คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
เวลายางแบน แล้วเอาไปวิ่ง
จะทำให้ "แก้มยาง" เสีย
เพราะแก้มยางจะ พับด้วยน้ำหนักรถ และกาง และพับ ทุกครั้งที่ล้อหมุน
ก็จะเกิดความร้อนที่รอยพับ จนยางเสีย (คุณสมบัติเปลี่ยน แข็งขึ้น / กลายเป็นพลาสติก)
พอมันแข็ง มันก็ "ให้ตัว" ไม่ได้ พอถึงจุดนึงก็จะแตก
*เพราะว่า ระหว่างวิ่ง "แก้มยาง" จะยุบ ๆ ยืด ๆ ตลอดเวลา
ยิ่งกระแทกแรง เข้าโค้งแรง ก็ยิ่งพับเยอะ กางเยอะ (เพราะมันหมุนไปเรื่อย ๆ)
ถ้าแก้มเสีย ก็จบ...
ถ้ายางเคยบด วิ่งด้วยความเร็วเกิน 60 + วิ่งเกิน 1 km
แล้วบ้านไม่ได้ยากจนอะไรมาก
เปลี่ยนเถอะครับ เด๋วยางแตก รถกระเด็นมาโดนรถผมเป็นรอย แล้วปลิวตกทางด่วนไป
ผมเสียดายรถผม
ปล.เคยเห็นคนมาเปลี่ยนยาง เข้าเครื่องกดยางปุ๊บ แก้มร้าวรอบวงเลย
เค้าบอก เออใช่ เคยขับบดอยู่ทีนึง ตอนโดนตะปู
ยังดีอันนี้มาร้าวตอนถอดยาง ถ้าเป็นบนทางด่วนก็จะเป็นอีกเรื่อง
จะทำให้ "แก้มยาง" เสีย
เพราะแก้มยางจะ พับด้วยน้ำหนักรถ และกาง และพับ ทุกครั้งที่ล้อหมุน
ก็จะเกิดความร้อนที่รอยพับ จนยางเสีย (คุณสมบัติเปลี่ยน แข็งขึ้น / กลายเป็นพลาสติก)
พอมันแข็ง มันก็ "ให้ตัว" ไม่ได้ พอถึงจุดนึงก็จะแตก
*เพราะว่า ระหว่างวิ่ง "แก้มยาง" จะยุบ ๆ ยืด ๆ ตลอดเวลา
ยิ่งกระแทกแรง เข้าโค้งแรง ก็ยิ่งพับเยอะ กางเยอะ (เพราะมันหมุนไปเรื่อย ๆ)
ถ้าแก้มเสีย ก็จบ...
ถ้ายางเคยบด วิ่งด้วยความเร็วเกิน 60 + วิ่งเกิน 1 km
แล้วบ้านไม่ได้ยากจนอะไรมาก
เปลี่ยนเถอะครับ เด๋วยางแตก รถกระเด็นมาโดนรถผมเป็นรอย แล้วปลิวตกทางด่วนไป
ผมเสียดายรถผม
ปล.เคยเห็นคนมาเปลี่ยนยาง เข้าเครื่องกดยางปุ๊บ แก้มร้าวรอบวงเลย
เค้าบอก เออใช่ เคยขับบดอยู่ทีนึง ตอนโดนตะปู
ยังดีอันนี้มาร้าวตอนถอดยาง ถ้าเป็นบนทางด่วนก็จะเป็นอีกเรื่อง
แสดงความคิดเห็น
รถยางหน้าแบนครับ เอาไปปะมาละ แล้วในระยะยาวเราควรเอาไปเปลี่ยนยางดีไหมครับ
ว่าแต่เปลี่ยนแค่เส้นเดียวมันได้ไหมครับ จำเป็นไหมครับว่าต้องเปลี่ยนมันทั้งสองข้าง จะได้ดูsymmetryไปด้วยครับ