สวัสดีค่ะ (ไม่รู้ว่าจะมีใครมาอ่านไหม)
เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ก.พ. 58 เวลาประมาณ 18:25 น. ประมาณนี้อะค่ะ วันนั้นดิฉันได้นัดเพื่อนๆๆ เจอ พบปะสังสรรค์ (เขียนงี้ปะนะ) ก่อนอื่นต้องบอกเลยค่ะ ว่าบ้านอยู่ลาดกระบัง กว่าจะเข้าเมืองแต่ละทีนี้รำบาก แต่ใจอยากเจอเพื่อนค่ะ ก็ไปตามนัด อันดับก็นั่ง Airport Link มาลง มักกะสัน ต่อ MRT สถานีเพชรบุรี เออ ลืมบอกว่านัดเพื่อนไว้ที่ เอสพานาส (ไม่รู้เขียนถูกป่าว ขออภัยค่ะ) เราก็เดินลงไปซื้อตั๋ว ต่อแถวมีคนต่อก่อนแล้ว 2 คน พนักงานนขายตั๋วมี 3 ช่องค่ะ พอถึงคิวเรา พนักงานขายตั๋วปิดป้ายว่าง "กรุณาเชิญช่องถัดไป" แต่เราก็ผิดไง รีบ ไม่ได้ดูป้าย ถึงเดินเข้าไปถาม
เรา : จะไปเอสพานาส ลงสถานนีไหนค่ะ
พนักงานช่อง 1 : ปิดช่องพักแล้วค่ะ
เรา : หน้าแตกไป สิ 555
เราเดินไปช่อง 2 เพื่อถามคำถามเดิม
เรา : จะไปเอสพานาส ลงสถานนีไหนค่ะ
พนักงานช่อง 2 : ศูนย์วัด
เรา : งง......คืออะไรค่ะ คิดในใจ เดี๋ยวลงไปดูป้ายข้างล่างก็ได้
--------
เรา : ถามกลับว่า เท่าไหร่ค่ะ
พนักงานช่อง 2 : ศูนย์วัด
เรา : --* มีเป็น เ_ี้ย อะไรของ คือกุก็ไม่เข้าใจ (กรุณาเติม ห.หีบ)
*****สรุปศูนย์วัด อะ ก็คือ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งชาติ
ระบาย.......... คือกุไม่เข้าใจว่าได้เรียนมารยาทมาหรือ ที่ทำงานมีอบรมพนักงานไหมเนี้ย........ (ขออภัยที่หยาบคายค่ะ)
คือกุไม่รู้ว่าแมร่งต้องการอะไรจากสังคม กุผิดด้วย ที่กูไปถาม คือกุนานๆๆ จะเข้าเมืองสักที มาเจอแบบนี้อารมณ์เสีย ทำไมไม่คิดถึงตอนตัวเองไม่ไหนแล้วไม่รู้ แบบว่าถามพนักงาน ทำแบบเดียวกับอะ โห่ เรียนจบที่ไหนมาวะ ทำงานแบบนี้ ก็น่าจะจบสูงนะ ความรู้ไม่ช่วยให้สมองสั่งคำพูด ให้พูดดี ไม่เป็นหร้า ขนาดกูอยู่นอกเมือง ยังรู้จักมารยาทเลย
*** สุดท้ายอยากให้ทางบริษัทฯ MRT ควรมีการจัดอบรมพนักงานด้วยนะ คำพูด กิริยา แย่จริง
พนักงาน MRT กวนตีน
เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ก.พ. 58 เวลาประมาณ 18:25 น. ประมาณนี้อะค่ะ วันนั้นดิฉันได้นัดเพื่อนๆๆ เจอ พบปะสังสรรค์ (เขียนงี้ปะนะ) ก่อนอื่นต้องบอกเลยค่ะ ว่าบ้านอยู่ลาดกระบัง กว่าจะเข้าเมืองแต่ละทีนี้รำบาก แต่ใจอยากเจอเพื่อนค่ะ ก็ไปตามนัด อันดับก็นั่ง Airport Link มาลง มักกะสัน ต่อ MRT สถานีเพชรบุรี เออ ลืมบอกว่านัดเพื่อนไว้ที่ เอสพานาส (ไม่รู้เขียนถูกป่าว ขออภัยค่ะ) เราก็เดินลงไปซื้อตั๋ว ต่อแถวมีคนต่อก่อนแล้ว 2 คน พนักงานนขายตั๋วมี 3 ช่องค่ะ พอถึงคิวเรา พนักงานขายตั๋วปิดป้ายว่าง "กรุณาเชิญช่องถัดไป" แต่เราก็ผิดไง รีบ ไม่ได้ดูป้าย ถึงเดินเข้าไปถาม
เรา : จะไปเอสพานาส ลงสถานนีไหนค่ะ
พนักงานช่อง 1 : ปิดช่องพักแล้วค่ะ
เรา : หน้าแตกไป สิ 555
เราเดินไปช่อง 2 เพื่อถามคำถามเดิม
เรา : จะไปเอสพานาส ลงสถานนีไหนค่ะ
พนักงานช่อง 2 : ศูนย์วัด
เรา : งง......คืออะไรค่ะ คิดในใจ เดี๋ยวลงไปดูป้ายข้างล่างก็ได้
--------
เรา : ถามกลับว่า เท่าไหร่ค่ะ
พนักงานช่อง 2 : ศูนย์วัด
เรา : --* มีเป็น เ_ี้ย อะไรของ คือกุก็ไม่เข้าใจ (กรุณาเติม ห.หีบ)
*****สรุปศูนย์วัด อะ ก็คือ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งชาติ
ระบาย.......... คือกุไม่เข้าใจว่าได้เรียนมารยาทมาหรือ ที่ทำงานมีอบรมพนักงานไหมเนี้ย........ (ขออภัยที่หยาบคายค่ะ)
คือกุไม่รู้ว่าแมร่งต้องการอะไรจากสังคม กุผิดด้วย ที่กูไปถาม คือกุนานๆๆ จะเข้าเมืองสักที มาเจอแบบนี้อารมณ์เสีย ทำไมไม่คิดถึงตอนตัวเองไม่ไหนแล้วไม่รู้ แบบว่าถามพนักงาน ทำแบบเดียวกับอะ โห่ เรียนจบที่ไหนมาวะ ทำงานแบบนี้ ก็น่าจะจบสูงนะ ความรู้ไม่ช่วยให้สมองสั่งคำพูด ให้พูดดี ไม่เป็นหร้า ขนาดกูอยู่นอกเมือง ยังรู้จักมารยาทเลย
*** สุดท้ายอยากให้ทางบริษัทฯ MRT ควรมีการจัดอบรมพนักงานด้วยนะ คำพูด กิริยา แย่จริง