รถประกอบในประเทศ ทำไมต้องรออะไหล่จากต่างประเทศ BMW525D

พอดีรถที่ใช้อยู่คือ BMW 525D ระยะการใช้งานประมาณ 6xxxx กว่ากิโลเมตร ขณะขับๆอยู่รู้สึกแอร์ไม่เย็นเท่าที่ควร(ตั้งไว้ที่ 23 องศา) จึงกดปุ่ม MAX เพื่อเพิ่มความแรงของพัดลมเพราะลูกสาวอายุ 2ขวบ4เดือนนั่งอยู่เบาะหลัง พอกดสักนาทีปรากฎว่า กลิ่นเหม็นไหม้พุ่งออกมาแบบรุนแรงมาก ตกใจมากรีบดึงที่ชาร์ตมือถือออกจากที่จุดบุหรี่อย่างรวดเร็วนึกว่า i6 คงอยากกลับสวรรค์ไปอยู่กับ Steve jobs ผู้สร้างเป็นแน่แท้ แต่ว่ากลิ่นไม่หาย จึงหาที่จอดรถริมข้างทาง (ตอนห้าโมงครึ่งวันศุกร์หน้าโรงพยาบาลรามคำแหงลองนึกภาพเอาครับ) แล้วดับเครื่อง เปิดฝากระโปรงหน้า ก็ไม่มีควัน หาแหลงที่มาก็ไม่เจอ หน้าจอไม่ไม่มีอะไรเตือน (รถราคาสี่ล้านไฟเลี้ยวเสียมีไฟเตือน ผ้าเบรค น้ำมันเครื่องมีเตือนหมด) ก็ลองติดเครื่องยนต์ ก็ปกติดี ก็ขับต่อมาถึงบ้านพระรามสองได้
วันรุ่งขึ้นเอาอีก กดปุ่ม MAX กลิ่นเหม็นไหม้มันมาอีกแล้ว จึงมั่นใจเพราะเจ้าปุ่ม MAX นี้แน่ๆ จึงโทรถามช่างที่ยูโรป้า พระรามสอง ช่างบอกก็อย่าพึ่งกดปุ่ม MAX ก็เลยขับรถมาเข้าศูนย์ที่ยูโรป้าพระรามสอง ผลออกมาว่า พัดลมรีเจ็คชั่น(ไม่รู้เรียกถูกเปล่า) ซึ่งเป็นพัดลมส่งลมเย็นมายังห้องโดยสารไหม้ ปัญหาใหญ่คือเจ้าหน้าที่แจ้งว่าผมลมตัวนี้ไม่มีอะไหล่ที่ @BMWTHAILAND ต้องรออะไหล่ อย่างน้อยสามอาทิตย์ เลยสงสัยว่ารถที่ประกอบในประเทศไทยทำไมต้องรออะไหล่จากต่างประเทศ ไม่มีการสำรองอะไหล่กันเลยหรืออย่างไรกับรถหรู่ระดับนี้ ราคาขนาดนี้

ปัญหาอีกอย่างไม่ทราบใครเจอเหมือนกันบ้างคือขณะที่รถติดไฟแดงระบบจะดับเครื่องยนต์ให้เพื่อความประหยัด แต่ปัญหาคือตอนที่ออกตัวระบบจะตัดเครื่องเสียงให้หายไปประมาณห้าวินาที ถ้าสนทนาทางโทรศัพท์เสียงคู่สนทนาจะหายไปคุยไม่รู้เรื่อง ไปแอบเช็ครถใหม่ป้ายแดงหลายๆคัน ไม่เป็น แต่ช่างบอกเริ่มพบเจอใน X5 X3 S5 ที่มีอายุการใช้งานประมาณ 2 ปีแจ้งซ่อมไปสี่ห้าเดือนแต่ไม่มีความคืบหน้า ใครเจอแบบนี้บ้างครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่