SCB มีสิทธิที่จะเปลี่ยนแปลงกติกา เงื่อนไข และหลอกลวงผู้บริโภคโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า [SCB Virtual Prepaid Card]

อัพเดต2ครับ

ทาง SCB Thailand  และคุณ pjuk
ได้ทำเรื่องขอหมายเลขบัตรไป
และเงินได้คืนเข้าบัตรแล้ว ตามเงื่อนไขแรกคือ 5 ใบ สูงสุด 500
แต่ ณ ตอนนี้ เปลี่ยนเป็น 2 ใบ สูงสุด 200 แล้วนะครับ
ขอเตือนว่าให้ลูกค้าท่านอื่นๆระมัดระวังอ่านเงื่อนไขให้ละเอียด และคอยติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิดครับ


อัพเดต1ครับ
ทางธนาคารและคุณ pjuk  ได้ประสานงานและแก้ไขเรื่องนี้ให้
ตอบตาม คห.16 ครับ ซึ่งก็น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับท่านอื่นครับผม

กระทู้นี้เป็นเรื่องเล่าจากผู้ที่พลาด และเป็นเหยื่อไปกับรายการส่งเสริมการขายนะครับ

เริ่มแรก หลายๆท่านอาจจะมองว่าเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ เป็นจำนวนเงินเล็กๆน้อยๆ

แต่ผมว่าสำคัญและเป็นเรื่องใหญ่ที่แสดงถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อธนาคารนี้ครับ

และอีกทั้งยังแสดงให้เห็นถึงความหมกเม็ด และวิสัยทัศน์ต่างๆของทีมที่บริหารเรื่องนี้ได้ดีทีเดียวครับ

เข้าเรื่องกันเลยครับ เมื่อปลายๆเดือน มค. ที่ผ่านมา SCB ได้ออกผลิตภัณฑ์อันหนึ่งมาใหม่ ในชื่อว่า SCB Virtual Prepaid Card

เป็นการ์ดที่ต้องเติมเงินเข้าไปก่อน แล้วก็เอาไว้ซื้อของ ใช้จ่ายออนไลน์ในไทยเท่านั้น

โดยที่โปรโมชั่นคือ สมัครและใช้งานตอนนี้ กำหนดไว้ว่า สมัครได้คนละ 20 ใบ

แต่จะได้รับเงินคืน 100 บาทต่อใบ รวมสูงสุด 5 ใบ เท่ากับ 500 บาทต่อหนึ่งท่าน

ตามรูปนี้เลยครับ บรรทัดที่ 3 จากหน้าเว็ปไซต์นี่แหละ



ด้วยความที่ผมชอบซื้อของออนไลน์ รวมถึงสินค้า และบริการต่างๆ ก็สมัครเลยครับ ไม่มีอะไรต้องคิดมาก

ยังงงง ช้าก่อน ยังไม่พอเท่านั้นครับ เห็นว่าไหนๆก็ตั้งใจจะซื้อของอยู่แล้ว

ผมไปเอาบัตรของคนในครอบครัวมาสมัคร อีก 3 คน คนละอีก 5 ใบ กลายเป็นทั้งหมด 20 ใบ

กดมือถือรับ OTP เป็นว่าเล่นเลยครับ

กาลเวลาผ่านไป และในวันศุกร์,เสาร์ที่ 6 และ 7 กพ. ที่ผ่านมา เผอิญว่าผมหยุดพอดี ก็นั่งเล่นคอม เปิดเว็ปช้อปปิ้ง นู่นก็น่าสนใจ นี่ก็น่าซื้อ

หลังจากนั้นก็ซื้อแหลกเลยครับ ลองคำนวณดู ถ้าได้เงินคืน รวมจากทั้งหมด 20 ใบนี่ก็ เป็นเงินตั้ง 2000 บาท

ดีลต่างๆ สินค้าก็อยากได้ ก็ซื้อแหลกเลยครับ ยอมจ่ายค่าส่ง ทีละ Order เนื่องจากต้องใช้บัตรทีละใบๆๆ

ก็ใช้จนครบ 20 ใบ  ใบเสร็จบางส่วนที่ซื้อไปครับ



หลังจากนั้น วันนี้มีเพื่อนทักมา ว่าเออ เนี่ย รู้จักอันนี้มั๊ย SCB Virtual Prepaid Card เพิ่งออกมาใหม่นะ

ผมก็บอกว่ารู้ดิ ใช้ซื้อของไปแล้วด้วย กำลังจะแนะนำเลย

แล้วเพื่อน ก็ถามอีกคำถามนึง ว่า เห้ยเมิง แล้วไอได้คืน 200 นี่ มันยังไงวะ ?

ผมก็เห้ย คืน 500 ดิ ไปดูมาจากไหน มันก็บอกหน้าเว็ปเค้าก็เขียนไว้

ผมก็เลยไปดูหน้าเว็ป

นั่นแหละครับ จุดเริ่มต้น ของการเสียความรู้สึกอย่างใหญ่หลวงครั้งนี้



กราฟฟิก อาร์ตเวิร์ค เดิม โดยที่เปลี่ยนเลขแค่ตัวเดียวจาก 500 เป็น 200

หลังจากนั้นผมก็โทรไปสอบถามทั้งทาง คอลลเซ็นเตอร์ เฟสบุค รวมถึงหลังไมค์ทางพันทิปนีแล้วครับ

ได้ผลสรุปมาว่าเปลี่ยนจริง โปรโมชั่น เปลียนเมื่อวันศุกร์ที่ 6 กพ ที่ผ่านมา

ต้องทำรายการก่อนวันศุกร์ถึงจะได้เงื่อนไขคืน 500

ซึ่งผมไม่ทันเลย  และหมายความว่า จากเดิมรวมที่ผมควรจะได้คืน 2000 บาท

จะเหลือแค่ 800 บาท เท่านั้น หายไปกับความเชื่อใจ ถึง 1200 บาทฟรีๆ

ผิดแผน เสียความรู้เป็นอย่างมาก ก็อย่างที่บอกหน้ากระทู้แหละครับ สามารถเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขได้ล่วงหน้า โดยที่ไม่ต้องแจ้งให้ทราบ

นั่นหล่ะครับ ไม่ทราบจริงๆ ว่าจะเปลี่ยนกันน่าเกลียดแบบนี้

แม่ค้าตามตลาดนัด รับปาก ว่าจะขายเท่านี้ ราคานี้ ยังรักษาคำพูดได้ดี

แล้วนี่บริษัทยักษ์ใหญ่มหาชน และสำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ออกมา ยังไร้ซึ่งความไว้ใจ และคุณธรรมแบบนี้ ยากจะที่จะรับได้ครับ

เอาจริงๆ ขึ้นข้อมูลเสริม หรือแบนเนอร์แทรกไว้ก็ได้ครับ หลังจากวันที่นี้เป็นต้นไปทางธนาคารจะปรับเหลือ 200 เท่านั้นอะไรก็ว่าไป

แจ้งให้ทราบล่วงหน้าก่อนก็ยังดี ไม่มีปัญหาอะไร ก็เป็นเรื่องที่รับได้อยู่ครับ แต่มาแบบนี้ โอ้โห พูดอะไรไม่ออก

แต่ก็อย่างว่าครับ เรามันผู้บริโภคตัวเล็กๆ ไปต่อ กร อะไรไม่ได้ ก็ได้แค่มาบอกแจ้งข่าวกับเพื่อนๆ ให้ระวัง จะโดนแบบผม

ไม่ใช่เฉพาะในผลิตภัณฑ์นี้ วิชั่นแบบนี้อันตรายและน่ากลัวครับ

ผมคงไม่มีสิทธิ์ไปเรียกร้องอะไร อย่างที่เขาเขียนกฏกันไว้หมดทุกอย่างแล้ว

ทำได้แค่เก็บความคับแค้น ขุ่นเคืองไว้ในใจ พร้อมกับไปปิดบัญชีทั้งครอบครัว

เมื่อเคลียร์เรื่องงานเสร็จเรียบร้อยครับ

ขอบคุณที่สละเวลาอ่านมาถึงตรงนี้นะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่