เริ่มเลยล่ะกานคับ..จะเห็นได้ว่าจากปีที่แล้วมีข่าวลูกค้ากับพนักงานทะเลาะตบตีเป็นข่าวคึกโครม. ที่ดังที่สุดก็น่าจะเป็นสายการบินสีแดงกับมนุษย์ลุงโยนกระเป๋า มนุษย์ป้าตบเด็กเซิฟร้านไก่ทอดสีแดงตราผู้พันหนวดขาว ไหนจะพนักเครือข่ายมือถือสีแดงตบกะลูกค้าจนต้องขึ้นโรงพักปรับ500กันไป ห้างเขียวกะมนุษย์ป้าและอีกบรา บรา บรา จะมองดูให้ดีลูกค้าเหล่าสมควรได้รับการให้บริการที่ดีจากพนักงานจริงหรือ????...เอาจริงบอกตรงผมก็เป็นพนักงานบริการในความคิดผมนะ ผมไม่รู้ว่าคนอื่นคิดไงคุณเป็นลูกค้าพนักงานทำไม่ดีบริการห่วยแตกก็เรียกร้องสิทธิได้โน้นนี้นั้น ส่วนพนักงานเจอมาหมดแล้ว (แต่ไม่ถึงขั้นลงไม้ลงมือนะคับ)แต่โดนด่าพ่อแม่บุพการี ยังพูดอะไรไม่ได้เลย นึกถึงแล้วนะโมโหนะคับ มีอะไรบอกกันดีได้ไหมคับ ?ไม่เข้าใจอะไรถามสิคับ จะโว๊ยวาย หาอะไรเสียสุขภาพจิต ปวดกะบาน ใครก็ได้ช่วยออกกฎหมายคุมครองผู้ให้บริกาบ้างก็ดีนะคับ รึถ้ามีก็ช่วยแนะนำคับหน่อยแค่อยากปกป้องสิทธิตัวเองบบ้าง เข้าใจไหมคำว่า ใจเขาใจเรา สำนักสาธารณ รู้จักเคราพสิทธิความเป็นของคนอื่นบ้าง อย่านึกแต่สิทธิของตัวจนเกินงาม ภาพที่ออกมาคุณ คุณ คุณทั้งหลายก็ไม่ได้ดูดีงามเลยสักกะนิด ทำเพื่อความสะใจไร้มนุษธรรมสิ้นดี ท้อและเหนื่อย ต้องทำใจคับ ยังไปไหนไม่ได้ด้วยความจำเป็น ได้แต่ตั้งคำถาม + บุ่น + ตัดพ้อ โอเคแค่นี้คับ ดึกแล้ว นอนก่อนนะพรุ่งนี้ต้องไปทำงาน ฝันดีคับทุกคน "ปรานนท์"

ุ
ทุกวันนี้งานบริการลูกค้ากลายเป็นงานกระโถนทองคำชิ้นเอกของโลกว่ามั๊ย?