มีเรื่องจะถามหน่อยครับ เรื่อง Iphone 6 ที่ซื้อผ่าน TrueMove

กระทู้คำถาม
มีเรื่องจะถามหน่อยครับ ถ้าเพื่อนๆโดนแบบนี้จะทำยังงัยครับ
ผมซื้อเครื่อง iphone6 จากศูนย์ TrueMove มาเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2557 ครับซื้อที่ TrueMove Central Chonburi เป็นเครื่องสีเทา ความจุ 128Gb ครับ
ผมใช้งานไปประมาณ สองอาทิตย์เครื่องมีปัญหา เวลาคนโทรเข้ามาเสียงซ่าๆที่ลำโพงเวลาฟังเขาพูดมา คิดในใจเป็นที่ OS หรือเครื่องรวนหรือเปล่าหว่า
เอาวะ ลอง Reset อืม ไม่หาย ซวยล่ะตรู ร้องไห้ร้องไห้ ไปที่ศูนย์ดีกว่า ผมเลยไปที่ศูนย์ TrueMove พัทยาเหนือ และแจ้งรายละเอียดกับเจ้าหน้าที่ดังนี้
ผม : พี่ครับเอาเครื่องมาส่งเครมครับ เครื่องมีปัญหาเวลามีคนโทรเข้ามา คุยกะเขามีเสียงซ่าๆ ครับ
เจ้าหน้าที่ : ผมขอเช็คก่อนนะครับ
ผม : ได้ครับ
เจ้าหน้าที่ได้ลองเอาเครื่องเทสลองโทรเข้าเครื่องผมแล้วก็ฟังเสียง
เจ้าหน้าที่ : โอเคครับเครื่องลำโพงฟังเสียงเสียครับ ทำเรื่องเปิดเครมเลยครับ ไม่เกินสองอาทิตย์ครับ
ผม : โอเคครับ
เจ้าหน้าที่ได้ส่งเรื่องไปที่หน้าเคาเตอร์
เจ้าหน้าที่หน้าเคาเตอร์ : สวัสดีค่ะมีอะไรให้รับใช้คะ
ผม : เครื่องผมลำโพงฟังเสียงแตกครับ
เจ้าหน้าที่หน้าเคาเตอร์ : ได้ค่ะ ขอแจ้งลูกค้าก่อนนะคะ เครื่องที่ส่งซ่อมต้องไม่ติด Find My Iphone นะคะ
ผม : ครับได้ครับ ช่วยเช็คให้ผมหน่อยแล้วกันครับ ว่าเครื่องติด Fine My Iphone ไหมครับ
เจ้าหน้าที่หน้าเคาเตอร์ : ค่ะ
ผม : ผมก็นึกว่าเคาเช็คดูแล้วว่า Log off แล้ว ผมก็กันพลาดนึกว่าเค้าจะเช็คให้ ผมเลยลบแอปทิ้งไปเลย
เจ้าหน้าที่หน้าเคาเตอร์ : ใช้เวลาซ่อมประมาณ 2 อาทิตย์นะคะ
ผม : ได้ครับ ผมคิดในใจ ซ่อมนานจัง ไม่เหมือนซัมซุงเลย ซ่อมเช้าถ้ามีอะไหร่เย็นได้ ถ้าไม่มีก็ไม่เกินสามวัน จากประสบการณ์ที่เคยเอาไปส่งซ่อมให้เจ้านาย
เจ้าหน้าที่หน้าเคาเตอร์ : ถ้าซ่อมเสร็จทางเราจะโทรไปแจ้งให้มารับเครื่องนะคะ ยินดีที่ใช้บริการค่ะ

กลับมาถึงบ้านผ่านอาทิตย์แรกก็โทรไปหา Call Center True 1331 เช็คสถานะ (อยู่ระหว่างส่งดำเนินการส่งซ่อม)
อาทิตย์ที่ 2 มาถึง ผมก็โทรไปเช็คสถานะอีก เค้าบอกว่าอยู่ระหว่างดำเนินการส่งเครื่องให้ลูกค้า

ผมก็ดีใจขึ้นมาหน่อย ใกล้ได้และ เอาวะไม่เป็นไรช้าหน่อย เพราะลองเช็คในเว็บต่างๆเรื่องการซ่อม เค้าต้องส่งไปที่สิงค์โป เลยทำให้ใช้เวลานานหน่อยประมาณสองอาทิตย์

พอถึงวันที่ไปรับเครื่องเจ้าหน้าที่โทรมา ให้ไปรับเครื่องได้ พอไปถึง ที่ศูนย์ TrueMove โลตัสพัทยาเหนือ
ผม : สวัสดีครับ มารับเครื่องครับที่ส่งซ่อม
เจ้าหน้าที่เคาเตอร์ : ค่ะ มีคนแจ้งหรือยังคะว่าเครื่องติด Find My Iphone ไม่สามารถซ่อมได้
ผม : อืม (ผมนี่ถึงกับอึ้งเลย) ครับไม่มีคนโทรไปบอกผมเลยครับ
เจ้าหน้าที่เคาเตอร์ : ค่ะไม่สามารถซ่อมได้ลูกค้าต้องปลดล็อก Find My Iphone ก่อนคะ
ผม : อ้อครับ งั้นผมไปใช้ก่อนแล้วกันครับ หลังปีใหม่มาผมจะเอามาเครมใหม่แล้วกันครับ

ผมเสียความรู้สึกมากครับ อืมแต่คิดในแง่บอก เอาวะ อาจจะเป็นที่เราไม่รอบครองเอง
ผมเลยเอามาใช้ จนผ่านสิ้นปีมา นี้ผมเลยเอาไปซ่อม ที่ใหม่คือที่ ศูนย์ TrueMove ห้างแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา
ผมก็เอาไปทำเรื่องปกติสามารมัญที่คนซ่อมพึงกระทำ

ผม : สวัสดีครับผมเอาเครื่อง Iphone6 มาซ่อมครับ
เจ้าหน้าที่เคาเตอร์ : ยินดีค่ะ เครื่องเป็นอะไรมาคะ
ผม : อาการเดิมครับ ครามที่แล้วเค้าไม่ซ่อมให้ครับ ติด Fine My Iphone ครับ รอบนี้รบกวนพี่เช็คให้ละเอียดหน่อยนะครับ ไม่อยากมาแล้ว
เจ้าหน้าที่เคาเตอร์ : ค่ะ ขอแจ้งลูกค้าก่อนนะคะ ถ้าเครื่องเสีย แล้ว ทางช่างเช็คแล้วเกิดการ ความชื้น หรือลูกค้าทำร่วงตกน้ำ ประกันจะหมดทันทีนะคะ
ผม : ครับ แต่ผมยังไม่เคยทำร่วงหรือตกน้ำเลยนะครับ ไม่น่าจะเสียค่าใช้จ่ายนะครับ และอีกอย่างเครื่องเพิ่งใช้งานมาได้แค่ เดือนกว่าๆ เองนะครับ
เจ้าหน้าที่เคาเตอร์ : ค่ะ ถ้าทางช่างเช็คแล้ว เครื่องมีในกรณีที่กล่าวมาคืดมีค่าใช้ข่ายตามจริงค่ะ แต่ถ้าลูกค้าไม่ซ่อมต้องมีค่าขนส่ง สี่ร้อยกว่าบาทนะคะ
ผม : ได้ครับ ผมก็ยืนยันคำเดิมไม่น่าจะมีค่าใช้จ่ายนะครับ
เจ้าหน้าที่เคาเตอร์ : เช็คแล้วนะคะ ปลดล็อคเรียบร้อยแล้วคะ สำหรับ Fine My Iphone
ผม : ครับผม ใช้เวลาซ่อมนานไหมครับ
เจ้าหน้าที่เคาเตอร์ : ประมาณเดือนถึงสองเดือน
ผม : อืม คิดในใจ ศูนย์ที่โลตัสเล็กกว่า แต่ไมส่งซ่อมไวกว่าอีก อืม แต่ไม่เป็นไร อาจจะมีคนส่งซ่อมเยอะ เอาวะ
เจ้าหน้าที่เคาเตอร์ : ได้ค่ะ

ก็ทำเรื่องปกติ จำได้ใบเครมออกมา ก็รอถึงเวลาที่จะไปรับเครื่อง

จนมาวันนี้วันที่ 11/2/58 ผ่านมาสองอาทิตย์ ผมต้องโทรไปตามที่ Call Center True เองและได้ถามเจ้าหน้าที่ ให้ช่วยเช็คสถาณะการซ่อมว่าไปถึงไหนแล้ว
เจ้าหน้าที่ : ได้ทำการตรวจเช็คแล้วนะครับ เครื่องมีค่าใช้จ่ายในการซ่อมลำโพง 12,000 บาทครับ
ผม : (ขึ้นเลยทีนี้)  อ้าวทำไมมีค่าใช้จ่ายล่ะครับ มันยังอยู่ในประกันไม่ใช่เหรอครับ เครื่องยังใช้ไม่กี่เดือนเองครับ และ ก็ไม่มีคนโทรมาแจ้งผมด้วยครับ
เจ้าหน้าที่ : ครับเดี๋ยวลองประสานงานให้เจ้าหน้าที่โทรมา แจ้งรายละเอียดลูกค้านะครับ
ผม : ครับ ให้โทรมาด่วนเลยนะครับ

ผมโทรไปตอน 15.00 น.

เลย Line ไปถามเพื่อน เพื่อนบอกจะเสียตังได้งัย เครื่องเพิ่งซื้อมันอยู่ในประกันแน่นอน

ผมเลยโทรไปหา Apple Support เพื่อสอบถามเรื่องการซ่อมว่ามันยังไม่อยู่ในประกันหรือไม่

ผม : สวัสดีครับจะสอบถามเรื่อง Iphone6 หน่อยครับ
เจ้าหน้าที่ Apple Support : ยินดีให้บริการค่ะ

ผมก็เล่าให้เค้าฟัง เจ้สหน้าที่ Apple Support ได้แจ้งผมมาดังนี้ ไม่มีค่าใช้จ่ายนะคะ เพราะพวก Hardware มีประกันอยู่ 1 ปีนะคะ
ผมก็เลยถามกลับไปว่า อ้าวพี่แล้วไมทรูมาเก็บตังกับผมล่ะครับ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าให้ทาง เอ็นจิเนียของทางทรู โทรหา Apple Support ครับว่าเป็นอย่างไรทำไมถึงเสียตัง มันต้องอยู่ในประกัน

จนเวลานี้ 17.30 ก็ยังไม่มีพนักงาน TrueMove โทรมาหาผมว่าเพราะอะไรถึงเสียตัง

ถ้าเพื่อนๆ เจอเหตุการอย่างนี้จะทำอย่างไรครับ ช่วยผมทีครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่