จริงๆ ของที่ซัปโปโรเป็นรูปภาพที่เข้าใจง่ายๆ แต่ผมไม่ได้ถ่ายมา (งงกับตัวเองอยู่เหมือนกันว่าทำไมไม่ถ่ายมา)
ให้ผู้ใช้บริการรู้ว่าสถานีที่ตนต้องการจะไป บันไดเลื่อน บันได ลิฟต์ อยู่ประตูไหนของตัวรถ
และมีแบบกลับด้านในทิศทางทั้งไปและกลับ
อย่างของ BTS รูปแบบทางขึ้นลงที่ตรงกับประตูรถไฟฟ้าจะค่อนข้างตายตัวมาก ไม่ยาก

ยกตัวอย่างตอนที่ยังเป็น 3 ตู้ต่อขบวน แต่ปัจจุบันก็ยังจอดแบบนี้ ไม่ได้เลื่อนระยะจอด
แต่ของ MRT ใต้ดินในปัจจุบัน ถ้าคนที่ไม่ค่อยได้ใช้บริการอย่างผม บอกตามตรงว่า เดาไม่ถูกครับ

อันนี้ยกตัวอย่าง เพราะจำไม่ได้จริงๆ
ยิ่งสถานีตามแนว ถ. พระราม 4 ที่เป็นแบบไปกลับแยกคนละชั้น เดินจากตู้กลางไปบันไดเลื่อนไกลมากกกกก
อยากจะลองทำแบบจำลองหรือมีทางเสนอให้ MRTA จัดทำไว้ในชานชลาสถานีได้มั้ยครับ
//หรือจริงๆ มีอยู่แล้วหรือกำลังจัดทำอยู่ ไม่ทราบครับ
ไปเห็นที่สถานีรถไฟใต้ดินซัปโปโร (ฮอกไกโด) เลยเกิดไอเดียบางอย่างครับ
ให้ผู้ใช้บริการรู้ว่าสถานีที่ตนต้องการจะไป บันไดเลื่อน บันได ลิฟต์ อยู่ประตูไหนของตัวรถ
และมีแบบกลับด้านในทิศทางทั้งไปและกลับ
อย่างของ BTS รูปแบบทางขึ้นลงที่ตรงกับประตูรถไฟฟ้าจะค่อนข้างตายตัวมาก ไม่ยาก
ยกตัวอย่างตอนที่ยังเป็น 3 ตู้ต่อขบวน แต่ปัจจุบันก็ยังจอดแบบนี้ ไม่ได้เลื่อนระยะจอด
แต่ของ MRT ใต้ดินในปัจจุบัน ถ้าคนที่ไม่ค่อยได้ใช้บริการอย่างผม บอกตามตรงว่า เดาไม่ถูกครับ
อันนี้ยกตัวอย่าง เพราะจำไม่ได้จริงๆ
ยิ่งสถานีตามแนว ถ. พระราม 4 ที่เป็นแบบไปกลับแยกคนละชั้น เดินจากตู้กลางไปบันไดเลื่อนไกลมากกกกก
อยากจะลองทำแบบจำลองหรือมีทางเสนอให้ MRTA จัดทำไว้ในชานชลาสถานีได้มั้ยครับ
//หรือจริงๆ มีอยู่แล้วหรือกำลังจัดทำอยู่ ไม่ทราบครับ