เทสความเร็วของ AIS FiberNet มาให้ชมครับ

กระทู้สนทนา
เทสความเร็วของ AIS FibreNet มาให้ชมครับ



ใช้มา 3 วันแล้วครับ ใช้ที่คอนโด ความเร็ว 15/5 ทั้งตึกเซลบอกว่าตอนนี้มีติดไปประมาณ 10 ห้อง
ใช้งานจริงโอเคเลยครับ เข้าเว็บก็ตอบสนองไวดีคงเพราะค่า ping ที่ค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับเจ้าก่อนนี้
ที่ค่า ping 30+ ตลอดเลย

เทียบกับ 3BB Fttx ที่บ้าน 30/3 เล่นเว็บทั่วไปไม่รู้สึกแตกต่างเลยครับ (ค่า ping ประมาณ 3 - 6 )
ตอนนี้ Fttx ใกล้ครบสัญญาล่ะ ว่าจะเปลี่ยนไปใช้ Fibernet 30/10 ดูครับ ราคาพอๆกับ 3BB แต่ได้ค่าอัพตั้ง 10M
มันช่างเย้ายวนมิใช่น้อย ถ้าได้ใช้เมื่อไหร่จะมาแจ้งข่าวครับ

มาคุยเรื่องบริการหลังการขายกันบ้าง พอดีเลยที่ผมมีเคสปัญหาต้องโทรเข้า Call Center 2 ครั้ง ดังนี้ครับ ( 1742 )

ครั้งแรก
ปัญหาที่ผมเจอคือ ผมไม่สามารถรีโมทเข้าไปที่คอนโดผ่านโปรแกรมที่ต้องระบุ ip และ port ได้
(แต่ Teamviewer ใช้งานได้ปกติ)

โทรไปก็กด 4 กด 3 หลังจากกด 3 รอประมาณ 30 วิ (ก็เร็วดี) โทรตอนประมาณ 22.00 น. (ปิดเที่ยงคืน)
หลังรับสาย จนท ผู้ชายรับสาย ผมก็บลาๆๆๆ จนท น้ำเสียงโอเค มารยาทผ่าน เข้าใจปัญหาได้เร็ว ลองรีเฟส port ให้
ผมก็วางสายเพื่อมาทดสอบ สั่งรีบูทเร้าเตอร์ 1 รอบ ปรากฎก็ยังใช้ไม่ได้

โทรไปอีกรอบ รอนานกว่าเดิมหน่อยนึง ครั้งนี้ จนท ผู้หญิงรับ (อ้าว ทำไมผู้หญิงล่ะ ต้องอธิบายกันเหนื่อยแน่ๆเลย)
แต่ปรากฎว่า จนท สามารถตอบปัญหาผมได้ทันทีซะงั้น
"ปัญหาของคุณลูกค้าเกิดจาก ip ที่ได้เป็นแบบ dynamic ip ค่ะ ดิชั้นจะส่งเรื่องขอเปลี่ยนเป็น public ip ให้นะคะ"
(เค้าขอโทษ เค้าจะไม่ดูถูก จนท ผู้หญิงอีกแล้ว T__T ) ประมาณเกือบๆเที่ยงคืนมี จนท โทรกลับมาบอกว่าดำเนินการเรียบร้อยแล้ว

ครั้งที่สอง (ถัดมาอีกวัน)
ผมไม่สามารถ FTP เข้าไปที่คอนโดได้ ลองทุกอย่างทุกวิธีแล้ว ก็ไม่สามารถให้ FTP มันวิ่งผ่านเราท์เตอร์ของ AIS ไปได้เลย
(ก่อนหน้านี้ใช้อีกเจ้า ก็ใช้ได้ปกติไม่มีปัญหาอะไร)

โทรหา call center อีกรอบ (ประมาณสามทุ่ม) กด 4 กด 3 เหมือนเดิม ครั้งนี้ จนท ผู้ชายรับ (อ้ากกกก ผมอยากคุยกับ จนท ผู้หญิงงง)
คุยกันซักพัก ผมก็รู้แหละว่าเขาไม่เข้าใจปัญหาที่ผมเจอ (เหมือนจะไม่มีลูกค้าเคยแจ้งปัญหานี้เข้ามา)
เขาขอวางสายเพื่อไปปรึกษากับทีมเพื่อหาทางแก้ อาจจะโทรมาหาพรุ่งนี้ โอเคก็วางสายไปผมก็เข้านอนเลย

พออีกวันมี จนท ทาง AIS โทรมาหาผมช่วงบ่ายโมง ลองโน่นนี่นั่นกันหลายอย่างก็แก้ปัญหานี้ไม่ได้ เขาขอวางสายไป บอกว่าจะโทรมาหาอีกที
โอเค แต่ผมขอให้โทรมาหาค่ำๆ พอสองทุ่มก็โทรมาหาผมจริงๆ ครั้งนี้เป็น จนท อีกท่าน และก็รู้ปัญหานี้ดี (แล้วแต่คนจริงๆ)
ปัญหาคือ ทาง AIS จะสร้าง Service Port เอาไว้สำหรับช่าง เพื่อจะได้เข้ามา service ลูกค้ากรณีมีปัญหาได้
แต่ดันมี FTP port รวมอยู่ในนั้นด้วย จนท แค่เปลี่ยน service port ไปใช้ port อื่นแทน ก็เป็นอันเรียบร้อย

จบการรายงานแต่เพียงเท่านี้ แต่...เฮ้ยยย ทำไมยาวนักว่ะ กะว่าจะพิมพ์สั้นๆ *__*

อาจจะงงๆบ้างนะครับ มือใหม่หัดเขียน แต่สงสัยอะไรถามได้นะ จะตอบเท่าที่สามารถตอบได้ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่