สอบถาม AIA ครับ ทำไมข้อมูลในระบบ ไม่ตรงกับตัวแทน

เนื่องจากส่งข้อความผ่านหน้าเว็บ ยังไม่ตอบกลับมา เลยขอถามผ่านตรงนี้ครับ

ผมได้คุยกับตัวแทนคนหนึ่ง เขาบอกว่าผมมีประกันอยู่หนึ่งตัว ซึ่งคุณพ่อทำไว้ ประกันตัวนั้นได้ตัดผ่านบัตรเครดิตของคุณพ่อ และผมได้ผลประโยชน์ ....พอผมกลับมานึก เท่าที่ผมจำได้ ผมเลยเช็คดูอีกที ผมได้ยกเลิกประกันอุบัติเหตุหมดแล้วตั้งแต่ 1 เดือน ตุลาคม 2557...

พอผมบอกตัวแทนที่โทรมาว่า ผมได้ยกเลิกไปหมดแล้ว เขากลับบอกว่า แต่ข้อมูลในระบบยังมีอยู่ ซึ่งถ้าไม่ตอบตกลง คุณพ่อก็จะต้องจ่ายผ่านบัตรต่อไปอยู่ดี ให้ตอบตกลง แล้วยกเลิกตามวิธีการอีกที จะดีกว่า ... ผมจึงตอบตกลงไปก่อน แล้วก็โทรตรวจสอบกับ 1581 พบว่า ทั้งพ่อผม และผม ไม่มีประกันที่ตัดผ่านบัตรเครดิตธนาคารดังกล่าวอยู่แล้ว ซึ่ง ขัดกับข้อมูลของตัวแทนที่บอกมา

2 ชั่วโมงต่อมา หัวหน้าของตัวแทนได้โทรมาคอนเฟิร์มเรื่องประกันเมื่อเช้า ผมค่อนข้างไม่พอใจ ในเรื่องที่เกิดขึ้น ถ้าแบบนี้ ก็แสดงว่า การยกเลิกของผม และ sms ที่ได้ ไม่มีผล และข้อมูลถูกส่งให้ตัวแทน ... ดังนั้นผมจึงบอกกับหัวหน้าของเขาว่า ทำไมตัวแทนที่โทรมา ไม่ยอมกลับไปเช็คข้อมูลใหม่ สิ่งที่ผมทำได้หลังจากนั้น คือการยกเลิกสิ่งที่กำลังจะตามมาอีกรอบหนึ่ง


แน่นอนครับ ความคิดแง่ลบเต็มหัวผมมากมาย  ก็ได้แต่คิดให้อภัยไป เพราะหัวหน้าเขาโทรมาขอโทษ
แต่สุดท้ายก็แอบสงสัยอยู่ครับ......เป็นไปได้หรือไม่ ที่ข้อมูลกลาง กับข้อมูลที่ตัวแทนมี จะไม่ตรงกัน ?

ถ้าเป็นไปได้จริง ก็ขอฝากให้ AIA ช่วยแก้ไขระบบด้วยครับ ผมไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ กับคนอื่นๆอีก

ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่