== 55 หนังรักยอดเยี่ยมหลากรสที่คุณไม่ควรพลาด ==

หากนึกถึงความรัก บางครั้งมันก็ไม่ได้มีแต่ช่วงหวานชื่น ใช่ว่าจะเจอแต่ช่วงจืดจาง และบางครั้งเราก็เจ็บปวดจากความรัก
บางอารมณ์เราก็อยากเพ้อฝันถึงความรักในอุดมคติ แต่บางครั้งเราก็ต้องตื่นมาพบโลกความจริง
ความรักสำหรับคนหนึ่งคนแล้วจึงมีหลากหลายอารมณ์




ไม่ว่าคุณจะมีคู่หรือไร้คู่
นี่คือ 55 หนังรักที่เราแนะนำให้คุณหามาชมต้อนรับวันวาเลนไทน์


Feel-good

55
Punch-Drunk Love

สุดยอดหนังรอมคอมที่จะทำให้คุณหลงรักอดัม แซนด์เลอร์

'แบรี่' (Adam Sandler) ชายหนุ่มที่มีพี่สาวน้องรวมกันถึง 7 คน เขามีลักษณะเพี้ยน ๆ ในสายตาคนในครอบครัว เช่นแต่งสูทไปทำงาน ซื้อพุดดิ้งจำนวนมหาศาลเพื่อสะสมไมล์แลกตั๋วเครื่องบิน ประหม่าเวลาคุยกับผู้หญิง มีอาการเก็บกดต้องระบายออกด้วยความรุนแรง และแอบขี้แยในบางเวลา ในสายตาคนนอกมองว่าเขาเพี้ยน ๆ ไม่เต็ม แถมในวัยเด็กก็ถูกล้อจากพี่น้องที่เป็นผู้หญิงซึ่งมันก็ส่งผลมาถึงตอนโต แต่เมื่อเขารู้จักลีน่า (Emily Watson) เพื่อนของพี่สาวที่ยอมรับตัวตนของเขาได้ ความสัมพันธ์ก็เริ่มก่อตัวท่ามกลางปัญหาถูกตามล่าจากอันธพาลแก๊ง sex phone ที่เขาเคยใช้บริการ


54
Beginners

สุดยอดหนังโรแมนติกสำหรับคนที่กลัวการเริ่มต้นความสัมพันธ์

'โอลิเวอร์' (Ewan McGregor) โตมากับครอบครัวที่เขารู้สึกว่าพ่อแม่ไม่ได้รักกัน จนเมื่อแม่เสียชีวิต พ่อของเขาก็ประกาศตัวเป็นเกย์และใช้ชีวิตเกย์อย่างเปิดเผย ด้วยอิทธิพลในวัยเด็กจากครอบครัวทำให้เขามองความรักเป็นความสัมพันธ์ที่ไม่ยั่งยืน เขากลัวการพัฒนาความสัมพันธ์กับหญิงสาวที่ผ่านเข้ามาในชีวิต จนกระทั่งเขาได้มาเจอกับ 'แอนนา' ในงานปาร์ตี้แห่งหนึ่ง หญิงสาวที่ดูจะเข้าใจเรื่องราวความสูญเสียในชีวิตของเขา เขาจะจัดการกับสิ่งต่าง ๆ ในใจอย่างไร ต้องไปชมกันเองครับ


53
It Could Happen to You

สุดยอดหนังโรแมนติกที่ไม่พาตัวเองตกหลุมการเป็นเทพนิยายน้ำเน่า

'ชาลีย์' (Nicolas Cage) ถูกล็อตเตอรี่รางวัลใหญ่ เขาได้เงิน 4 ล้านเหรียญแต่ก็ยังมีความสับสนว่าควรทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับ 'อีวอน' (Bridget Fonda) สาวเสิร์ฟที่เขาสัญญาว่าจะทิปเธอด้วยครึ่งหนึ่งของล็อตเตอรี่ ในความเป็นคนดีของชาลีย์เขาก็ยังมีความเป็นมนุษย์ที่มีความโลภ ความสับสน แต่สุดท้ายเขาก็ให้ทิปเธอจำนวน 2 ล้านเหรียญ


52
When Harry Met Sally

สุดยอดหนังรอมคอมเพื่อนรักรักเพื่อนที่มีความเป็นผู้ใหญ่

ในวันจบการศึกษาของ 'แฮรี่' (Billy Crystal) เขาได้อาศัยติดรถไปกับ 'แซลลี่' (Meg Ryan) ซึ่งเป็นเพื่อนของแฟนเขา ระหว่างนั่งรถเดินทางยาวกว่า 18 ชั่วโมง ทั้งสองคนได้ทำความรู้จักกัน ก่อนจะแยกกันกลับบ้านด้วยความรู้สึกว่าไม่ถูกชะตากัน เวลาผ่านไป 5 ปี 10 ปีทั้งสองคนบังเอิญเจอกันอีกครั้ง ทำความรู้จักเริ่มต้นความสัมพันธ์เป็นเพื่อนกัน คุยกันได้ทุกเรื่องแม้กระทั่งเรื่องบนเตียง โดยที่ความสัมพันธ์ของทั้งสองคนไม่มีเรื่อง sex เข้ามาเกี่ยวข้อง


51
Jerry Maguire

สุดยอดหนังรอมคอม You Complete Me

เรื่องราวของหญิงสาวที่อยู่เคียงข้างผู้ชายในวันที่ล้ม 'โดโรธี่' (Renee Zellweger) หญิงสาวที่ศรัทธาใน Mission Statement ของ 'แม็คไกวร์' (Tom Cruise) จนวันที่เขาโดนให้ออกจากงาน เธอก็เป็นคนเดียวที่อาสาจะตามมาทำงานด้วยเพียงเพราะเชื่อมั่นในตัวชายหนุ่ม




สุภาพบุรุษ

50
In the Mood for Love

สุดยอดหนังโรแมนติกโคตรเหงา

สามีภรรยาสองคู่ย้ายมาอยู่ห้องติดกัน 'เหลียง เฉาเหว่ย' และ 'จาง ม่านอวี้' ต่างสงสัยว่าคู่รักตัวเองแอบนอกใจไปคบชู้กัน จึงเกิดพื้นที่ว่างที่ทั้งสองคนต้องอยู่คนเดียวและได้มาทำความรู้จักกันโดยที่ทั้งคู่ตกลงกันว่าจะไม่ทำผิดเหมือนคนรักของตัวเอง


49
Casablanca

สุดยอดหนังรักท่ามกลางสงครามที่ยอดเยี่ยมที่สุด

ระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 'ริค' (Humphrey Bogart) ชาวอเมริกันที่อดีตเคยเป็นนักต่อสู้เพื่อเสรีภาพ ปัจจุบันเขาเป็นเจ้าของไนท์คลับที่โด่งดังที่สุดในคาซาบลังก้า สถานการณ์ของเรื่องเริ่มขึ้นเมื่อเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เยอรมันถูกฆาตกรรมชิงเอกสารผ่านแดนจำนวน 2 ใบ และผู้ก่อเหตุได้นำมันมาฝากไว้กับริค หนังเดินเรื่องรักสามเส้าและสงครามด้วยการมาของ 'ลัซโล' (Paul Henreid) ผู้นำการต่อสู้ใต้ดินกับ 'อิลซ่า' (Ingrid Bergman) ภรรยาของเขาที่ต้องการเอกสารผ่านแดนสองใบดังกล่าวเพื่อเดินทางไปยังอเมริกา และการมาของผู้พันสตรัสเซอร์จากเยอรมันซึ่งมีจุดประสงค์ชัดเจนว่าไม่ต้องการให้เอกสารผ่านแดนตกไปอยู่ในมือของลัซโล แล้วผู้ชมก็ได้รับรู้ว่าอิลซ่าเคยเป็นอดีตคนรักของริค และเธอได้ทิ้งเขาที่สถานีรถไฟในปารีส


48
Drive

สุดยอดหนังโคตรโรแมนติกมาดแมนสุดเท่

'นักขับนิรนาม' (Ryan Gosling) ในบทฉากหน้าเป็นสตั๊นท์แมน, ช่างเครื่องยนต์ แต่ฉากหลังเขาคือนักขับรถพาอาชญากรรมหลบหนี จนโชคชะตาเล่นตลกเมื่อเขาตกหลุมรัก 'ไอรีน' (Carey Mulligan) เพื่อนบ้านสุดสวยลูกหนึ่งแต่แล้วเขาก็พบว่าเธอมีสามีแล้ว สถานการณ์เริ่มมีปัญหาเมื่อเขายื่นมือไปช่วยเหลือครอบครัวของหญิงสาวอันเป็นที่รักของเขา


47
Love Actually

สุดยอดหนังโรแมนติกหลากรส

ตอนแนะนำพิเศษ "To me you're perfect."
'จูเลียต' (Keira Knightley) เพิ่งแต่งงานกับ 'ปีเตอร์' (Chiwetel Ejiofor) โดยที่เธอเข้าใจมาโดยตลอดว่า 'มาร์ค' (Andrew Lincoln) เพื่อนสนิทของสามีไม่ชอบเธอ เพราะเขาไม่ยอมคุยกับเธอ พยายามรักษาระยะห่างจากเธอ แถมยังชอบทำให้เธอรู้สึกอึดอัด จนเมื่อเธอได้ดูวิดีโองานแต่งจึงเริ่มเอะใจว่าทำไมมีแต่โคลสอัพใบหน้าของเธอ แล้วเธอก็รู้ว่าแท้จริงแล้วเขาแอบรักเธอแต่จำเป็นต้องเก็บความในใจไว้เพราะเคารพต่อความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับเพื่อนสนิทของเขา


46
An Officer and a Gentleman

สุดยอดหนังโรแมนติกของนักเรียนทหารที่ต้องเรียนรู้การเป็นสุภาพบุรุษ

'แซค เมโย' (Richard Gere) เด็กเกเรมีปมเรื่องพ่อขี้เหล้าติดโสเภณี แม่ก็ฆ่าตายโดยไม่ได้เขียนจดหมายลา ตอนเด็ก ๆ ก็ต้องตะลอนตามพ่อที่เป็นทหารเรือไปในหลายกองทัพ พอโตมาก็เลยสมัครเป็นทหารเรือเพื่อจะเป็นนักบิน ระหว่างการฝึกของแซคก็มีแฟนสาวคือ 'พอลล่า' (Debra Winger) ที่หนังเล่นพล็อตรองว่าสาวโรงงานมักชอบมาจับนักเรียนทหาร แซคจะต้องรักษาสมดุลทั้งสองเส้นทางทั้งอาชีพและความรักเอาไว้ให้ดี




เพ้อฝัน

45
Before Sunrise

สุดยอดหนังเวียนนาโรแมนซ์โคตรโรแมนติก

'เจสซี่' (Ethan Hawke) พบกับ 'ซีลีน' (Julie Delpy) โดยบังเอิญบนรถไฟ หนุ่มเมกันชวนสาวปารีสไปตู้เสบียง หลังจากพูดคุยสนทนากันถูกคอก็ถึงคราวที่ชายหนุ่มต้องแยกตัวลงที่เวียนนา ส่วนหญิงสาวต้องนั่งรถไฟไปปารีส แต่ในเมื่อเขารู้สึกว่าความสัมพันธ์เข้ากันได้ดี เขาเลยตัดสินใจชวนหญิงสาวเดินเที่ยวเล่นกับเขาที่เวียนนาหนึ่งคืน จึงเกิดเป็นเรื่องราวโรแมนติกในแบบวัยรุ่นที่จะทำให้คุณหลงเสน่ห์ของทั้งคู่


44
Roman Holiday

สุดยอดหนังโรมโรแมนซ์

'เจ้าหญิงแอนน์' (Audrey Hepburn) เบื่องานราชสำนักเลยแอบหนีออกมาหาความสนุกสนานนอกวัง แต่เจ้าหญิงดันลืมไปว่าโดนยานอนหลับเข้าไปเลยเกิดเรื่องวุ่น ๆ เมื่อเธอบังเอิญต้องไปพักกับ 'โจ' (Gregory Peck) นักข่าวอเมริกันที่มาทำข่าวเจ้าหญิงในกรุงโรม


43
The Princess Bride

สุดยอดหนังโรแมนติกผจญภัยแฟนตาซี

'บัตเตอร์คัพ' (Robin Wright) คอยแกล้งใช้งาน 'เวสลี่ย์' (Cary Elwes) คนงานในไร่ของเธอตลอดเวลา ทุกครั้งที่เธอสั่งงานอะไรไปเวสลี่ย์ก็จะตอบรับว่า "As you wish." แต่แล้วเวลาผ่านไปเธอจึงพบว่าประโยคดังกล่าวคือความหมายว่าเขารักเธอและเธอก็รักเขาเช่นกัน ด้วยฐานะของเวสลี่ย์ไม่มีเงินพอจะแต่งงานเขาจึงออกเดินทางเป็นลูกเรือหาเงินมาแต่งงานโดยขอให้เธอรอ"รักแท้" ไม่นานจากนั้นเธอได้ข่าวการเสียชีวิตของเขา ก่อนเธอจะถูกบังคับให้แต่งงานกับเจ้าชายโดยที่เธอไม่ได้รักเจ้าชายแม้แต่นิดเดียว


42
Pretty Woman

สุดยอดหนังโรแมนติกแจ้งเกิดจูเลีย โรเบิร์ตส์

'เอ็ดเวิร์ด' (Richard Gere) เศรษฐีเจ้าของบริษัทกำลังอยู่ในช่วงเจรจาธุรกิจ เปิดหนังมาก็ขับรถไปรับ 'วิเวียน' (Julia Roberts) โสเภณีข้างถนนมาถามทางแล้วเกิดคุยกันถูกคอ ประกอบกับต้องหาคู่ควงไปเจรจาธุรกิจด้วยก็เลยจ้างเธอให้อยู่ด้วยตลอดอาทิตย์นั้นซะเลย


41
Notting Hill

สุดยอดหนังโรแมนติกดอกฟ้ากับหมาวัด

เรื่องราวของ 'วิลเลี่ยมส์' (Hugh Grant) ชายหนุ่มเจ้าของร้านหนังสือธรรมดาคนหนึ่งที่ชีวิตพลิกผันเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาลเมื่อเขาได้เจอกับ 'แอนนา' (Julia Roberts) สุดยอดดาราดังแสนสวย


-------------------------------------------------------------------------------
ติดตามรีวิวหนัง ลิสต์หนังอื่น ๆ ได้ที่เพจ หนังโปรดของข้าพเจ้า
https://www.facebook.com/MyFavouriteFilms
-------------------------------------------------------------------------------

เลื่อนลงเพื่อดูหนังรักรสต่าง ๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่