พรีวิวหนังใหม่เข้าวันที่ 5 ก.พ. 58

#1. Jupiter Ascending ศึกดวงดาวพิฆาตสะท้านจักรวาล < ระดับความน่าสนใจ B >
#2. The Theory of Everything ทฤษฎีรักนิรันดร์ < ระดับความน่าสนใจ B >
#3. ซิงเกิ้ลเลดี้ เพราะเคยมีแฟน < ระดับความน่าสนใจ B >

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
#1. Jupiter Ascending ศึกดวงดาวพิฆาตสะท้านจักรวาล

วันที่เข้าฉาย       5 ก.พ. 58   | ความยาว  2 ชั่วโมง 7 นาที  | แนวหนัง  แอคชั่นไซไฟ
ผู้กำกับ               แอนดี้ วาชอวสกี้
นักแสดงนำ        ฌอน บีน,  แชนนิ่ง เททัม, มิลา คูนิส

เรื่องย่อ
               จูปิเตอร์ โจนส์ (มิลา คูนิส) หญิงสาวที่เกิดภายใต้ท้องฟ้ายามค่ำคืนต้องมาเผชิญอยู่ในโลกแห่งความจริงอันหนาวเหน็บ โดยมีอาชีพทำความสะอาดห้องน้ำในเมืองใหญ่ และต้องทำงานหนักอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ถึงแม้จะเป็นอย่างนั้น แต่ชีวิตของเธอกลับถูกกำหนดไว้ให้เป็นราชินีของจักรวาลโดยที่เธอไม่รู้มาก่อน จนกระทั่ง เคน (แชนนิง เททัม) นักดัดแปลงพันธุกรรม อดีตนักล่าของกองทัพได้เดินทางมายังโลก และนำเธอไปสู่ชะตากรรมที่รอเธอมาแสนนาน และเธอคนเดียวที่จะเป็นผู้ปรับเปลี่ยนความสมดุลของจักรวาล

ความเห็น
               หนังทุนสร้างมหาศาลประจำสัปดาห์จากอดีตผู้กำกับเมกทริกซ์ที่ยังคงสไตล์แอคชั่นไซไฟ แต่คราวนี้มาในรูปท่องอวกาศ ซึ่งหนังเรื่องนี้ทำเรื่องฮือฮาคือเลื่อนฉายแล้วฉายอีกเพื่อหลบหนังใหญ่ทำให้นักวิจารณ์หลายคนจะคาดว่าหนังเรื่องนี้อาจเป็น "หนังแป้กแห่งปี" ส่วนตัวผมคิดว่าก็น่าจะเป็นหนังที่สนุกใช้ได้ แต่อาจไม่โดนใจเท่าไหร่ ไปดูชิลๆก็โอเคอย่างคาดหวัง สิ่งที่อยากติมากที่สุดสำหรับหนังเรื่องนี้คือการแต่งเคราของนายแชนนิ่งที่ดูไม่เท่เอาซะเลย กับมิลานางเอกของเรื่องที่ไม่เลิศพอที่จะรับบทองค์หญิงแห่งจักรวาลเลย เห็นแล้วขัดตา

สรุป
               แอคชั่นแหวกแนว วิชวลเอฟเฟ็กต์ล้ำสมัย พล๊อคเรื่องไม่หวือหวา พระเอกไว้เคราตลก นางเอกไม่เลิศพอ

< ระดับความน่าสนใจ B >

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
#2. The Theory of Everything ทฤษฎีรักนิรันดร์

วันที่เข้าฉาย       5 ก.พ. 58   | ความยาว  2 ชั่วโมง 3 นาที  | แนวหนัง  โรแมนติกดราม่า
ผู้กำกับ               เจมส์ มาร์ช
นักแสดงนำ        เอ็ดดี้ เรดเมย์น, เฟลิซิตี้ โจนส์

เรื่องย่อ
               เรื่องราวสุดมหัศจรรย์ของหนึ่งในมนุษย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก สตีเฟ่น ฮอว์กิ้ง (รับบทโดย เอ็ดดี้ เรดเมย์น) นักฟิสิกส์ดาราศาสตร์ผู้มีชื่อเสียงโด่งดัง ซึ่งป่วยเป็นโรคเซลล์ประสาทสั่งการเสื่อม (หรือโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง) ตั้งแต่อายุ 21 ปี และแพทย์วินิจฉัยว่าเขาจะมีชีวิตอยู่ได้อีก 2 ปี แต่ด้วยความรัก กำลังใจ และความมุ่งมั่นของ เจน (เฟลิซิตี้ โจนส์) แฟนสาวผู้ไม่เคยหวั่นไหว ทั้งสองจึงแต่งงานกัน โดยที่สตีเฟ่นไม่ย่อท้อในการต่อสู้กับโรคร้าย ทั้งคู่สร้างครอบครัวและเริ่มต้นสร้างผลงานใหม่ทางด้านการแพทย์และวิทยาศาสตร์ พวกเขาสร้างความสำเร็จได้มากกว่าที่พวกเขาเคยนึกฝันไว้ นั่นก็คือการอยู่มาจนถึงศตวรรษที่ 21

ความเห็น
               หนังเรื่องนี้คล้ายๆ The Imitation Game ที่เพิ่งฉายไปแต่ดราม่าคนละแง่ โดยจุดเด่นของเรื่องนี้ก็น่าจะเป็นการแสดงของนายเอ็ดดี้ เรดเมย์น ที่รับบทเป็นสตีเฟ่น ฮอว์กิ้ง ซึ่งจากตัวอย่างแล้วก็เล่นได้สมบทบาทมาก ส่วนเนื้อเรื่องเป็นความรัก ความอดทน ฟันฟ่าอุปสรรคไปด้วยกัน อาจมีเอื่อยๆบ้าง ยังไงอยากรู้มากกว่านี้คงต้องไปดูในโรงกันดีกว่าครับ

สรุป
               การแสดงยอดเยี่ยม เนื้อเรื่องโรแมนติกแบบร่วมทุกข์ร่วมสุขฟันฟ่าอุปสรรค เหมาะไปดูในช่วงวาเลนไทน์ แต่หนังอาจมีช่วงเอื่อยๆบ้าง

< ระดับความน่าสนใจ B+ >

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
#3. ซิงเกิ้ลเลดี้ เพราะเคยมีแฟน

วันที่เข้าฉาย       5 ก.พ. 58   | ความยาว  2 ชั่วโมง 30 นาที  | แนวหนัง  โรแมนติกคอมเมดี้
ผู้กำกับ               ธนกร พงษ์สุวรรณ
นักแสดงนำ         อารักษ์ อมรศุภศิริ, เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ์, พัชราภา ไชยเชื้อ, นาวิน เยาวพลกุล
                           รวิชญ์ เทิดวงศ์, เผ่าพล เทพหัสดิน ณ อยุธยา, เจริญพร อ่อนละม้าย

เรื่องย่อ
               ไบรท์ (อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ) สาวสวยนักการตลาดที่มีงานอดิเรกเป็นบล็อกเกอร์ เธอเป็นไอดอลของสาวโสด มีชีวิตครบทุกอย่าง และคิดว่าตัวเองมีความสุขได้โดยไม่ต้องมีความรัก แต่เมื่อโดนหมอดูทักว่า คนที่รักเธอยังคงทุกข์ใจจากเรื่องในอดีต ส่งผลให้เธอไม่พบกับรักแท้ และชีวิตการงานที่กำลังดีก็จะซวยหนัก ไบรท์เลยต้องกลับไปตามหาและช่วยเหลือคนรักเก่าเหล่านั้น โดยมี เข้ม (เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ) ชายหนุ่มที่มีเหตุให้ต้องเข้ามาช่วยเธอทำภารกิจครั้งนี้ให้สำเร็จ ปฏิบัติการครั้งนี้จะทำให้เธอได้มีโอกาสเรียนรู้และเข้าใจถึงการค้นพบความรักที่มีความสุขอย่างแท้จริงได้หรือไม่ เตรียมต้อนรับนางเอกเบอร์หนึ่ง อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ กลับสู่จอเงินอีกครั้งหลังจาก 30 กำลังแจ๋ว และผู้กำกับ ธนกร พงษ์สุวรรณ จากท้าชน และ Fake โกหกทั้งเพ รวมทั้งยังมีนักแสดงสมทบอีกคับคั่งในบทแฟนเก่าทั้งหลายของสาวโสดคนนี้ ทั้ง ปิ๊ป รวิชญ์ เทิดวงศ์, นาวินต้าร์ นาวิน เยาวพลกุล, ต้าร์ บาร์บี้, ดีเจเอกกี้ และโก๊ะตี๋ อารามบอย!

ความเห็น
               สาวพันปีอย่างอั้มที่กลับมาสู่ภาพยนต์จอเงินในรูปแบบหนังโรแมนติกคอมเมดี้ ที่ต้องไปแก้ปมต่างๆของความรักในอดีต โดยผมคิดว่าผู้ชมก็คงพอเดากันได้นะครับว่าอั้มจะเลยกับใคร ผมเลยคิดว่าอาจขาดความลุ้นไปบ้างจึงอาจทำให้ความซึ้งของหนังเรื่องนี้ไม่สามารถบิ้วได้ที่ควร แต่จุดเด่นน่าจะเป็นความตลกแบบทะเล้น จิกๆกัด คงทำให้อมยิ้มได้ตลอดทั้งเรื่อง ส่วนใครไปดูก็เตรียมเวลาได้เลยหนังยาว 2 ชั่วโมงครึ่ง เข้าห้องน้ำให้เรียบร้อยก่อนดูหนังกันนะครับ

สรุป
               หนังโรแมนติกคอมเมดี้ ตลก ทะเล้น จิกๆกัดๆ คงทำให้คุณอมยิ้มได้ตลอดทั้งเรื่อง แต่อาจไม่ซึ้งเท่าไหร่ หนังยาวเตรียมตัวให้พร้อมก่อนดู

< ระดับความน่าสนใจ B >

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ปล. มือใหม่หัดรีวิว ขออภัยล่วงหน้าหากมีข้อผิดพลาดหรือความเห็นขัดแย้งกับทุกท่านครับ

เป็นเพื่อนกันได้ใน Facebook https://www.facebook.com/TuaglomStory?ref=hl
หรือ Blog http://v-review10.blogspot.com/ ครับผม
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่