วันนี้เราจะมาทำความเข้าใจกันแบบง่ายๆกับสายต่างๆในวงการ์มอไซกันครับ แล้วก็จะได้รู้ด้วยว่าเราอยู่สายอะไรกันแน่ 55+
“สายรถ……ที่ไม่ใช่สายรถเมล์หรือสองแถว”
สายทัวร์ริ่ง
สายนี่จะกระหนุงกระหนิงน่ารัก เดินทางเพื่อท่องเที่ยวส่วนใหญ่เน้นระยะไกล กิน ขี้ ปี้ นอน บ้านช่องมีไม่นอน ไปหานอนไกลๆลุกเมีย คนที่เดินทางสายนี้ส่วนใหญ่ไปตลุยมาหลายสายละ และจะมาจบกับความสบายของสายนี้ วิ่งเรื่อยๆกินเที่ยวไปทั่ว
สาย MC
เน้นเพื่อน เน้นทำบุญแต่งานบุญที่สายนี้ทำเสร็จปั้บ ต่อด้วยแอลกอฮอลปุ้บ บางทีมือกะลังมอบซองเงินทำบุญ อีกมีถือเเก้วเหล้าละ และเหล้ามีมาก ชนิดที่ว่าอาบกันได้เลย เน้นเดินทางแลกของที่ระทึกที่เรียกว่าอาร์ม เพื่อแสดงไมตรี นี่ก็รุ่นใหญ่ ใหญ่จริงไม่เชื่อไปดู คราวน้าลุงป้า เยอะ อิอิ และสายนี้ มักมีชาเขียว อิอิ เจอได้พี่เค้าขี่ช้า เจอจะเห็นเสื้อมีโลโก้ 200 อันแปะอยู่ เมื่อก่อนจะมีชอปเปอร์ กะรถยิงเฟรม เป็นหลักตอนนี้ ครบรส โดยเฉพาะขาซ่า คลาสสิครถเล็ก
สายซิ่ง
สายนี้เน้นขี่เที่ยว ไปไหนด็ได้กรูไปหมด ขอแค่อย่ามาอะไรกะกรูนะ กรูจะไปตามพละกำลังวังชา ปลดปล่อยอารมณ์ในย่านความเร็วที่ถ้ามีปีกคงบินได้ละ ไอ้ที่บอกว่าเรื่อยๆเค้า 180+ อ่ะ เคยเจอ ชลบุรี เกาะช้าง 2 ชมกว่า….หยองเรย สายนี้เน้นเลือกเอาเส้นทางที่มีโค้งมีเขา มีช่วงทำความเร็วได้ บางกลุ่มใส่ชุดแข่งไปขี่ทริปกันเลยทีเดียว
สายโหด
คล้ายๆสายซิ่ง แต่แรงขึ้นมาอีกทางตรงเงียบขี่ไม่ได้ เจอเขาเจอโค้ง ใส่หมด ไม่สนใจใคร ไปประเภทที่ว่าคนขี่มาพักนึงเห็นต้องอ้าปากค้างเพราะคิดว่า มันไปได้ไง ไม่กลัวตายเหรอ และสายนี้ไม่หล่อเท่าสายซิ่งนะ บางคนอ้วนๆ บางคนแก่ๆ บางคนเหมือนรถเก่าๆไปไม่ได้
สายปาร์ตี้ อืมอันนี้เน้นขี่รถหล่อๆไปกินดื่ม ทะลวงฟัน หลังๆมีเยอะอาจเนื่องจากหลายเหตุผล เช่นไปไกลไม่ได้ไม่มีเวลา เท่ห์ หล่อ สะดวก ขี่บิ๊กไบค์ไปร้านเหล้า ผับ บาร์ชิวๆ เวลาไปทีก็ระดับเทพๆกันไปจอดหน้าร้าน สาวๆมองบึ้มๆเรยยยย ขากลับจับซ้อนท้าย ไปสวรรค์คริๆ
สายหล่อ
สายนี้ เน้นหล่อเทพ รถต้องเทพ ของแต่งต้องมหาศาล ชุดที่สวมใส่อลังการ ไปซื้อฮอทดอกเซเว่นยังใส่การ์ด บู้ทเต็ม สายนี้ส่วนมากรถจะเงาจนบีบสิวได้ ของแต่งแต่ละชิ้นราคาสามชิ้นเท่ารถเรา เวลาเขาขี่ถ้าจอดใกล้ๆกลุ่มเรา จะเหมือนเราเป็นคลาสสิคทันที
สายแข่ง สายสนาม
พวกนี้มาจากสองประเภทคือหนึ่งชอบความเร็วจริงๆ กับสองไปหมดละลองมาหมดละทุกสายไม่ถึงใจเลยมาจัดหมดปลอกมนสนาม ออกยกๆๆ รถพี่ๆพวกนี้ เหมือนรถพังๆเพราะแฟริ่งไท่มีไฟ ทำสีแปลกๆตา ไม่มีของแต่งสักชิ้น ยางก็ไม่มีดอก ไม่ค่อยได้เห็นพวกเค้าทั่วไปเพราะเค้าจะอาศัยอยู่สนามแข่งเท่านั้น
สายเดี่ยว
เที่ยวคนเดียวได้ สายนี่ชอบการพักผ่อน ไม่เน้นเฮฮาด้วยสองล้อไม่เน้นมีเพื่อน ไม่เน้นเร็ว ขี่ไปเรื่อย ไม่ชอบการไปแบบหมู่คณะ การมีกฎเกณฑ์ ไม่ชอบความวุ่นวาย ขี่ไปเรื่อย…..เน้นเก็บเกี่ยวความสุข จริงจัง และสายนี้แหล่ะ หลงไหลการขับขี่จริงจัง
สายแว้นท์
อันนี้ส่วนใหญ่จะเน้นซ่าในเมือง เลื่อนมุด ขี่เร็ว บางทีแข่งกันในเมือง นิยามคล้ายเด็กแว้นท์ แค่รถใหญ่ขิ้น เน้นสร้างความรำคาญเดือดร้อนให้คนอื่น ขี่ไม่ว่าอย่าทำให้เดือดร้อน
ครบยังไม่รู้ แค่นี้ก่อน
อ่านเพื่อความบันเทิงครับ
อยู่สายไหนกันบ้างครับ
ขอบคุณบทความโดยคุณ : Alex Mac
CREDIT : blog.thaifastbike.com
สายรถบิกไบค์ มีอะไรมั่ง แล้วคุณอยู่ในสายอะไร มาดูกัน
“สายรถ……ที่ไม่ใช่สายรถเมล์หรือสองแถว”
สายทัวร์ริ่ง
สายนี่จะกระหนุงกระหนิงน่ารัก เดินทางเพื่อท่องเที่ยวส่วนใหญ่เน้นระยะไกล กิน ขี้ ปี้ นอน บ้านช่องมีไม่นอน ไปหานอนไกลๆลุกเมีย คนที่เดินทางสายนี้ส่วนใหญ่ไปตลุยมาหลายสายละ และจะมาจบกับความสบายของสายนี้ วิ่งเรื่อยๆกินเที่ยวไปทั่ว
สาย MC
เน้นเพื่อน เน้นทำบุญแต่งานบุญที่สายนี้ทำเสร็จปั้บ ต่อด้วยแอลกอฮอลปุ้บ บางทีมือกะลังมอบซองเงินทำบุญ อีกมีถือเเก้วเหล้าละ และเหล้ามีมาก ชนิดที่ว่าอาบกันได้เลย เน้นเดินทางแลกของที่ระทึกที่เรียกว่าอาร์ม เพื่อแสดงไมตรี นี่ก็รุ่นใหญ่ ใหญ่จริงไม่เชื่อไปดู คราวน้าลุงป้า เยอะ อิอิ และสายนี้ มักมีชาเขียว อิอิ เจอได้พี่เค้าขี่ช้า เจอจะเห็นเสื้อมีโลโก้ 200 อันแปะอยู่ เมื่อก่อนจะมีชอปเปอร์ กะรถยิงเฟรม เป็นหลักตอนนี้ ครบรส โดยเฉพาะขาซ่า คลาสสิครถเล็ก
สายซิ่ง
สายนี้เน้นขี่เที่ยว ไปไหนด็ได้กรูไปหมด ขอแค่อย่ามาอะไรกะกรูนะ กรูจะไปตามพละกำลังวังชา ปลดปล่อยอารมณ์ในย่านความเร็วที่ถ้ามีปีกคงบินได้ละ ไอ้ที่บอกว่าเรื่อยๆเค้า 180+ อ่ะ เคยเจอ ชลบุรี เกาะช้าง 2 ชมกว่า….หยองเรย สายนี้เน้นเลือกเอาเส้นทางที่มีโค้งมีเขา มีช่วงทำความเร็วได้ บางกลุ่มใส่ชุดแข่งไปขี่ทริปกันเลยทีเดียว
สายโหด
คล้ายๆสายซิ่ง แต่แรงขึ้นมาอีกทางตรงเงียบขี่ไม่ได้ เจอเขาเจอโค้ง ใส่หมด ไม่สนใจใคร ไปประเภทที่ว่าคนขี่มาพักนึงเห็นต้องอ้าปากค้างเพราะคิดว่า มันไปได้ไง ไม่กลัวตายเหรอ และสายนี้ไม่หล่อเท่าสายซิ่งนะ บางคนอ้วนๆ บางคนแก่ๆ บางคนเหมือนรถเก่าๆไปไม่ได้
สายปาร์ตี้ อืมอันนี้เน้นขี่รถหล่อๆไปกินดื่ม ทะลวงฟัน หลังๆมีเยอะอาจเนื่องจากหลายเหตุผล เช่นไปไกลไม่ได้ไม่มีเวลา เท่ห์ หล่อ สะดวก ขี่บิ๊กไบค์ไปร้านเหล้า ผับ บาร์ชิวๆ เวลาไปทีก็ระดับเทพๆกันไปจอดหน้าร้าน สาวๆมองบึ้มๆเรยยยย ขากลับจับซ้อนท้าย ไปสวรรค์คริๆ
สายหล่อ
สายนี้ เน้นหล่อเทพ รถต้องเทพ ของแต่งต้องมหาศาล ชุดที่สวมใส่อลังการ ไปซื้อฮอทดอกเซเว่นยังใส่การ์ด บู้ทเต็ม สายนี้ส่วนมากรถจะเงาจนบีบสิวได้ ของแต่งแต่ละชิ้นราคาสามชิ้นเท่ารถเรา เวลาเขาขี่ถ้าจอดใกล้ๆกลุ่มเรา จะเหมือนเราเป็นคลาสสิคทันที
สายแข่ง สายสนาม
พวกนี้มาจากสองประเภทคือหนึ่งชอบความเร็วจริงๆ กับสองไปหมดละลองมาหมดละทุกสายไม่ถึงใจเลยมาจัดหมดปลอกมนสนาม ออกยกๆๆ รถพี่ๆพวกนี้ เหมือนรถพังๆเพราะแฟริ่งไท่มีไฟ ทำสีแปลกๆตา ไม่มีของแต่งสักชิ้น ยางก็ไม่มีดอก ไม่ค่อยได้เห็นพวกเค้าทั่วไปเพราะเค้าจะอาศัยอยู่สนามแข่งเท่านั้น
สายเดี่ยว
เที่ยวคนเดียวได้ สายนี่ชอบการพักผ่อน ไม่เน้นเฮฮาด้วยสองล้อไม่เน้นมีเพื่อน ไม่เน้นเร็ว ขี่ไปเรื่อย ไม่ชอบการไปแบบหมู่คณะ การมีกฎเกณฑ์ ไม่ชอบความวุ่นวาย ขี่ไปเรื่อย…..เน้นเก็บเกี่ยวความสุข จริงจัง และสายนี้แหล่ะ หลงไหลการขับขี่จริงจัง
สายแว้นท์
อันนี้ส่วนใหญ่จะเน้นซ่าในเมือง เลื่อนมุด ขี่เร็ว บางทีแข่งกันในเมือง นิยามคล้ายเด็กแว้นท์ แค่รถใหญ่ขิ้น เน้นสร้างความรำคาญเดือดร้อนให้คนอื่น ขี่ไม่ว่าอย่าทำให้เดือดร้อน
ครบยังไม่รู้ แค่นี้ก่อน
อ่านเพื่อความบันเทิงครับ
อยู่สายไหนกันบ้างครับ
ขอบคุณบทความโดยคุณ : Alex Mac
CREDIT : blog.thaifastbike.com