คือเราอึดอัดมาก เหลืออดจริงๆ
วันนี้เราจะไปซื้อรองเท้าที่ยูเนียน เราเดินไปเจอร้านนึง ( ขออนุญาตเอ่ยชื่อร้านsesamihouse ) รองเท้ามีให้เลือกเยอะ สวยๆทั้งนั้น มีอยู่คู่นึงเราถูกใจ เรากำลังจะหยิบมาลอง เพราะเห็นว่าตั้งอยู่บนตู้โชว์ (ร้านอื่นลองใส่ได้) เราหยิบลงมากะว่าจะลองใส่
พนักงาน: ใส่เบอร์อะไรคะ จะหยิบให้ลอง อันนั้นยังไม่ได้เปิดบิล ลองไม่ได้ (พูดแบบไม่ค่อยพอใจ)
เรา : เบอร์ 38 ค่ะ (ก็เข้าใจว่าเค้ายังไม่ได้เปิดบิล)
พนักงานหยิบเบอร์ 38 ออกจากกล่องมาให้ เราลองใส่แล้วมันดูแปลกๆ ไม่เหมาะกับเท้าเรา เราเลยส่งคืนให้พนักงาน แล้วเราก็จะดูคู่อื่นต่อ
พนักงาน : ถ้าจะไม่เอา ทำไมไม่บอกตั้งแต่แรก!! ลองทำไม บอกแล้วไงว่ายังไม่ได้เปิดบิล (พูดน้ำเสียงคะคอกๆ)
คือเราสงสัยอ่ะค่ะว่า แม่ค้าเค้าพูดจากับลูกค้าแบบนี้หรอ?? ไม่ได้เปิดบิลแต่เปิดประตูให้ลูกค้าเข้าร้านหรอ ?? ลองแล้วไม่เหมาะ เลยไม่เอาผิดหรอ?? แสดงกิริยามารยาทแบบนี้ นี่หรอแม่ค้า??
ร้านรองเท้าในยูเนียน ยังไม่ได้เปิดบิล เค้าพูดจากับลูกค้าแบบนี้หรอ ?
วันนี้เราจะไปซื้อรองเท้าที่ยูเนียน เราเดินไปเจอร้านนึง ( ขออนุญาตเอ่ยชื่อร้านsesamihouse ) รองเท้ามีให้เลือกเยอะ สวยๆทั้งนั้น มีอยู่คู่นึงเราถูกใจ เรากำลังจะหยิบมาลอง เพราะเห็นว่าตั้งอยู่บนตู้โชว์ (ร้านอื่นลองใส่ได้) เราหยิบลงมากะว่าจะลองใส่
พนักงาน: ใส่เบอร์อะไรคะ จะหยิบให้ลอง อันนั้นยังไม่ได้เปิดบิล ลองไม่ได้ (พูดแบบไม่ค่อยพอใจ)
เรา : เบอร์ 38 ค่ะ (ก็เข้าใจว่าเค้ายังไม่ได้เปิดบิล)
พนักงานหยิบเบอร์ 38 ออกจากกล่องมาให้ เราลองใส่แล้วมันดูแปลกๆ ไม่เหมาะกับเท้าเรา เราเลยส่งคืนให้พนักงาน แล้วเราก็จะดูคู่อื่นต่อ
พนักงาน : ถ้าจะไม่เอา ทำไมไม่บอกตั้งแต่แรก!! ลองทำไม บอกแล้วไงว่ายังไม่ได้เปิดบิล (พูดน้ำเสียงคะคอกๆ)
คือเราสงสัยอ่ะค่ะว่า แม่ค้าเค้าพูดจากับลูกค้าแบบนี้หรอ?? ไม่ได้เปิดบิลแต่เปิดประตูให้ลูกค้าเข้าร้านหรอ ?? ลองแล้วไม่เหมาะ เลยไม่เอาผิดหรอ?? แสดงกิริยามารยาทแบบนี้ นี่หรอแม่ค้า??