ดิฉันไม่ได้จะมาเรียกร้องอะไรค่ะ เพราะเหนื่อยที่จะถาม หรือสู้รบปรบมือกับองค์กรใหญ่ๆ แล้ว เพราะเรียกร้องไปก็เท่านั้น ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นมาเลยสักนิด
ป่วยการ (บอกเลยว่า ท้อแท้ ... ทางแก้ที่ดีที่สุดคือ ดูแลตัวเองอย่าให้ตกเป็นเหยื่อเท่านั้น)
เข้าเรื่องค่ะ

เมื่อประมาณปลายปีที่แล้ว มีใบแจ้งค่าบริการจากค่าย AIS มาและรู้สึกว่ามันสูงกว่าปกติ เลยลองเข้าไปดูรายละเอียดในเวป ก็เห็นค่าแพ็กเก็จบริการ wifi free ไม่จำกัด 99 บาท/เดือน(ยังไม่รวมภาษี) เพิ่มมาก็งงว่า เราไปสมัครตอนไหนฟระ จำได้ว่าไม่เคยสมัครนี่หว่า อีกอย่างเบอร์นี้มันก็ wifi free ไม่จำกัดอยู่แล้ว
เลยโทรไปที่ callcenter เพื่อให้เช็คข้อมูลให้ สรุปได้คำตอบว่า เราอาจจะ (CC ใช้คำว่า อาจจะ) กดสมัครแพ็คเกจโดยไม่รู้ตัว (เออนะ ละเมอกดหรือไงฟระถึงไม่รู้ตัวเนี่ย) ... แต่เรายืนยันว่าเราไม่ได้กด ไม่เคยกดอะไรที่ต้องเสียเงินเพิ่ม โดยเฉพาะ Link อะไรก็แล้วแต่ที่ส่งข้อความมา เรารับแล้วลบทิ้งอย่างเดียว ไม่เคยกดอะไรทั้งนั้น และยืนยันว่า จะไม่จ่ายในส่วนนี้ ทาง AIS ก้อใจดีนะคะ ตัดค่าใช้จ่ายส่วนนี้ออกให้ แต่พอมาเช็คย้อนหลัง ช้านนนนนจ่ายไปแล้ว 2 เดือนนี่หว่า
แต่ช่างเหอะ ให้ต้องมานั่งโทรตาม ถาม ทวง เอาคืน เพราะเสียทั้งเวลา เสียทั้งอารมณ์ หนักกว่าเงินที่จ่ายไปแล้ว 2 เดือนที่ผ่านมา เลยปล่อยผ่าน
จนกระทั่งได้ข้อความ ตามในรูปนี้อีกครั้งในเดือนถัดมา แล้วเกิดความสงสัย เลยโทรไปถาม Callcenter ว่าข้อความดังกล่าวคืออะไร
ก็ได้คำตอบว่า คือการสมัครแพ็คเกจ wifi+3BB free ไม่จำกัด 99 บ./เดือน
เราถามว่าแล้วคุณอ่านข้อความ คุณเข้าใจว่าแบบนั้นหรา CC ก้ออ้อมๆแอ้มๆตอบเลี่ยงไปทางอื่น บอกว่าถ้าลูกค้าต้องการ Password ในแพ็คเกจที่ใช้งานฟรีไม่จำกัด ให้โทรไปขอที่ CC หรือกด *388# โทรออก
เราถามว่าแล้วทำไมข้อความที่คุณส่งหาลูกค้าถึงบอกลูกค้าว่ามี Wifi free ไม่จำกัดแล้วให้กดขอ Password ที่ *388*1# ซึ่งต้องมีการเสียเงินค่าแพ็คเก็จ คุณทำแบบนี้คุณต้องการอะไร .........
เราก็เลยมานั่งคิดว่า ตอนที่เราโดนนี่ อาจจะเป็นเพราะเราคงจะกดตามข้อความที่ AIS ส่งมาโดยที่เข้าใจว่าคือการขอรหัส wifi free ตามแพ็คเกจที่เรามีอยู่ เลยไม่คิดว่ามันต้องเสียเงินเพิ่มนี่เอง แต่ก็อย่างที่รู้ว่าสัญญาณ wifi AIS หาได้จากที่ไหนบ้าง ตั้งแต่เบอร์นี้มาก็ไม่เคยได้มีวาสนาได้ใช้ Wifi ของเขาเลยสักครั้ง ><"
จากวันนั้นถึงวันนี้ เราก็ยังไม่ได้คำตอบ และเราก็ยังคงได้ Message แบบเดิมๆ ส่งมา ทุกเดือน เราแค่คิดว่า ถ้าเราไม่ตรวจสอบเราก็คงต้องจ่ายให้ AIS 99 บ./เดือน ทุกเดือนโดยที่เราไม่ได้ใช้ หรือวันนี้เรารู้แล้วเรารอด ก็ยังแอบมีคำถามในใจว่า แล้วผู้ใช้บริการคนอื่นๆหล่ะ รู้กันแล้วหรือยัง ตรวจสอบกันบ้างหรือเปล่า
คำถามในกระทู้นี้คือ คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?
แค่อยากถาม AIS ว่าข้อความที่คุณส่งให้ลูกค้าแบบนี้ คุณต้องการอะไร
ป่วยการ (บอกเลยว่า ท้อแท้ ... ทางแก้ที่ดีที่สุดคือ ดูแลตัวเองอย่าให้ตกเป็นเหยื่อเท่านั้น)
เข้าเรื่องค่ะ
เมื่อประมาณปลายปีที่แล้ว มีใบแจ้งค่าบริการจากค่าย AIS มาและรู้สึกว่ามันสูงกว่าปกติ เลยลองเข้าไปดูรายละเอียดในเวป ก็เห็นค่าแพ็กเก็จบริการ wifi free ไม่จำกัด 99 บาท/เดือน(ยังไม่รวมภาษี) เพิ่มมาก็งงว่า เราไปสมัครตอนไหนฟระ จำได้ว่าไม่เคยสมัครนี่หว่า อีกอย่างเบอร์นี้มันก็ wifi free ไม่จำกัดอยู่แล้ว
เลยโทรไปที่ callcenter เพื่อให้เช็คข้อมูลให้ สรุปได้คำตอบว่า เราอาจจะ (CC ใช้คำว่า อาจจะ) กดสมัครแพ็คเกจโดยไม่รู้ตัว (เออนะ ละเมอกดหรือไงฟระถึงไม่รู้ตัวเนี่ย) ... แต่เรายืนยันว่าเราไม่ได้กด ไม่เคยกดอะไรที่ต้องเสียเงินเพิ่ม โดยเฉพาะ Link อะไรก็แล้วแต่ที่ส่งข้อความมา เรารับแล้วลบทิ้งอย่างเดียว ไม่เคยกดอะไรทั้งนั้น และยืนยันว่า จะไม่จ่ายในส่วนนี้ ทาง AIS ก้อใจดีนะคะ ตัดค่าใช้จ่ายส่วนนี้ออกให้ แต่พอมาเช็คย้อนหลัง ช้านนนนนจ่ายไปแล้ว 2 เดือนนี่หว่า
แต่ช่างเหอะ ให้ต้องมานั่งโทรตาม ถาม ทวง เอาคืน เพราะเสียทั้งเวลา เสียทั้งอารมณ์ หนักกว่าเงินที่จ่ายไปแล้ว 2 เดือนที่ผ่านมา เลยปล่อยผ่าน
จนกระทั่งได้ข้อความ ตามในรูปนี้อีกครั้งในเดือนถัดมา แล้วเกิดความสงสัย เลยโทรไปถาม Callcenter ว่าข้อความดังกล่าวคืออะไร
ก็ได้คำตอบว่า คือการสมัครแพ็คเกจ wifi+3BB free ไม่จำกัด 99 บ./เดือน
เราถามว่าแล้วคุณอ่านข้อความ คุณเข้าใจว่าแบบนั้นหรา CC ก้ออ้อมๆแอ้มๆตอบเลี่ยงไปทางอื่น บอกว่าถ้าลูกค้าต้องการ Password ในแพ็คเกจที่ใช้งานฟรีไม่จำกัด ให้โทรไปขอที่ CC หรือกด *388# โทรออก
เราถามว่าแล้วทำไมข้อความที่คุณส่งหาลูกค้าถึงบอกลูกค้าว่ามี Wifi free ไม่จำกัดแล้วให้กดขอ Password ที่ *388*1# ซึ่งต้องมีการเสียเงินค่าแพ็คเก็จ คุณทำแบบนี้คุณต้องการอะไร .........
เราก็เลยมานั่งคิดว่า ตอนที่เราโดนนี่ อาจจะเป็นเพราะเราคงจะกดตามข้อความที่ AIS ส่งมาโดยที่เข้าใจว่าคือการขอรหัส wifi free ตามแพ็คเกจที่เรามีอยู่ เลยไม่คิดว่ามันต้องเสียเงินเพิ่มนี่เอง แต่ก็อย่างที่รู้ว่าสัญญาณ wifi AIS หาได้จากที่ไหนบ้าง ตั้งแต่เบอร์นี้มาก็ไม่เคยได้มีวาสนาได้ใช้ Wifi ของเขาเลยสักครั้ง ><"
จากวันนั้นถึงวันนี้ เราก็ยังไม่ได้คำตอบ และเราก็ยังคงได้ Message แบบเดิมๆ ส่งมา ทุกเดือน เราแค่คิดว่า ถ้าเราไม่ตรวจสอบเราก็คงต้องจ่ายให้ AIS 99 บ./เดือน ทุกเดือนโดยที่เราไม่ได้ใช้ หรือวันนี้เรารู้แล้วเรารอด ก็ยังแอบมีคำถามในใจว่า แล้วผู้ใช้บริการคนอื่นๆหล่ะ รู้กันแล้วหรือยัง ตรวจสอบกันบ้างหรือเปล่า
คำถามในกระทู้นี้คือ คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?