แชร์ประสบการณ์การสอบ TOEIC ได้ 990 แบบไม่ได้เตรียมตัว และเทคนิคในการสอบ/ฝึกภาษาอังกฤษ

เคยมั้ยครับเวลาเห็นเพื่อนลองทำอะไรใหม่ ๆ แล้วอยากลองทำตามบ้าง? หรือ เคยสงสัยในตัวเอง แล้วอยากรู้ว่า ตัวเองมีความสามารถขนาดไหน? ถ้าคุณเคยรู้สึกแบบนี้ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่มีความรู้สึกเช่นเดียวกับคุณ นี่คือที่มาที่ไปของการที่ผมไปสอบ TOEIC   ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่า นี่เป็นครั้งแรกที่ผมโพสต์ใน Pantip เพราะคิดว่าจะมีประโยชน์กับคนอื่น และผมยืม ID เพื่อนมาโพสต์ครับ  

ผมไม่ได้มีความจำเป็นต้องสอบ TOEIC และไม่ได้สนใจในการสอบ TOEIC มาก่อน จนกระทั่งวันนึง ผมเปิด Facebook ขึ้นมาในหน้า News Feed แล้วได้เห็นเพื่อนคนนึงไปลองสอบ TOEIC เท่านั้นแหละครับ ผมก็เกิดความอยากรู้อยากเห็น ด้วยความสงสัยว่าตัวเองจะทำได้เท่าไหร่ และอยากลองว่าข้อสอบจะเป็นยังไง ผมจึงตัดสินใจว่าจะไปสอบ

แล้วผมก็มานั่งคิดว่า ไหน ๆ ก็จะต้องเสียเงินไปสอบ โดยไม่จำเป็นแล้ว ถ้าไปสอบแบบธรรมดาเหมือนทั่ว ๆ ไป ก็จะไม่น่าตื่นเต้นใช่มั้ยครับ ทำไงดีนะ??? ผมเลยได้ idea เพิ่มความสนุกให้ตนเอง ถ้าใครเคยสอบ TOEIC ก็จะรู้ว่ามันไม่มีเกณฑ์สอบผ่านหรือสอบตกใช่มั้ยครับ แต่ผมเป็นคนชอบความท้าทาย เลยตั้งเกณฑ์การสอบผ่านหรือสอบตกให้ตัวเองครับ   เกณฑ์ของผมก็คือ ถ้าผมได้คะแนนเต็ม โดยไม่เตรียมตัวใด ๆ ทั้งสิ้น ผมก็จะให้ตัวเองผ่านครับ ในทางกลับกัน ถ้าผมไม่ได้คะแนนเต็ม หรือเตรียมตัวไปก่อน ผมก็จะถือว่าตัวเองสอบตก ตัดสินใจได้แล้ว ก็โทรนัด แล้วไปสอบเลยครับ พอสอบเสร็จ หลังจากผ่านไป 3 ชั่วโมง ก็มึน ๆ ออกมาจากห้องสอบ รู้สึกเหนื่อย ๆ นิดหน่อย เพราะใช้สมาธิไปมาก มันผ่านไปเร็วมาก ไม่รู้เลยว่า ตัวเองทำอะไรไปบ้าง ผิดถูกแค่ไหน แค่เร่งทำให้ทันเวลาก็เหนื่อยแล้ว 555

สอบเสร็จก็กลับบ้านแบบหมดแรง   แล้ววันรุ่งขึ้นผมก็ไปรับผลสอบครับ   เพื่อน ๆ ว่าผมจะผ่านมั้ยครับ…?!?

ใจเต้นตุ๊บ ๆ ตอนที่ได้ซองผลสอบมา ลุ้นมากว่าตัวเองจะผ่านกฎที่ตัวเองตั้งไว้มั้ย ผลก็คือ
.
.
.
.
.
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

เดี๋ยวอีกแป๊บนึงมาต่อครับ...
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่