ถ้าเสียค่าธรรมเนียมให้กับไฟแนนส์ KK ต่อภาษีแล้วเป็นแบบนี้ สู้ไปดำเนินการเองหรือจ้างที่รับทำสบายใจกว่า แถมเร็วกว่าด้วย

ผมไม่เข้าใจว่าทางไฟแนนส์ KK ดำเนินการเรื่องทะเบียนเรื่องภาษีรถยนต์ เรื่องจิปาถะต่างๆ อย่างไร ถึงทำแบบนี้กับลูกค้า

เริ่มต้นจากมีเจ้าหน้าที่ของไฟแนนส์ KK โทรติดต่อให้ต่ออายุประกันภัยรถยนต์ ประมาณช่วงต้นธันวาคมที่ผ่านมา
ผมก็เพื่อความรวดเร็วและตัดปัญหาจึงจัดการต่อประกันโดยให้ทาง ไฟแนนส์ KK เป็นคนจัดการ
และผมเห็นว่าไหนๆ ต่อประกัน ต่อพรบ. แล้ว ก็ต่อภาษีให้จบๆ ไป ทั้งๆ ที่ยังไม่หมดภาษี
เหลือเวลาอีกประมาณสองเดือน เนื่องจากป้ายแสดงการเสียภาษีหน้ารถผมหายเพราะไปคาร์แคร์
เด็กที่ร้านน่าจะดูดเข้าเครื่องดูดฝุ่นไปเรียบร้อย ทางเจ้าหน้าที่ KK แจ้งว่าไม่มีปัญหา และจะได้พรบ. ก่อนปีใหม่
และป้ายภาษีจะได้ช่วงสัปดาห์แรกไม่เกินสัปดาห์ที่สองของต้นปี โดยคิดค่าใช้จ่ายและค่าบริการมา
ผมจึงไปชำระเงินที่ธนาคาร KK สาขาตรงข้าง ม. เกษตร วันที่ 16 ธันวาคม 57 โดยชำระครบถ้วนพร้อมค่าธรรมเนียม
และได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่เคาร์ทเตอร์ช่วงเวลาจัดส่งเอกสาร แต่มีปัญหาว่าที่อยู่จัดส่งเอกสารไม่ตรง
ผมก็แก้ปัญหาโดยว่า ไม่เป็นไรให้จัดส่งมาที่สาขาแล้วเดี๋ยวผมเข้ามารับก็ได้

แต่จนแล้วจนรอดผ่านปีใหม่ไปหนึ่งสัปดาห์ สองสัปดาห์ เอกสารป้ายการต่อภาษีก็ไม่มาสักที
จนผมต้องโทรไปถามที่คอลเซนเตอร์ แจ้งว่ายังไม่ได้รับเอกสาร และต้องเอารถไปต่างจังหวัดไม่อยากถูกตำรวจทางหลวงจับ
ข้อหาไม่ติดแผ่นป้ายแสดงการเสียภาษี ทางคอลเซนเตอร์แจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับอย่างเร่งด่วนในวันพรุ่งนี้
ผ่านไปหนึ่งวัน ผ่านไปสองวันไม่มีการติดต่อกลับ และผมต้องออกไปทำธุระต่างจังหวัด
เลยไม่ได้เอารถไปเพราะดูแล้วน่าจะโดนทางหลวงปรับ
เวลาผ่านไปจนถึงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ผมรู้สึกว่าไม่ใช่แล้ว ไม่มีการติดต่อกลับมาใดๆ
จึงโทรไปที่คอลเซนเตอร์ และรับเรื่องไว้เหมือนเดิม เนื่องจากติดเสาร์อาทิตย์ รอการติดต่อกลับวันจันทร์
ผมก็เน้นย้ำไปว่าคุณผิดนัดมาครั้งนึงแล้วในการติดต่อกลับ และเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่ามีการบันทึกข้อมูลแต่ไม่มีการติดต่อกลับจริง
วันนี้ 9 กุมภาพันธ์ ได้รับการติดต่อกลับมาจากเจ้าหน้าที่คนเดิม และได้รับแจ้งว่าทาง KK ยังไม่ได้ดำเนินการให้
ผมก็อ้าวเงินก็จ่ายไปแล้ว ค่าธรรมเนียมในการจัดการก็จ่ายไปครบแล้ว ทำไมถึงยังไม่จัดการ
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียน จะดำเนินการให้ไม่เกินวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ซึ่งครบรอบภาษีพอดี
ผมก็อ้าวทำไมเป็นแบบนี้ ผมชำระเงินครบถ้วนจ่ายค่าธรรมเนียมให้ แต่เอาของผมไปไม่จัดการใดๆ
ให้ลูกค้าต้องมาแบกรับภาระความเสี่ยงเองกับการโดนตำรวจจับปรับ
2 เดือนกับการเก็บค่าบริการไปและไม่จัดการใดๆ มาเลย 2 เดือนกับการที่ลูกค้าต้องติดตามทวงถามเอง
คืออะไรครับ ทั้งๆ ที่รับเงินค่าดำเนินการค่าธรรมเนียมการบริการไปแล้ว แถมผิดนัดลูกค้าเวลาทวงถาม
วันนี้มาบอกว่าจะจัดการให้เป็นการเร่งด่วนไม่เกินวันที่ 17 ถ้าผมไปจ้างบริษัทที่รับต่อภาษีผมได้ราคาถูกกว่า
และไม่เกินสองวันผมได้ป้ายแสดงการเสียภาษีอยู่ในมือเรียบร้อย
ผมจึงแจ้งทางคอลเซนเตอร์ว่าได้ถ้าไม่เกิน 17 กุมภานี้
เกิดเหตุความเสี่ยงใดๆ ที่เกี่ยวข้องจากการไม่ติดแผ่นป้ายภาษีรถยนต์
ผมขอให้ทาง KK เป็นผู้รับผิดชอบ ทั้งหมดในเรื่องค่าปรับ
เพราะลูกค้าทำการชำระเงินทุกอย่างครบถ้วนทำไมลูกค้าต้องแบกรับความเสี่ยงด้วย
ช่วงเดือนกว่าๆ ที่ผ่านมาผมโดนตำรวจเรียกไปหนึ่งครั้ง กว่าผมจะเจรจาให้ตำรวจเข้าใจไม่ปรับได้ ไม่สนุกเลย
คอลเซนเตอร์จึงมีการประสานฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ความว่า ธนาคารไม่มีนโยบายในการรับผิดชอบค่ะ
แต่จะเร่งดำเนินการให้อย่างเร่งด่วน

เศร้าใจกับความผิดพลาดของผมเองที่ไม่ได้ดูรายละเอียดความน่าเชื่อถือตั้งแต่วันแรกที่คิดจะออกรถ
ตั้งแต่ช่วงประมาณมิถุนายนถึงกรกฎาคมปีที่ผ่านมาที่ผมเข้าไปจองรถยนต์ส่วนตัวเพื่อใช้งานสักคัน
ตอนนั้นคิดเพียงแค่ว่าเลือกรถที่ถูกใจก็พอแล้ว ไม่ได้สนใจว่าจะเป็นไฟแนนส์ไหนดอกเบี้ยเท่าไร
แถมที่ทำงานตัวเองก็เป็นสถาบันการเงินมีสวัสดิการเรื่องเช่าซื้อรถในราคาดอกเบี้ยที่ถูกกว่าให้อยู่แล้ว
แต่ด้วยความโง่และความขี้เกียจ ผมไม่ได้ใส่ใจสักเท่าไร ก็เลยช่างมันปล่อยเลยตามเลย
ทางศูนย์ที่ทำการออกรถ จึงแจ้งว่าจะให้ไฟแนนส์ KK มาติดต่อ บอกวันนี้
อีกแค่สองถึงสามวันมีเจ้าหน้าที่ขับรถมาหาถึงบ้านมาให้ทำสัญญาถึงบ้านเลย
สิ่งแรกที่คิดก็คือ เออดีแฮะ เค้าดูแลเราดีมาติดต่อดูแลจัดการให้ถึงบ้าน
จึงทำการเซ็นสัญญาเช่าซื้อรถยนต์ตอนนั้นเลย ทั้งๆ ที่มีแบงก์อื่นให้ดอกเบี้ยที่ดีกว่า
แต่เรื่องแบบนี้คือเราซื้อการบริการและคุณทำให้เราประทับใจเราก็ไม่ได้คิดเล็กคิดน้อยอะไร
เวลาคุณต้องการลูกค้า คุณมาบริการเราถึงหน้าบ้าน
แต่พอเราเป็นลูกค้าคุณแล้ว ผูกมัดด้วยสัญญาแล้ว
คุณกลับทิ้งขว้างเราไม่ใยดี เงินก็จ่ายไปแล้วแต่ไม่ทำให้
เงินอาจจะไม่ได้เยอะ แต่เสียความรู้สึกเยอะครับ
...
ผมขอสงสัยในการดำเนินงานของทาง KK หน่อยครับ ว่าการที่คุณรับเงินลูกค้าค่าธรรมเนียมการดำเนินการ
แต่ไม่ดำเนินการใดๆ เป็นระยะเวลาเกือบ 2 เดือนและปฏิเสธความรับผิดชอบให้ลูกค้าแบกรับความเสี่ยงเองนี่คืออะไรครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่