คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ปัญหาไม่ได้เกี่ยวกับเกียร์ CVT สักนิดเลยครับ
แต่มันมีอยู่ 2 คน ที่พยายามจะมั่วว่าปัญหาเกิดจากเกียร์ CVT
ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ 2 คนนั้น ก็ยังไม่เคยมาแสดงความรับผิดชอบอะไรเลยสักนิด
ส่วนปัญหาจริงๆคือ กล่อง ECU ของรถสองรุ่นนี้ จะทำการเรียนรู้น้ำมันใหม่ทุกๆครั้งที่สตาร์ท
ถ้ากล่องมันยังเรียนรู้น้ำมันไม่เสร็จ มันก็จะล็อคไม่ให้เครื่องเร่งได้เต็มที่
ซึ่งปกติ ก็คงไม่มีใครที่สตาร์ทเครื่องแล้วไปเหยียบคันเร่งจมตั้งแต่ออกตัวยัน 180 km/h หรอก
โปรแกรมรุ่นหลังที่ Honda แก้ไข มันจะมีช่วงเรียนรู้น้ำมันที่สั้นลง
และการล็อคก็ยังคงมีอยู่ แต่มันจะเร่งได้แรงกว่าของเดิมในช่วงที่ยังติดล็อค
ซึ่งมันก็แรงพอชนิดที่คนทั่วไปไม่โวยวายกันแล้ว
แต่มันมีอยู่ 2 คน ที่พยายามจะมั่วว่าปัญหาเกิดจากเกียร์ CVT
ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ 2 คนนั้น ก็ยังไม่เคยมาแสดงความรับผิดชอบอะไรเลยสักนิด
ส่วนปัญหาจริงๆคือ กล่อง ECU ของรถสองรุ่นนี้ จะทำการเรียนรู้น้ำมันใหม่ทุกๆครั้งที่สตาร์ท
ถ้ากล่องมันยังเรียนรู้น้ำมันไม่เสร็จ มันก็จะล็อคไม่ให้เครื่องเร่งได้เต็มที่
ซึ่งปกติ ก็คงไม่มีใครที่สตาร์ทเครื่องแล้วไปเหยียบคันเร่งจมตั้งแต่ออกตัวยัน 180 km/h หรอก
โปรแกรมรุ่นหลังที่ Honda แก้ไข มันจะมีช่วงเรียนรู้น้ำมันที่สั้นลง
และการล็อคก็ยังคงมีอยู่ แต่มันจะเร่งได้แรงกว่าของเดิมในช่วงที่ยังติดล็อค
ซึ่งมันก็แรงพอชนิดที่คนทั่วไปไม่โวยวายกันแล้ว
แสดงความคิดเห็น
สอบถามนิดนึงครับ City Jazz กับปัญหาเรื่องเกียร์ CVT ณ ตอนนี้