เมื่อวันที่ 27 มกราคม 58 ได้ไปทำเรื่องยกเลิกเบอร์โทรศัพท์กับศูนย์ดีแทคที่เซ็นทรัลลาดพร้าว เนื่องจากเบอร์ที่ใช้จะตัดยอดทุกวันที่ 2 ของทุกเดือน และได้สมัครโปรรายเดือนโดยเริ่มเปิดเบอร์วันที่ 2 พ.ย. 57 ซึ่งวันที่ 2 ก.พ. 58 จะเป็นรอบที่ครบกำหนด 3 เดือน ที่จะแจ้งยกเลิกได้ วันนี้ (6 ก.พ. 58) เอะใจเลยโทรไปถาม call center DTAC เนื่องจากเช็คเบอร์โทรแล้วยังสามารถโทรออกได้อยู่ ได้รับคำตอบว่ายังไม่ได้รับเรื่องการยกเลิกเบอร์โทร เบอร์ยังใช้งานได้ตามปกติ กลับกลายเป็นว่าได้รับเรื่องแจ้งขอใช้บริการต่อ เราก็งงว่าแจ้งยกเลิกกลับกลายเป็นใช้บริการต่อได้อย่างไร ตอนกรอกเอกสารพนักงานก็ให้เซ็นชื่ออย่างเดียว เราก็เชื่อใจว่าจะไม่เกิดเรื่องนี้ขึ้น โดยไม่ได้ขอถ่ายสำเนา หรือถ่ายรูปหลักฐานเก็บเอาไว้ ไม่คิดว่าจะเล่นไม่ซื่ออย่างนี้ โทรถาม call center กลับได้ความว่า ลูกค้ายินยอมที่จะจ่ายเงินที่เกินรอบบิลตั้งแต่วันที่ 2 ถึงวันนี้ เป็นจำนวน 53 บาท หรือไม่ เนื่องจากได้ทำการยกเลิกเบอร์ให้แล้วเมื่อวันนี้ แต่เราได้แจ้งล่วงหน้าผ่านศูนย์ดีแทคไปตั้งแต่วันที่ 27 ม.ค. 58 เราสมควรที่จะต้องจ่ายไหม....
อะไรคือการที่ทำเรื่องยกเลิกเบอร์โทรศัพท์ กลับกลายเป็นแจ้งขอใช้บริการต่อ....