สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
ขึ้นอยู่กับแต่ละเจ้าด้วย เคยเจอเจ้านึงโทรตามเป้นวันๆ กว่าจะรับสาย เสียหายไปไม่ใช่น้อย จนต้องเปลี่ยน
ตอนนี้ใช้ของ xver เป็นการเช่า vps ค่อยยังชั่ว ระบบหลังบ้านดี ตามเรื่องแล้วได้เรื่องหน่อย
ตอนนี้ใช้ของ xver เป็นการเช่า vps ค่อยยังชั่ว ระบบหลังบ้านดี ตามเรื่องแล้วได้เรื่องหน่อย
แสดงความคิดเห็น
เจ้าหน้าที่ดูแลระบบบริษัทพวก VPS, Hosting นี่เค้ามีตรรกะทางธุรกิจเปล่าครับ?
สมมติว่า ทำเว็บไซต์ มีแคมเปญ เล่นโฆษณา Google Display Network
เว็บแรก เว็บ A มีการเสียค่าโฆษณาของลูกค้าไป 2 แสนบาท เล่นแคมเปญแจกของ
แต่พอวันหนึ่งระบบล่ม มีเมล์เตือน (โอเคยอมรับได้ว่าไม่ได้เปิด) แต่ไม่โทรมาบอก
อ้างว่ามี Bandwidth ที่สูงไปขอ Suspended ระบบ แล้วเมล์ชอบมาตอนเวลาพีคซะด้วย
ตี 1 ตี 2 เช้ามาปิดเว็บเราละ หูชาครับ
เว็บที่ 2 โอเค คนพัฒนาเว็บไซต์ทำระบบโดน Hack อันนี้เข้าใจ ส่งเมล์จากผู้ดูแลมาทันทีว่า มี การยิงเมล์
เยอะเกินไปมี ช่องโหว่ เพื่อไม่ให้ระบบกระทบกับที่อื่น (VPS นะ) ขอ Suspended ทันที แล้วก็เช่นเดิม ตี 2
เช้ามา ลูกค้าด่าครับ คือมันเสียหายทางธุรกิจ
ส่งเมล์ไปแจ้งว่าถ้ามีอะไร ฉุกเฉินโทรหาหน่อย เมล์ตามมาก็ได้ จะได้เตรียมแผนทัน สรุป แคมเปญก็เสียหายไป
หลายบาทอยู่
โดยทางผมรับหน้า พอขอเหตุผลดีๆ จากทาง VPS ก็ได้แค่คำว่า "ขอโทษ"
บ่น บ่น และ ก็ บ่น