คือเรารู้สึกไม่สบายใจมาสองสามวันแล้ว
เราทำงานติดต่อกับซัพพลายเออร์ขายพวกอะไหล่ที่โอซาก้า
คนที่ติดต่อด้วยเขาก็น่ารักสุภาพดีมากแถมชื่อเหมือนกันอีก (mai)
เราก็มีคุยเล่นบ้างแต่ไม่มาก หลักๆก็จะตามกันเรื่องงาน
ทีนี้เรามีแพลนไปโอซาก้าเดือนเมษา แล้วโรงแรมย่านช้อปปิ้ง
ที่สมาชิกมารีวิวกันไว้เต็มทั้งอโกด้าและบุคกิ้งเหลือแต่ห้อง single
ซึ่งเราต้องการห้อง twin roomx2ห้อง 2 คืน เลยลองเขียนเมล์
ไปถามที่โรงแรมโดยตรง ทางโรงแรมก็ตอบมาว่ามีห้องว่างวันที่เราเช็คไป
แถมเรทราคาห้องถูกกว่าอโกด้าและบุคกิ้งอีกด้วย โอ้...ดีใจสุดๆ
เราก็ตอบไปว่าตกลงจอง ช่วยคอนเฟิร์มกลับด้วย
ก็รอสองสามวันทางโรงแรมไม่ตอบกลับ เราก็ร้อนใจกลัวโรงแรมเต็ม
เพราะช่วงเดือนเมษาใครๆก็รู้ว่าที่พักย่านดังๆเต็มเร็วมาก
และเราเองก็อยากพักที่นั่นมันน่าจะสะดวกมากตามรีวิวที่เพื่อนๆมารีวิวไว้
เลยตัดสินใจเขียนเมล์ไปหาซัพพลายเออร์ที่เราติดต่องานกัน need your help
ให้รายละเอียดเขาว่าเราติดต่อโรงแรมไปแล้วเขาไม่ติดต่อกลับเราเลย
เรากลัวไม่ได้พักที่นั่นวันนั้นวันนี้ รบกวนเธอช่วยโทรให้หน่อยได้มั๊ยว่าได้รับเมล์เราหรือปล่าว
เราส่งเมล์หาเค้าวันศุกร์ แต่ขณะเดียวกันวันเสาร์เราก็สามารถติดต่อโรงแรมได้
และคอนเฟิร์มบุคกิ้งเรามา แล้วเราก็รีบเขียนเมล์ไปบอกมาอิซังว่าฉันไม่รบกวนแล้ว
ฉันสามารถติดต่อโรงแรมได้แล้วต้องขอโทษด้วยที่รบกวนเวลาเธอนะ
เขาไม่ตอบเรื่องที่เรารบกวนกลับใดๆทั้งสิ้นค่ะ แต่มีคุยกันเรื่องงานอื่นๆ
ถ้าเป็นเราๆจะตอบว่า อ้าวติดต่อได้แล้วเหรอ มีอะไรให้ช่วยบอกเราน๊า ไรงี้
เลยอยากทราบว่าคนญี่ปุ่นเขาถือเรื่องการไหว้วานหรือปล่าวคะ
หรือในที่ทำงานนี่เขาทำงานอย่างเดียวถ้าไม่เกี่ยวกับธุรกิจบริษัทนี่
เขาจะไม่ช่วยเหลือเลยหรือคะ คิดเข้าข้างตัวเองว่า "ไม่หรอกม๊างงง"
น่าจะเป็นรายบุคคลไป
ที่เรากล้ารบกวนเขาเพราะเวลาคนของเค้ามาทำงานที่ออฟฟิตเรา
เราก็ติดต่อหาที่เที่ยวให้ทั้งงานและส่วนตัวค่ะ และเราคิดว่าคนญี่ปุ่นน่ารักน่าจะมีใจเอื้อเฟื้อน่ะค่ะ
คือเราแค่อยากรู้ว่ามันเป็นมารยาทไม่ดีต่อคนญี่ปุ่นหรือปล่าวจะได้พึงระวังค่ะ
และควรจะเฉยๆไปหรือควรขอโทษเขาอย่างไร
แทคห้องบลูพาเน็ต เพราะเกี่ยวกับเรื่องเที่ยวต่างประเทศ
แทคห้องสีลม เพราะเกี่ยวกับสังคมการทำงาน
แทคห้องไกลบ้าน เพราะเกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมของคนต่างชาติ
อย่าว่าเรานะคะเรื่องแค่นี้ก็เก็บมาคิด
ขอบคุณมากที่มาแชร์กันนะคะ สวัสดีค่ะ
การกระทำแบบนี้ถือว่าเสียมารยาทต่อคนญี่ปุ่นหรือปล่าวคะ
เราทำงานติดต่อกับซัพพลายเออร์ขายพวกอะไหล่ที่โอซาก้า
คนที่ติดต่อด้วยเขาก็น่ารักสุภาพดีมากแถมชื่อเหมือนกันอีก (mai)
เราก็มีคุยเล่นบ้างแต่ไม่มาก หลักๆก็จะตามกันเรื่องงาน
ทีนี้เรามีแพลนไปโอซาก้าเดือนเมษา แล้วโรงแรมย่านช้อปปิ้ง
ที่สมาชิกมารีวิวกันไว้เต็มทั้งอโกด้าและบุคกิ้งเหลือแต่ห้อง single
ซึ่งเราต้องการห้อง twin roomx2ห้อง 2 คืน เลยลองเขียนเมล์
ไปถามที่โรงแรมโดยตรง ทางโรงแรมก็ตอบมาว่ามีห้องว่างวันที่เราเช็คไป
แถมเรทราคาห้องถูกกว่าอโกด้าและบุคกิ้งอีกด้วย โอ้...ดีใจสุดๆ
เราก็ตอบไปว่าตกลงจอง ช่วยคอนเฟิร์มกลับด้วย
ก็รอสองสามวันทางโรงแรมไม่ตอบกลับ เราก็ร้อนใจกลัวโรงแรมเต็ม
เพราะช่วงเดือนเมษาใครๆก็รู้ว่าที่พักย่านดังๆเต็มเร็วมาก
และเราเองก็อยากพักที่นั่นมันน่าจะสะดวกมากตามรีวิวที่เพื่อนๆมารีวิวไว้
เลยตัดสินใจเขียนเมล์ไปหาซัพพลายเออร์ที่เราติดต่องานกัน need your help
ให้รายละเอียดเขาว่าเราติดต่อโรงแรมไปแล้วเขาไม่ติดต่อกลับเราเลย
เรากลัวไม่ได้พักที่นั่นวันนั้นวันนี้ รบกวนเธอช่วยโทรให้หน่อยได้มั๊ยว่าได้รับเมล์เราหรือปล่าว
เราส่งเมล์หาเค้าวันศุกร์ แต่ขณะเดียวกันวันเสาร์เราก็สามารถติดต่อโรงแรมได้
และคอนเฟิร์มบุคกิ้งเรามา แล้วเราก็รีบเขียนเมล์ไปบอกมาอิซังว่าฉันไม่รบกวนแล้ว
ฉันสามารถติดต่อโรงแรมได้แล้วต้องขอโทษด้วยที่รบกวนเวลาเธอนะ
เขาไม่ตอบเรื่องที่เรารบกวนกลับใดๆทั้งสิ้นค่ะ แต่มีคุยกันเรื่องงานอื่นๆ
ถ้าเป็นเราๆจะตอบว่า อ้าวติดต่อได้แล้วเหรอ มีอะไรให้ช่วยบอกเราน๊า ไรงี้
เลยอยากทราบว่าคนญี่ปุ่นเขาถือเรื่องการไหว้วานหรือปล่าวคะ
หรือในที่ทำงานนี่เขาทำงานอย่างเดียวถ้าไม่เกี่ยวกับธุรกิจบริษัทนี่
เขาจะไม่ช่วยเหลือเลยหรือคะ คิดเข้าข้างตัวเองว่า "ไม่หรอกม๊างงง"
น่าจะเป็นรายบุคคลไป
ที่เรากล้ารบกวนเขาเพราะเวลาคนของเค้ามาทำงานที่ออฟฟิตเรา
เราก็ติดต่อหาที่เที่ยวให้ทั้งงานและส่วนตัวค่ะ และเราคิดว่าคนญี่ปุ่นน่ารักน่าจะมีใจเอื้อเฟื้อน่ะค่ะ
คือเราแค่อยากรู้ว่ามันเป็นมารยาทไม่ดีต่อคนญี่ปุ่นหรือปล่าวจะได้พึงระวังค่ะ
และควรจะเฉยๆไปหรือควรขอโทษเขาอย่างไร
แทคห้องบลูพาเน็ต เพราะเกี่ยวกับเรื่องเที่ยวต่างประเทศ
แทคห้องสีลม เพราะเกี่ยวกับสังคมการทำงาน
แทคห้องไกลบ้าน เพราะเกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมของคนต่างชาติ
อย่าว่าเรานะคะเรื่องแค่นี้ก็เก็บมาคิด
ขอบคุณมากที่มาแชร์กันนะคะ สวัสดีค่ะ