สงสัยเรื่องการนำส่งข้อมูลเครดิตบูโร ของ ธนาคารกสิกรไทย

สงสัยเรื่องการนำส่งข้อมูลเครดิตบูโร  ของ ธนาคารกสิกรไทย    คือ   ผมมีหนี้ค้างชำระบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคล  ของ ธนาคาร กสิกรไทย  ซึ่งได้ทำเรื่องประณีประนอมหนี้  ตกลงผ่อนชำระ ไม่น้อยกว่าเดือนละ 2,000 บาท เป็นเวลา  12 เดือน  หลังจากนั้นให้ชำระยอดหนี้ที่เหลือทั้งหมด   ซึ่ง หลังจากชำระครบ 12 เดือน  ผมจึงทำเรื่องเพื่อขอลดหนี้ส่วนที่เหลือจนตกลง ยอดชำระ ทั้งหมด คือ 40,000  บาท  ผมก็ไปชำระหนี้ 40,000 บาท  วันที่ 30 /4/2556   หลังจากนั้น ก็ขอ หนังสือ รับรอง การปิดหนี้ จาก กสิกร  ทำเรื่องไป นานมาก เพิ่งได้ เดือน ต.ค. 57   และไป ตรวจสอบข้อมูลเครดิตบูโร  ปรากฏว่า   บัญชีที่ 3 สถานะบัญชี  10  คือ  ปกติ  ไม่ใช่  ปิดบัญชี  และยัง มีรายการส่งข้อมูลให้เครดิตบูโร  โดยที่ ข้อมูล 30/6/56 -28/02/57 ยังขึ้นว่า  มียอดค้างชำระ  ดังรูป ด้านล่าง     บัญชีที่ 2 สถานะบัญชี  10  คือ  ปกติ  ไม่ใช่  ปิดบัญชี  และยัง มีรายการส่งข้อมูลให้เครดิตบูโร  โดยที่ ข้อมูล 30/6/56  ยังขึ้นว่า  มียอดหนี้คงเหลือ  ดังรูป ด้านล่าง   ซึ่ง สงสัยมาก ว่า  ทำไม ไม่ขึ้นสถานะ 11 ปิดบัญชี  ทั้งๆที่  บัตรเครดิตก็ยกเลิกแล้วไม่ได้ใช้อีกเลย  แล้วล่าสุด ไปตรวจสอบข้อมูลเครดิตบูโร อีกครั้ง   ก็ยัง สถานะ 10 เหมือนเดิม  คือ  ธนาคารยังส่งข้อมูลเครดิต ปกติ  แทนที่จะแก้ไข เป็น สถานะ 11 คือ ปิดบัญชี   ดังรูปข้างล่าง           ผมได้ ทำเรื่องร้องเรียนไปทางสำนักงานเครดิตบูโรแล้ว ตอนนี้  รอ  30 วัน   แต่มาโพสถาม ใน พันทิป เผื่อมี เคส กรณีแบบนี้   จะได้ปรึกษา ครับ  เพราะหวังพึ่ง  พวก ธนาคาร กสิกรไทย นี่  คง ไม่รู้เรื่อง   ไม่รู้ว่า สั่งสอนกันมายังไง   ที่พูดแบบนี้  เพราะเคยเอาเรื่องนี้ไป ปรึกษากับ เจ้าหน้าที่ ธนาคาร กสิกรไทย แล้ว   แต่  เค้าไม่รู้เรื่อง  ให้ติดต่อ ทาง  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปรับโครงสร้างหนี้ของ กสิกรไทย เอง   ก็ติดต่อไปแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ขอชื่อ นามสกุล  เลขบัตรประชาชน  เบอร์โทร  พร้อมส่ง fax สำเนาเอกสารรายงานข้อมูลเครดิตบูโรไปแล้ว  แต่เรื่องก็เงียบ  ไม่ทราบว่า  ผมควรทำยังไงดี

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่