สงสัยพนักงาน True Online ทำงานยังไง ตั้งแต่เริ่มจะติดตั้งก็มีปัญหาล่ะ อยากร้องเรียนจริงจัง ช่องทางไหนเวิร์คสุด

เรื่องมันมีอยู่ว่า เราย้ายคอนโดใหม่ ย้ายที่อยู่เลยต้องย้ายอินเตอร์เน็ตไปด้วย
พอปลายเดือนมกราคม 2558 เราเลยไปทำเรื่องย้ายอินเตอร์เน็ตที่ทรูช็อป สาขาพารากอน  หงุดหงิดตั้งแต่ กดบัตรคิว รอคิวเกือบชั่วโมง แบล็คการ์ดไม่ช่วยอะไรเลย
แต่พอได้คิวแล้วเราก็ใจเย็นนะ ยังคงความ loyalty  ต่อ True ด้วยการเลือกแพ็คเกจสุขคูณสาม เปิดเบอร์มือถืออีกเบอร์เลย พี่เราจะใช้.. (เดิมเรามี 3 เบอร์จดทะเบียนทรู) ใช้จนได้แบล็คการ์ด แต่ได้มาก็ไม่รู้สึกอะไรเลย

เคๆ แพ็คเกจสุขคูณสาม ทรูออนไลน์ ทรูวิชชั่น ทรูมูฟ เปิดแพ็คเกจนี้เลย จิ้มให้พนักงาน กรอกๆเอกสาร ต้องติดตั้งอินเตอร์เนตก่อนถึงจะติดตั้งทรู วิชชั่นได้..
เคเค
จะนัดวันติดตั้งเน็ต ได้วันจันทร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ (ใจจริงเราอยากนัดวันศุกร์ที่ 30 มกราคมมากๆ แต่คิวช่างเต็ม)
อดทนรออินเตอร์เน็ตสัปดาห์กว่าๆ ระหว่างนั้นก็ใช้ 3G 4G จากมือถือไปก่อน..
สักพัก 3G หมด ความเร็วลดลงจนแทบจะโหลดอะไรไม่ขึ้น เรากะว่าจะซื้อแพ็คเกจเสริม แต่ในใจคิดว่า "พรุ่งนี้เขามาติดเน็ตแล้วอดทนๆ เดือนนี้ค่าโรมมิ่งกระเป๋าฉีกแล้ว เด่วทรูจะรวยไป"
เลยตั้งตารอ..อดทนกับอินเตอร์เน็ตความเร็วต่ำ!
ณ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ เวลา 19:30 น. โดยประมาณ ช่างติดอินเตอร์เน็ตโทรมาเลื่อนนัด บอกว่ามาเช้าไม่ได้ ติดอะไรก็ไม่รู้ ขอเป็นบ่าย เราบอกว่า ตอนเที่ยงเราจะออกไปทำธุระข้างนอกแล้ว ให้มาช่วงเช้า เขาบอกว่าไม่ว่าง มาได้ 11:00 น. เราลังเลล่ะ ว่าจะเอายังไงกับตารางที่แน่นเอี๊ยดดของวันจันทร์ต้นเดือนดี! เลยโทรไปยกเลิกนัดคนอื่นๆ แล้วนัดช่างติดตอน 16:00 น.
ช่วงเที่ยงรีบบึ่งไปทำธุระ ตาลีตาเลือกกลับมาก่อน 16:00 น. รถติดมากๆ แต่ก็มาถึงคอนโดตอน 15:50 น. โล่งอดทีมาถึงก่อนเวลานัด ..
นั่งรอช่างสักพัก.. 16:00 ยังไม่มา โทรไปถาม รับสายแต่พูดเร็วๆคงไมาสะดวกคุยมั้ง.. สักพัก16:10 โทรกลับมา บอกว่ากำลังเข้าไป
เราเริ่มเซ็งล่ะ มาไม่ตรงเวลานัด ตัดสินใจซักผ้ารอ สักถังนึง.. และก็หาข้อมูลร้องเรียนไปด้วย.. เจอเว็บของทรูนี่ล่ะ เบอร์โทรแจ้งร้องเรียน พอโทรไป เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟัง เขาโอนไปให้อีกที่นึง เราเลยต้องเล่าเหตุการณ์ให้ฟังอีก เป็นรอบที่ 2 พนักงานรับฟังแต่เขาไม่รับเรื่องค่ะ!!! ให้เราโทรไป เบอร์ เก้าร้อยเก้าพัน!!!
เคๆ ใจเย็นโทรไปเบอร์นั้น
โทรศัพท์เราคงไม่ดีมั้ง กดอะไรก็ไม่ติด เลยลองเปิดข้อความที่ส่งมานัดดู
"เรียน คุณ"฿^*#*** TrueOnline ขอนัดติดตั้งบริการ Internet หมายเลข 9101**^*** ความเร็ว 30/3 Mbps. ในวันที่ 02 ก.พ. 2558 เวลาเช้า หากไม่สะดวกกรุณาติดต่อกลับ 1686"
อ่อ สงสัยต้องโทร 1686
กดๆ รอสักพัก เราเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟังเป็นรอบที่ 3 พนักงานบอกจะตามช่างให้ แล้วก็วางไป
สักพัก พนักงานเอาเบอร์ เก้าร้อยเก้าพันโทรกลับมา บอกว่าช่างอยู่แถวหมู่บ้านนึงกำลังเดินทาง ซึ่งหมู่บ้านนั้น เหมือนจะคนละเขตกับคอนโดเรา แต่ไม่ไกล แต่รถก็ติดสุดๆ เราก็เกิดความสงสัยว่า เขาจัดพนักงานยังไง แบ่งเขตไหม วันนึงรับกี่คิว พนักงานก็ตอบๆ แบบไม่ละเอียด บอกว่ามันเป็นหน่วยงานภายในของช่าง..

เออ เค ช่างแ*่งง ก็ได้ ไม่ถามไม่อยากรู้ รอต่อไป
พอ 16:40 ช่างโทรมาบอกว่าถึงแล้ว ยามไม่ให้ขึ้น เราเลยลงไปรับ.. ปรากฎว่าที่ยามไม่ให้ขึ้น เพราะ ถ้าขึ้นไปตอนนี้จะเสร็จหลัง 17:00 ซึ่งนิติบุคคลที่นี่อนุญาตให้ช่างทำงาน ถึง 17:00
เราก็จะพยายามเจรจากับนิติบุคคล ขอยกเว้นเป็นกรณีไป ..ปรากฎนิติบุคคลไม่อยู่ .. หายไปไหนกันหมดฟ่ะ ห่วยย
คุยไปคุยมา ลุงยามเลยปล่อยขึ้นมาได้ล่ะ เว้นให้ครั้งนึง
!! พอขึ้นมาเสร็จ ช่างแจ้งว่า ไม่ได้เตรียมอุปกรณ์มา เพราะคนละระบบกัน.!! งง ดิ
เลยถามกลับไปว่า ต้องติดยังไง เขาก็อธิบายว่า ต้องต่อสายกับทางปลั๊กทีวี แล้วดึงๆ ไรไม่รู้
เราถามกลับไปว่า..
เรา: ปกติเคยติดแบบไหนบ้างอ่ะคะ
ช่าง: ก็ติดมาทุกแบบล่ะครับ
เรา: แสดงว่าเคยติดคอนโด ติดแบบนี้แล้ว
ช่าง: ครับ
เรา: แล้วไม่รุ้เหรอคะว่าคอนโดนี่ต้องติดแบบไหน แล้วทำไมไม่เตรียมมาให้พร้อม ทรูก็มาติดที่นี่บ่อยนะ ข้างล่างก็มีโบชัวร์พร้อมเซลล์ทรูโดยตรง ไม่รู้เหรอว่ามันระบบไหน
ช่าง: เซลล์เขาก็ขายอย่างเดียวจะรู้อะไร (พูดเบาพรึมพรำๆ)

คือ หงุดหงิด โมโห คูณสาม
เราบอกว่า เราต้องติดอินเตอร์ก่อนให้ได้ และเรามีนัดติดทรูวิชชั่นต่อ
พรุ่งนี้เราว่าง 8:00-9:00 เท่านั้น ให้มาติดช่วงนี้เท่านั้น
แล้วช่างก็กลับไป เรามาคิดอีกที ถ้ามาทำ 8:00 จริง นิติบุคคลอาจไม่ให้ขึ้นทำ เพราะไม่ใช่เวลาทำการช่าง

เราเลยโทรไป 1686 อีกรอบ เล่าเหตุการณ์ทั้งกมดให้ฟัง เป็นรอบที่ 4 เขาก็เลื่อนนัดให้ตามวันที่เราบอก คือวันที่ 5 ช่วงเช้า ขอคิวแรก
คุยกับทรูออนไลน์เสร็จ เรสขอให้เขาโอนไปทรูวิชชั่น เพื่อเลื่อนนัดติดตั้ง เลยต้องเล่าเรื่องให้ฟังอีกรอบ (รอบที่5)
เขาเลื่อนนัดให้ เรานึกได้ว่าแค่บ่นอาจไม่พอ ขอให้โอนกลับไปทรุออนไลน์ เลยบ่นๆอีกรอบ ถามว่าร้องเรียนที่ไหน
เขาบอกว่า ตรงนี้เลย เด่วรับเรื่องไว้ให้ เราก็บ่นๆไป แล้วถามว่า ไม่มีส่วนลดอะไรเหรอ ให้แค่บ่นๆแล้วรับเรื่อง..
เออ แล้วความรู้สึกที่เสียไปล่ะ
ห่วยยย ได้แค่บ่น เลยถามชื่อช่างคนที่ติดต่อกับเราไว้เลย เผื่อทำไรได้มั่ง
พอคุยเสร็จ ให้เขาโอนไปทรูมูฟต่อ ถามเรื่อง 3G หน่อยจะหาแพ็คเกจเสริม.. ฟังราคาแล้วไม่แพงนะ แต่ไม่เอา เดือนนี่ค่าโรมมิ่งทำกระเป๋าเกือบฉีก
เลยถามไปว่า ถ้าเรามีปัญหากะทรูออนไลน์ นี่จะให้เขาทำส่วนลดหรือพิเศษแพ็คเกจกับทรูมูฟได้ไหม
เขาบอกมาว่า คนละส่วนงานกัน ไม่ได้ดีลกัน.. ในใจคิด แล้วไอแพ็คเกจ สุขคูณสาม นี่ไม่ได้โคกันเลยยยเน๊อะ

เคเค ช่างมัน เล็ท อิทโก!
ลงนัดกับทางคอลเซ็นเตอร์ ติดเน็ตเป็น วันที่ 5 ช่วงเช้า ส่งข้อความยืนยันมาล่ะ
วางสายไปสักพัก ข้อความมาอีกล่ะ บอกว่านัดวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ช่วงเช้า
เราเลยโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์อีกรอบ ถามถึงเรื่องนัด.. เราเหวี่ยงเบาๆนะพูดเลย เล่าเหตุการณ์ให้ฟังอีกรอบ แต่เขาเหมือนไม่ค่อยรับฟัง ยืนยันแต่ว่า เอาที่ลูกค้าสะดวก จะเลื่อนวันนัดไหมคะ เราข้องใจติด ม่ะกี้เพิ่งคุยกัน ขอวันที่ 5 ข้อความล่าสุดทำไมเป็นวันที่ 3 กุมภา? อยากให้เช็คดูนัดหมายก่อนนี้ ดูประวัติการเปลี่ยนแปลง แต่พนักงานบอกว่าไม่มีประวัติเดิม มีแต่นัดหมายล่าสุด เราเข้าใจว่าช่างคนทำนัดอ้างอิงจากที่คุยกันล่าสุด เราจึงปล่อยผ่าน
วันต่อมา ตามที่ช่างนัดกันไว้ 8:00 น.  
พอเจ็ดโมงกว่า.. โทรมาถามว่า กำลังจะถึงแล้ว นิติบุคคลจะให้ขึ้นไหม เราเลยบอกว่าเด่วคุยให้
และช่างก็มาถึง 8:30 น. คุยกันอยู่สักพัก พยายามติดต่อนิติบุคคลของตึก แต่ปรากฎว่า นิติบุคคลไม่อยู่อีกแล้ววว วันที่ดวงไม่ดี จะติดต่อนิติบุคคล กลับไม่อยู่ และยามของตึกก็ไม่ให้ขึ้นไป ช่างเลยถามจะเลื่อนนัดไหม เราเซ็งมาก เลยบอกว่า ยกเลิกไปเลย เด่วหาวันได้แล้วจะโทรไปนัดกับคอลเซ็นเตอร์เอง ช่างเขาก็เลยกลับไป
เราต้องออกไปทำงานตอน 9:00 น. เลยไม่มีคนอยู่เฝ้า แต่เราก็เห็นว่าช่างอุตส่าห์มาถึงแล้วนะ เราเลยพยายามหาคนเฝ้าตอนหลัง 9:00 ให้ พอได้คนเฝ้าและโทรกลับไปหาช่างตอนเวลา 8:50 น. ทางช่างแจ้งว่า ไม่สามารถรอได้ มีงานอื่นต่อ.. เลยปล่อยไป นัดใหม่ก็ได้ ความซวยเรานิติบุคคลไม่อยู่..
เคเรา เลยโทรไปนัดกับ 1686 ได้วันที่ 5 กุมภาพันธ์ เราย้ำกับเขาไปว่า ขอช่วงเช้าคิวแรก และถามว่าช่างทำงานกี่โมง เขาแจ้งว่า 9:00 เราเลยขอย้ำอีกทีว่า คิวแรก 9:00 นะ

และแล้ววันก่อนติดอินเตอร์เน็ตหนึ่งวัน ช่างก็โทรมาแจ้งเหมือนจะคอนเฟิร์มเวลานัด...
ช่าง: พรุ่งนี้มีนัดติดอินเตอร์เน็ตครับ
เรา: ค่ะ ช่วงเช้า 9:00
ช่าง: เข้าไป 11:00 ได้ไหมครับ พอดีว่าต้องไปเบิกของที่บริษัทก่อน
เรา: อ้าวอุตส่าห์บอกว่าคิวแรกแล้วนะ ยังไงอ่ะคะ ต้องไปเบิกกี่โมง เริ่มทำงานกี่โมง
ช่าง: เริ่มทำงาน 9:00 อ่ะครับ เบิกของเสร็จน่าจะไปถึง 10:30 อย่างเร็ว
เรา: 10:30.... ก็ได้นะคะ แต่ต้องติดตั้งให้เสร็จ 11:00 ย้ำ ต้องทำให้เสร็จก่อน 11:00 แล้วไม่ทราบว่าเข้าไปเบิกของวันนี้เลยไม่ได้เหรอ แล้วนี่ทีมงานกลุ่มใหม่ใช่ไหม รู้ใช่ไหมคะว่าตึกนี้ ไม่ใช่แลน ไม่ใช่สายโทรศัพท์ ต้องติดแบบไหน
ช่าง: ครับๆ ทราบแล้วครับ งั้นอีกสักครู่ผมโทรมาแจ้งเวลาใหม่
เรา: ก็วางสายไป อย่างอารมณ์ไม่ดี
ช่างโทรมา 4 สายไม่รับ เพราะเราอารมณ์ไม่ดีอยู่!!

สักพักเราโทรกลับ
ช่าง: พรุ่งนี้ผมเข้าไป 9:00 นะครับ
เรา: โอเคค่ะ
วางสายไปอย่างงงๆ แล้วไอเหตุผลสารพัดตอนแรกที่ยกมาเพื่ออ้างการเลื่อนนัด คืออะไร!! ทำงานตามอารมณ์เหรอ!!

และแล้วก็ถึงวันที่ติดตั้ง 8:30 ช่างโทรมาแล้ว บอกว่าผมถึงแล้วนะครับ แต่ยามไม่ให้ขึ้น ยังไม่ถึงเวลา ช่วยคุยกับนิติบุคคลให้ด้วยครับ
เราก็ งง เล็กน้อย นัด 9:00 ทำไมมาก่อนเวลา นิติที่นี่เขาเปิดให้ขึ้นไปทำ 9:00 เข้าใจไหม!!!
เราเลยโทรไปถามนิติ ว่าอนุญาตให้ขึ้นได้เลยไหม
ดีนะ ทึ่วันนี้เขาอยู่และอนุญาตให้ทำ!!

นี่กะว่าจะติดไม่ได้อีก จะยกเลิกแพ็คเกจแล้วไปติดเน็ตข่ายอื่นแล้วนะ
สรุปว่าติดตั้งจบ แต่ทำไมต้องทำให้อารมณ์เสีย ทำตารางงานที่วางไว้พัง ต้องนัดใหม่เรื่อยๆ เซ็งมากกก

อยากจะบ่น อยากจะcomplain
ถ้าพิมพ์บางคำผิดขออภัยด้วย
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ผมขอน้อมรับคำแนะนำ เพื่อประสานงานไปยังทีมงานที่ดูแลโดยตรงได้รับทราบเพื่อปรับปรุง และพัฒนาต่อไปครับ

อย่างไรรบกวนคุณAlt til De แจ้งชื่อ-เบอร์ติดต่อกลับที่สะดวก พร้อม copy ลิงค์กระทู้นี้ส่งให้ผมหลังไมค์
เพื่อใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงในการประสานงานด้วยนะครับ

ทั้งนี้ผมต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

ขอบคุณครับพาพันขยัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่