ไปขอติดตั้งประปาที่ กปภ. สตูล เจ้าหน้าที่ไม่ถ่ายเอกสารให้ ตกลงหน่วยงานของรัฐไม่อำนวยความสะดวกตามนโยบายของรัฐแล้วหรือ

พอดีสร้างบ้านเสร็จ จะไปยื่นขอใช้น้ำประปา  ด้วยคิดว่า การประปาส่วนภูมิภาค เป็นรัฐวิสาหกิจ รัฐถือหุ้นครึ่งหนึ่ง ก็เลยคาดหวังว่าเขาจะรับนโยบายของรัฐ
ในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน  เพราะเป็นหน่วยงานผูกขาดในการให้บริการน้ำประปาในพื้นที่ ข้อมูลในเว็บไซท์ของการประปาส่วนภูมิภาค

http://www.pwa.co.th/contents/service/user_guide

หัวข้อที่ 20 ข้อควรระวังในการใช้นำประปา
  ข้อ  1 ระบุ ว่าเป็นหน่วยงานของรัฐดังภาพ



เลยพกสำเนาทะเบียนบ้าน บัตรประชาชนตัวจริงไป

นั่งโต้ะเสร็จ เจ้าหน้าที่บอกว่าให้ออกไปถ่ายเอกสารมาก่อนที่ปากซอยนะคะ  เลยถามว่าเอ้าที่นี่ไม่ใช่หน่วยงานของรัฐ
ที่ต้องให้บริการถ่ายเอกสารกับประชาชนหรอกหรือ  ก็ไม่มีใครตอบคำถามนี้ และยืนยันให้ไปถ่ายเอกสารปากซอย ซึ่งห่างออกไปประมาณ
1 กิโลเมตรกว่าๆ

ถามอยู่พักนึง ว่าไม่ได้ยินข่าวนี้เหรอ เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่าต้องไปถ่ายเอกสารมาก่อนนะคะ

เลยเริ่มลังเลว่านโยบายแค่ประชาสัมพันธ์ หรือใช้งานแล้วจริง และเริ่มตั้งคำถามตัวเองว่าสงสัยไม่รวมรัฐวิสาหกิจดัวยกระมัง
เลยจำใจต้องออกไปถ่ายเอกสารออกมาอีกรอบ ไปกลับ 2 กม พอดี พร้อมค่าถ่ายเอกสาร 8 บาท

เลยอยากถามชาวพันทิพว่า  
หน่วยงานของรัฐถ่ายเอกสารบัตรปชช ทะเบียนบ้าน ให้ประชาชนกันหรือยัง
การประปา ส่วนภูมิภาคนั้น ไม่เข้าข่ายใช่หรือเปล่า  แต่ตัวเองบอกว่าเป็นหน่วยงานของรัฐได้ไงถ้างั้นก็ต้องทำตามนโยบาย

แท็กห้อง ชายคา เพราะเกี่ยวกับบ้านเรือนนะครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่