เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เราและเพื่อนๆ ได้มีโอกาสไปลิ้มลองอาหาร เครื่องดื่ม และบรรยากาศที่ร้าน Zeppeline Sukhumvit 69 มาค่ะ
เหตุผลที่เลือกไปที่นี้เพราะเห็นรีวิวจากลูกค้าท่านอื่นมา แล้วรู้สึกว่าวิวมาสวยมาก (ได้มองกรุงเทพจากชั้น 46 สวยฟินจริงค่ะ)
พอมาถึงตึกจะมีพนักงานของร้านพาไปกดลิฟท์ขึ้นไปที่ชั้น 46 (เหมือนมันเป็นคอนโด เลยต้องมีคีย์การ์ดถึงจะกดลิฟท์ได้)
ขึ้นไปข้างบน บรรยากาศกำลังดีค่ะ ลมเย็นสบาย พนักงานต้อนรับพาไปทั่งที่โต๊ะที่โทรมาจองไว้ ทุกอย่างกำลังเป็นไปได้สวยค่ะ
จนกระทั่งพนักงานรับออร์เดอร์มาถึง
เราสั่งอาหารไปหลายอย่างค่ะ จนมาถึงเมนูเครื่องดื่ม
กะว่าจะกินคอกเทล แต่เห็นมีหลายอย่าง เลยไม่รู้จะเลือกอะไรดี
ด้วยความที่เป็นคนไม่เชียวชาญในเรื่องแอลกอฮอล์นี้อยู่แล้ว
ปกติเวลาไปร้านอื่นก็จะตามพนักงานว่า มีตัวไหนแนะนำมั้ยเอ่ย เขาก็จะถามกลับมาว่าอยากได้รสชาติแบบไหน
แล้วก็จะแนะนำให้เราอย่างดี
แต่กับที่นี่ มันกลับไม่ใช่อย่างที่คิดเลยค่ะ
เราถามพนักงานรับออร์เดอร์ว่า 'มีอันไหนแนะนำม้ยคะ' ตามแพทเทิร์นนี่ใช้ปกติ
แต่นางกลับตอบมาว่า 'ไม่รู้เหมือนกันค่ะ'
ณ จุดนั้นบอกเลยว่างงค่ะ นางมาเป็นพนักงานได้ยังไง โดยที่ไม่รู้ว่าอะไรที่ควรจะแนะนำให้กับลูกค้า
ลักษณะก็ดูมีอายุนิดหน่อยค่ะ น่าจะทำงานมานานพอสมควร แถมน้ำเสียงที่ใช้ก็แอบไม่โอเคนะคะ
เราเลยเปลี่ยนคำถามใหม่ว่าอันไหนที่เป็น signature ของร้าน นางก็นิ่งไปแปปนึง
แล้วก็แนะนำน้ำมาแก้วนึง (walk อะไรซักอย่างเนี่ยแหละ ลืมชื่อไปละ - -)
เราก็ตกลงเอาอันนั้นไป
ถึงตาเพื่อนเราบ้าง เพื่อนเราจิ้มเมนูคอกเทลมาหนึ่งอัน แล้วเงยหน้าถามพนักงานว่า 'XXX รสชาติเป็นไงหรอคะ' (ลืมชื่อเหมือนกันค่ะ - -)
นางตอบกลับมาว่า 'ไม่รู้เหมือนกัน ไม่เคยกิน'
อื้อหือออออ -จุดเลยค่ะ เสียงนางกระชากอย่างแรง แล้วก็ทำหน้าแบบไม่โอเคมากๆ
แล้วพนักงานก็พูดต่อ 'ก็เขียนไว้อยู๋ข้างล่างอะคะ ว่ามีส่วนผสมอะไรบ้าง ก็อ่านดู'
(ก็ถ้าพวกตรูอ่านแล้วรู้ ตรูจะถาม

มั้ยละ) ณ จุดนั้นคือแบบ .................
สุดท้ายเพื่อนเราก็เลยไม่ได้สั่งอะไรไปค่ะ #อารมณ์เสีย
ที่มาตั้งกระทู้ อยากจะให้ทางร้านช่วยปรับปรุงเรื่องการบริการหน่อยนะคะ
อาหาร บรรยากาศ ทำเล เครื่องดื่ม มันอยู่ในขั้นที่โอเค - ดีเลยล่ะคะ
แต่ด้วยเงินราคาค่อนข้างแพง ที่แลกมากด้วยการบริการแบบนี้
ต่อให้บรรยากาศดี อาหารอร่อย เราก็คงไม่อยากจะกลับไปที่ร้านนี่อีกอะคะ
ขอบคุณที่รับฟังค่ะ
[CR] [รีวิว] Zeppelin Sukhumvit 69 - ช่วยปรับปรุงด้วยนะคะ
เหตุผลที่เลือกไปที่นี้เพราะเห็นรีวิวจากลูกค้าท่านอื่นมา แล้วรู้สึกว่าวิวมาสวยมาก (ได้มองกรุงเทพจากชั้น 46 สวยฟินจริงค่ะ)
พอมาถึงตึกจะมีพนักงานของร้านพาไปกดลิฟท์ขึ้นไปที่ชั้น 46 (เหมือนมันเป็นคอนโด เลยต้องมีคีย์การ์ดถึงจะกดลิฟท์ได้)
ขึ้นไปข้างบน บรรยากาศกำลังดีค่ะ ลมเย็นสบาย พนักงานต้อนรับพาไปทั่งที่โต๊ะที่โทรมาจองไว้ ทุกอย่างกำลังเป็นไปได้สวยค่ะ
จนกระทั่งพนักงานรับออร์เดอร์มาถึง
เราสั่งอาหารไปหลายอย่างค่ะ จนมาถึงเมนูเครื่องดื่ม
กะว่าจะกินคอกเทล แต่เห็นมีหลายอย่าง เลยไม่รู้จะเลือกอะไรดี
ด้วยความที่เป็นคนไม่เชียวชาญในเรื่องแอลกอฮอล์นี้อยู่แล้ว
ปกติเวลาไปร้านอื่นก็จะตามพนักงานว่า มีตัวไหนแนะนำมั้ยเอ่ย เขาก็จะถามกลับมาว่าอยากได้รสชาติแบบไหน
แล้วก็จะแนะนำให้เราอย่างดี
แต่กับที่นี่ มันกลับไม่ใช่อย่างที่คิดเลยค่ะ
เราถามพนักงานรับออร์เดอร์ว่า 'มีอันไหนแนะนำม้ยคะ' ตามแพทเทิร์นนี่ใช้ปกติ
แต่นางกลับตอบมาว่า 'ไม่รู้เหมือนกันค่ะ'
ณ จุดนั้นบอกเลยว่างงค่ะ นางมาเป็นพนักงานได้ยังไง โดยที่ไม่รู้ว่าอะไรที่ควรจะแนะนำให้กับลูกค้า
ลักษณะก็ดูมีอายุนิดหน่อยค่ะ น่าจะทำงานมานานพอสมควร แถมน้ำเสียงที่ใช้ก็แอบไม่โอเคนะคะ
เราเลยเปลี่ยนคำถามใหม่ว่าอันไหนที่เป็น signature ของร้าน นางก็นิ่งไปแปปนึง
แล้วก็แนะนำน้ำมาแก้วนึง (walk อะไรซักอย่างเนี่ยแหละ ลืมชื่อไปละ - -)
เราก็ตกลงเอาอันนั้นไป
ถึงตาเพื่อนเราบ้าง เพื่อนเราจิ้มเมนูคอกเทลมาหนึ่งอัน แล้วเงยหน้าถามพนักงานว่า 'XXX รสชาติเป็นไงหรอคะ' (ลืมชื่อเหมือนกันค่ะ - -)
นางตอบกลับมาว่า 'ไม่รู้เหมือนกัน ไม่เคยกิน'
อื้อหือออออ -จุดเลยค่ะ เสียงนางกระชากอย่างแรง แล้วก็ทำหน้าแบบไม่โอเคมากๆ
แล้วพนักงานก็พูดต่อ 'ก็เขียนไว้อยู๋ข้างล่างอะคะ ว่ามีส่วนผสมอะไรบ้าง ก็อ่านดู'
(ก็ถ้าพวกตรูอ่านแล้วรู้ ตรูจะถาม
สุดท้ายเพื่อนเราก็เลยไม่ได้สั่งอะไรไปค่ะ #อารมณ์เสีย
ที่มาตั้งกระทู้ อยากจะให้ทางร้านช่วยปรับปรุงเรื่องการบริการหน่อยนะคะ
อาหาร บรรยากาศ ทำเล เครื่องดื่ม มันอยู่ในขั้นที่โอเค - ดีเลยล่ะคะ
แต่ด้วยเงินราคาค่อนข้างแพง ที่แลกมากด้วยการบริการแบบนี้
ต่อให้บรรยากาศดี อาหารอร่อย เราก็คงไม่อยากจะกลับไปที่ร้านนี่อีกอะคะ
ขอบคุณที่รับฟังค่ะ
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น