สอบถามNISSAN X-TRAIL T31 ตอนนี้เห็นในตลาดรถมือสองเยอะเลย

กระทู้คำถาม
สอบถามหน่อยครับNISSAN X-TRAIL T31 2000 CC.  ตอนนี้เห็นในตลาดรถมือสองและเต๊นท์เยอะเลย
รถประมาณปี2012-2014 วิ่ง20000-70000KM. ราคาขาย 550,000-680,000บาท
ราคาดูแล้วน่าสนใจครับถึงoptionจะน้อย อยากทราบว่ารถรุ่นนี้ดีไหมครับ
เพราะอะไรหลายเต๊นท์เขามีรถรุ่นนี้กันทีละหลายๆคัน เขาไปรับกันมาจากไหน แต่ละคันวิ่งน้อยๆทั้งนั้นเลย เขาไปรับกันมาจากไหน
ใครเคยใช้หรือรู้บ้างช่วยแชร์ด้วยนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
ใช้อยู่ครับ ก็ขอให้ข้อมูลตามความเป็นจริง

ประหยัดไหม: เทียบกับเทียน่าตัวเก่าก็ประมาณนั้น
90-100 ขับดีๆ อาจจะมี 14 กม./ลิตร 110-120 ยืนพื้น 11-12 กม./ลิตร
แต่ถ้าเร่งๆ เท้าหนักๆ อาจจะมีเลขตัวเดียว ส่วนในเมืองก็ไม่เหลือครับ รถติดๆ มี 7-8 กม./ลิตร
พูดง่ายๆ ว่า ประหยัดกว่าแคพติวาเบนซินกับเอสเคป-ทริบิวท์นิดหน่อย

สมรรถนะ: ค่อนข้างดีครับ เร่ง 0-100 ประมาณ 10.5-11 วินาที แบบไม่ต้องเค้นมากนัก
ถ้าอากาศเย็นๆ อาจจะมีต่ำสิบ แต่เร่งแซงสู้ T30 ไม่ได้ เพราะตัวเก่าเป็น 2.5
(เครื่องตัวเดียวกะ X-Trail/Teana 2.5 โฉมปัจจุบันนี่ล่ะ) รถค่อนข้างหนักครับ
นั่งสองคน น้ำมันเต็มถัง ของเหลวเต็ม น่าจะตกราวๆ 1.7 ตันได้ จริงๆ น่าจะใส่ดีเซลมา

ช่วงล่าง: บอกตามตรงว่าแคพติวาและเอสเคปดีกว่า แต่ดีกว่า CR-V G3 เยอะ
ความแน่นเดิมๆ เทียบกับ XV ผมให้ XV ชนะประมาณ 10:7 ราวๆ นั้น
ซับแรงกระเทือนได้ดี นั่งสบาย ไม่โคลงเท่าที่คิด ไม่ค่อยเก็บหลุม แต่ระวังยางเดิมติดรถให้ดี
Dunlop ST20 225/60 R17 ตัวนั้นลื่นถึงลื่นที่สุด ถ้าได้มาช่วงกิโลราวๆ นั้น จับเปลี่ยนยางก่อน
แนะนำ Goodyear EfficientGrip SUV หรือถ้างบดีๆ ไป Yokohama Parada Spec-X
อัพไซส์ 225/65 R17 ได้ รถจะนิ่มขึ้นแต่เกาะกว่ายางเดิม ถ้าไม่พอใจ ใส่โช้ค New SR จบ ไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม

พวงมาลัย: ก็ยืนยันเหมือนข้างบนว่าแคพติวาและเอสเคปดีกว่าครับ
แอบเบาไปเล็กน้อยที่ความเร็วสูง แต่ก็แลกมาที่ข้อดีตรงในเมืองขับคล่องตัวผิดกะไซส์รถ
ถ้าไม่ใช่คนขับรถเกิน 120 บ่อยๆ ก็ไม่ใช่เรื่องน่ากังวล

ความรู้สึกในการขับ: ตรงนี้คือจุดเด่นของคันนี้ เพราะความ "สบาย" ในการขับชนะเลิศ
ขับทางไกลได้โดยไม่เหนื่อย บอกเลยว่าผมขับกรุงเทพ-หาดใหญ่ 12 ชม. พักนิดเดียว
ลงมายังขนของต่อได้โดยที่ไม่ปวดเมื่อย หารถที่เป็นแบบนี้ยาก ซุ้มไม่เบียดขา
มุมมองโล่ง โปร่ง ไม่มีอะไรบังตา และเกียร์นิ่มนวลทำให้ขับได้สบายในทางไกล
ที่สำคัญคือ ถ้าไม่ได้เร่งรอบตลอด ผมกล้าท้าว่ารุ่นนี้เสียงยางดังกว่าเสียงนอกรถอื่นๆ ทั้งหมด

คนนั่งแถวสอง: ดีตรงมีแอร์แถวสอง เบาะปรับเอนได้สามระดับ เฮดรูม 185 ไม่ชนแน่นอน
แต่ที่วางขายังค่อนข้างแคบไปเล็กน้อย เทียบกับตัว T32 ปัจจุบัน ตัวปัจจุบันดีกว่าและเลื่อนเบาะได้
ข้อดีคือผู้สูงอายุขึ้นรถง่าย ไม่ต้องปีนมาก แต่จะกลายเป็นข้อเสียถ้าตัวสูงเกิน 180
เพราะหัวจะโขกขอบประตูหลังได้ง่ายๆ ถ้าไม่ระวัง

ความอเนกประสงค์: บอกตรงๆ ว่าเป็นรถที่มีช่องซ่อนเงิน ช่องเก็บของ ถาดเก็บของ
และอื่นๆ ที่อเนกประสงค์ที่สุดรุ่นหนึ่งในความยาวที่ไม่มากเกินไป (ไม่ถึง 4.7 เมตร)

ส่วนหน้าตากะออพชั่นนานาจิตตัง เรื่องอะไหล่ไม่นับตัวถังก็ใช้กับเทียน่าได้หลายชิ้น
ทั้งเครื่อง (MR20DE) เกียร์ (JF011E) ถ้าจะมีอะไรน่ารำคาญที่สุดในรถคันนี้ก็คือ
เสียงปะเก็นท่อไอเสียที่จัดการได้แต่ก็ยังดังนิดๆ (เสียงไม่เข้าในรถ แต่ข้างนอกคือกองทัพจิ้งหรีด)
รองลงมาก็คือเครื่องเสียงติดรถที่ห่วยมาก ตัวสุดท้ายบลูทูธเน่ามาก จอสัมผัสก็เน่า เปลี่ยนได้แนะนำเปลี่ยนเลย

หลักๆ ก็คือ ถ้าใช้รถเพื่อความสบายและอเนกประสงค์ ขอให้มองตัวนี้เป็นลำดับแรกๆ
แต่ถ้าใช้รถเพื่อสมรรถนะสูงสุด ผมเชียร์ XV (ที่แคบและนั่งไม่สบายเท่า แต่ช่วงล่างดีกว่าและประหยัดกว่าทั้งๆ ที่ขับสี่)
ส่วนแคพติวาถ้าได้ดีเซลมาก็คุ้มครับ รถสมรรถนะดีและประหยัดน้ำมัน ถ้าให้เทียบกะ CR-V G3 ผมก็ยังยืนยันว่า X-Trail ขับดีกว่า
แต่ถ้า G4 ผมว่าต้องลองนั่ง+ขับดู X-Trail นั่งสบายกว่าก็จริงแต่ G4 มีข้อดีที่พัฒนาหลายประการ โดยเฉพาะเรื่องความประหยัด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่