึงจุดนี้ได้ เพราะความรัก รักของภรรยา รักในสิ่งที่เขาเรียนรู้ รักลูกๆ รักเพื่อนมนุษย์ทุกคน ถ้าจะหาหนังรัก เรื่องนี้แนะนำได้เลย อาจไม่โรแมนติก แต่มันคือผลกระทบทุกอย่างที่ได้จาก ความรัก

หนังดีขนาดนี้ แต่เข้าโรงน้อยยิ้ม มันก็แย่นะ คิดเอาว่าอาทิตย์ที่สองแล้ว คนดูเต็มโรง ไม่ใช่หนังตลาดอีก ถ้าหนังไม่ดี คนไม่ดูเยอะขนาดนี้หรอกครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่