สวัสดีคะ ฉันเป็นคนหนึ่งที่เคยใช้บริการของ IT CITY ซื้อทั้งโน้ตบุค ปริ้นเตอร์ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อีกหลายอย่าง ตั้งแต่ตอนก่อนเข้ามหาวิทยาลัยจนกระทั่งปัจจุบัน อยู่ปี3แล้ว โดยที่ให้ความไว้วางใจในบริการของร้านนี้มาตลอดตอนที่ซื้อครั้งแรกยอมรับว่าแรกๆพนักงานพูดจาดี (คงเป็นเพราะอยากขายของ)

แต่เมื่อต้นปี 58นี้ เรามีความจำเป็นจะต้องซื้อโน้ตบุคใหม่ (ขออนุญาติใช้แทนตัวเองว่า เรา นะคะ) เราก็พยามหารีวิวบริการของร้านนี้ (ส่วนมากที่อ่านเจอจะเป็นไปในทางลบเสียมากกว่า)
ตัวเราเรียนอยู่ที่เชียงใหม่ แต่บ้านเราอยู่แพร่ ดังนั้นแม่จึงอยากให้เราไปซื้อที่บ้าน เราก็โอเคไม่เกี่ยง แต่เราจะติดปัญหาตรงเรื่องเวลาเรียน เราจึงกลับบ้านได้แค่ไปวันเสาร์ กลับวันอาทิตย์ ซึ่งมันเหนื่อยมากแล้วเราก็มีโรคประจำตัวอยู่แล้ว ไปใหนก็ลำบาก
เมื่อไปถึงที่ร้านวันเสาร์ เราก็ถามดูโน้ตบุค Dell รุ่นที่เราอยากได้ ปรากฏว่าไม่มี เราก็ให้พนักงานที่ร้านเช็ครุ่นที่มีแบบใกล้เคียงให้ ตอนนั้นพนักงานที่เทคแคร์เรามี2คน เป็นผู้หญิงทั้งคู่ (สมมติชื่อว่า อิแก้ว กับ อิคำ) อิคำเป็นคนโทรเช็คของให้เรา แบบโทรไปถามสาขานุ้น สาขานี้ จนสายแทบไหม้ (ด้วยความอยากขายจนตัวสั่น) แล้วสุดท้ายก็เหลืออยู่1เครื่อง (ราคาราวๆ 40000) แต่อิคำก็บอกว่าต้องรอของจากทางร้านสาขาที่ กทม ส่งมาอีกประมาณ 3-4 วัน เราก็โอเค แล้วบอกกับทั้งคู่ว่าอาทิตย์หน้าจะลงมาเอา อิแก้วกับอิคำก็โอเค (เราถามย้ำแล้วย้ำอีกว่าได้แน่นะ? เขาก็รับปากว่าได้ชัวร์!) จากนั้นก็ทำสัญญาการซื้อขาย จ่ายเงินเรียบร้อย ทำสัญญาการซื้อขายกับอิแก้ว พอเสร็จอิแก้วก็ให้สลิปเพื่อรับของมา แล้วเราก็กลับ

.
.
.
อาทิตย์ต่อมาก็มาถึง (ไวเหมือนโกหก ^_^)
...เราตื่นแต่เช้านั่งรถทัวร์จากเชียงใหม่เวลา 8.00 น. ถึงแพร่ประมาณ 12.30 น. บวกกับทางที่คดเคียวเลี้ยวลดทำให้มีการการไม่สบายท้อง ปวดหัว บลา บลา บลา แต่ช่างมันเถอะ
เข้าเรื่องต่อ...เราก็เดินทางไปรับของที่ร้าน IT CITY สาขาแพร่ แล้วเราก็บอกว่ามารับของที่สั่งไว้เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว และแล้ววววววว...แถ่นแท้นนนนนนนนน พนักงานที่อยู่ในร้านทุกคนนั่งมึนกันเป็นแถว แล้วถามเรากลับมาว่า ของอะไร สั่งอะไรไว้ จากนั้นอิแก้วก้รีบวิ่งมา อ๋ออออ...พี่จำได้แล้วค่ะ แล้วก็บอกว่ารอสักครู่ แล้วหายไปนานนนนนน เราก็นึกว่าไปเอาของมาให้ ที่ไหนได้ กลับมาบอกเราว่าอิคำคนที่รับเรื่องโทรเช็คของให้เราลาพักร้อนยาวววววว ไม่มีกำหนด แล้วก็บอกอีกว่าพี่ไม่รู้เรื่องเลยค่ะน้องว่าอิคำมันจองของสาขาใหนให้น้อง แล้วตอนนี้ของก็ยังไม่มา อิคำไม่ได้ให้เรื่องทางร้านไว้ด้วย รบกวนน้องรอสักครู่นะคะ เดียวพี่จะโทรหาอิคำให้ ***ในใจตอนนั้น(อิด....กกกกก กูมานี่เสียเวลาแค่ไหนรู้มั๊ยยย อยากจะตะโกนใส่หน้าดังๆแต่มันทำไม่ได้)
จากนั้น ทุกคนในร้านก็พยามติดต่ออิคำ แต่ปรากฏว่าติดต่อไม่ได้ค่ะ!!! (หึ! น้ำตาจะไหล) ทีนี้อิผู้ชายในร้านก็เป็นคนโทรไปเช็คของให้ แล้วเข้ามาบอกกับเราและแม่ว่า ตอนนี้ของยังอยู่ที่ กทม นะครับ คาดว่าอีกสัก 3-4 วันก็คงถึงที่แพร่ บลา บลา บลา (อารมณ์แม่เราเริ่มไม่สติละ นางเริ่มวีนจะเอาเงินคืนอย่างเดียว เราก็ได้แต่นั่งหน้านิ่งสงบสติอยู่ แล้วก็บอกให้นางใจเย็น) ทีนี้เราก็บอกกับอิผู้ชายคนขายว่าเสียเราเวลามากแล้ว เปลืองค่ารถจาก ช ม.-แพร่ อีก ใหนจะค่าน้ำมันที่เทียววิ่งขึ้นวิ่งล่องมาร้านมันอีก เลยบอกให้มันส่งมาที่สาขาที่เชียงใหม่ แล้วเราจะไปรับที่เชียงใหม่เอง มันก็โทรไปบอกสาขา กทม ว่าให้ส่งไปที่ เชียงใหม่ ระหว่างนั้นมันก็กลัวเราจะวีนเพราะสีหน้าเราไปละ มันเลยพยามพูดเทคแคร์เรา นุ้น นี่ นั้น บลาๆๆๆ แล้วบอกให้เราไปรับที่สาขา เชียงใหม่ วันพุธ เราก็ถามว่าสร็จแล้วใช่มั้ย? มันก็ครับ. จากนั้นเราก็เดินสบัดบ๊อบออกมาพร้อมแม่อย่างเห็นได้ชัดว่ากูเหวี่ยง แล้วเราก็กลับ.....
.
.
.
บรื๋นนนนนนนนน! ณ เชียงใหม่
วันจันทร์ ระหว่างเรียน เวลาเกือบเที่ยง ก็มีสายโทรศัพท์เบอร์แปลกเข้ามา เราก็รับและแล้วก็เป็นพนักงานขายอิผู้ชายโทรมาคอนเฟิร์มนัดเราว่า วันพุธ ตอนเย็นๆ เราก็โอเค ฉันไม่ลืมหรอกค่ะ (น้ำเสียงแบบจิกๆ) แล้วตัดสายมันทิ้งไป
พอวันอังคารมาถึงเราป่วยเข้าโรงพยาบาลแล้ะได้นอนโรงพยาบาล จนวันพุธ ระหว่างที่นอนป่วย ก็มีเสียงโทรศัพท์จากเบอร์แปลกเบอร์เดิมเข้ามาอีก เราก็รับแล้วอิผู้ชายพนักงานขายอีกคนบอกเราว่า ตอนนี้ของถึงเชียงใหม่แล้วให้ไปรับของวันพฤหัส เราก็อ้าวววววว ใหนบอกวันพุธ มันก็บอกต้องขอโทษจริงๆครับ บลาๆๆๆ เราก็กดตัดสายทิ้ง จนวันพฤหัสตอนเย็นๆเราก็ได้ออกจากโรงพยาบาลแล้วก้รีบบบบบไปรับโน้ตบุคทันทีในสภาพที่อิดโรยและสำลียังติดคาหลังมือ (รีบไปรับเพราะกลัวจะโดนโทรมาเลื่อนนัด ก็รอมาตั้งนาน กลัวจะไม่ได้ของ)
และแล้ว.....ก็ได้รับโน้ตบุคในที่สุด รวมๆแล้ว โน้ตบุคเรื่องเดียวเสียเวลาไปประมาณ 3 อาทิตย์ (ของแถม ได้แต่กระเป๋าสะพายหลังใส่โน้ตบุคสีดำ อย่างเดียวค่ะ ไม่ได้อย่างอื่น)
*****จากกรณีนี้ถือเป็นบทเรียน ที่ทำให้ดิฉันไม่คิดที่จะซื้อของหรือใช้บริการทุกอย่างจากร้านนี้อีกเลย ความรับผิดชอบของร้าน และพนักงานอยู่ทีไหน*****



.............บั๊ยยยยยย ลาก่อยยยยยยยย IT CITY


ขอบคุณทุกคนที่ทนอ่านค่ะ ^_^
[CR] เมื่อฉันเสียเวลาเปล่าไปกว่า 2 อาทิตย์ กับ IT CITY แต่สิ่งที่ได้คือ...
แต่เมื่อต้นปี 58นี้ เรามีความจำเป็นจะต้องซื้อโน้ตบุคใหม่ (ขออนุญาติใช้แทนตัวเองว่า เรา นะคะ) เราก็พยามหารีวิวบริการของร้านนี้ (ส่วนมากที่อ่านเจอจะเป็นไปในทางลบเสียมากกว่า)
ตัวเราเรียนอยู่ที่เชียงใหม่ แต่บ้านเราอยู่แพร่ ดังนั้นแม่จึงอยากให้เราไปซื้อที่บ้าน เราก็โอเคไม่เกี่ยง แต่เราจะติดปัญหาตรงเรื่องเวลาเรียน เราจึงกลับบ้านได้แค่ไปวันเสาร์ กลับวันอาทิตย์ ซึ่งมันเหนื่อยมากแล้วเราก็มีโรคประจำตัวอยู่แล้ว ไปใหนก็ลำบาก
เมื่อไปถึงที่ร้านวันเสาร์ เราก็ถามดูโน้ตบุค Dell รุ่นที่เราอยากได้ ปรากฏว่าไม่มี เราก็ให้พนักงานที่ร้านเช็ครุ่นที่มีแบบใกล้เคียงให้ ตอนนั้นพนักงานที่เทคแคร์เรามี2คน เป็นผู้หญิงทั้งคู่ (สมมติชื่อว่า อิแก้ว กับ อิคำ) อิคำเป็นคนโทรเช็คของให้เรา แบบโทรไปถามสาขานุ้น สาขานี้ จนสายแทบไหม้ (ด้วยความอยากขายจนตัวสั่น) แล้วสุดท้ายก็เหลืออยู่1เครื่อง (ราคาราวๆ 40000) แต่อิคำก็บอกว่าต้องรอของจากทางร้านสาขาที่ กทม ส่งมาอีกประมาณ 3-4 วัน เราก็โอเค แล้วบอกกับทั้งคู่ว่าอาทิตย์หน้าจะลงมาเอา อิแก้วกับอิคำก็โอเค (เราถามย้ำแล้วย้ำอีกว่าได้แน่นะ? เขาก็รับปากว่าได้ชัวร์!) จากนั้นก็ทำสัญญาการซื้อขาย จ่ายเงินเรียบร้อย ทำสัญญาการซื้อขายกับอิแก้ว พอเสร็จอิแก้วก็ให้สลิปเพื่อรับของมา แล้วเราก็กลับ
.
.
.
อาทิตย์ต่อมาก็มาถึง (ไวเหมือนโกหก ^_^)
...เราตื่นแต่เช้านั่งรถทัวร์จากเชียงใหม่เวลา 8.00 น. ถึงแพร่ประมาณ 12.30 น. บวกกับทางที่คดเคียวเลี้ยวลดทำให้มีการการไม่สบายท้อง ปวดหัว บลา บลา บลา แต่ช่างมันเถอะ
เข้าเรื่องต่อ...เราก็เดินทางไปรับของที่ร้าน IT CITY สาขาแพร่ แล้วเราก็บอกว่ามารับของที่สั่งไว้เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว และแล้ววววววว...แถ่นแท้นนนนนนนนน พนักงานที่อยู่ในร้านทุกคนนั่งมึนกันเป็นแถว แล้วถามเรากลับมาว่า ของอะไร สั่งอะไรไว้ จากนั้นอิแก้วก้รีบวิ่งมา อ๋ออออ...พี่จำได้แล้วค่ะ แล้วก็บอกว่ารอสักครู่ แล้วหายไปนานนนนนน เราก็นึกว่าไปเอาของมาให้ ที่ไหนได้ กลับมาบอกเราว่าอิคำคนที่รับเรื่องโทรเช็คของให้เราลาพักร้อนยาวววววว ไม่มีกำหนด แล้วก็บอกอีกว่าพี่ไม่รู้เรื่องเลยค่ะน้องว่าอิคำมันจองของสาขาใหนให้น้อง แล้วตอนนี้ของก็ยังไม่มา อิคำไม่ได้ให้เรื่องทางร้านไว้ด้วย รบกวนน้องรอสักครู่นะคะ เดียวพี่จะโทรหาอิคำให้ ***ในใจตอนนั้น(อิด....กกกกก กูมานี่เสียเวลาแค่ไหนรู้มั๊ยยย อยากจะตะโกนใส่หน้าดังๆแต่มันทำไม่ได้)
จากนั้น ทุกคนในร้านก็พยามติดต่ออิคำ แต่ปรากฏว่าติดต่อไม่ได้ค่ะ!!! (หึ! น้ำตาจะไหล) ทีนี้อิผู้ชายในร้านก็เป็นคนโทรไปเช็คของให้ แล้วเข้ามาบอกกับเราและแม่ว่า ตอนนี้ของยังอยู่ที่ กทม นะครับ คาดว่าอีกสัก 3-4 วันก็คงถึงที่แพร่ บลา บลา บลา (อารมณ์แม่เราเริ่มไม่สติละ นางเริ่มวีนจะเอาเงินคืนอย่างเดียว เราก็ได้แต่นั่งหน้านิ่งสงบสติอยู่ แล้วก็บอกให้นางใจเย็น) ทีนี้เราก็บอกกับอิผู้ชายคนขายว่าเสียเราเวลามากแล้ว เปลืองค่ารถจาก ช ม.-แพร่ อีก ใหนจะค่าน้ำมันที่เทียววิ่งขึ้นวิ่งล่องมาร้านมันอีก เลยบอกให้มันส่งมาที่สาขาที่เชียงใหม่ แล้วเราจะไปรับที่เชียงใหม่เอง มันก็โทรไปบอกสาขา กทม ว่าให้ส่งไปที่ เชียงใหม่ ระหว่างนั้นมันก็กลัวเราจะวีนเพราะสีหน้าเราไปละ มันเลยพยามพูดเทคแคร์เรา นุ้น นี่ นั้น บลาๆๆๆ แล้วบอกให้เราไปรับที่สาขา เชียงใหม่ วันพุธ เราก็ถามว่าสร็จแล้วใช่มั้ย? มันก็ครับ. จากนั้นเราก็เดินสบัดบ๊อบออกมาพร้อมแม่อย่างเห็นได้ชัดว่ากูเหวี่ยง แล้วเราก็กลับ.....
.
.
.
บรื๋นนนนนนนนน! ณ เชียงใหม่
วันจันทร์ ระหว่างเรียน เวลาเกือบเที่ยง ก็มีสายโทรศัพท์เบอร์แปลกเข้ามา เราก็รับและแล้วก็เป็นพนักงานขายอิผู้ชายโทรมาคอนเฟิร์มนัดเราว่า วันพุธ ตอนเย็นๆ เราก็โอเค ฉันไม่ลืมหรอกค่ะ (น้ำเสียงแบบจิกๆ) แล้วตัดสายมันทิ้งไป
พอวันอังคารมาถึงเราป่วยเข้าโรงพยาบาลแล้ะได้นอนโรงพยาบาล จนวันพุธ ระหว่างที่นอนป่วย ก็มีเสียงโทรศัพท์จากเบอร์แปลกเบอร์เดิมเข้ามาอีก เราก็รับแล้วอิผู้ชายพนักงานขายอีกคนบอกเราว่า ตอนนี้ของถึงเชียงใหม่แล้วให้ไปรับของวันพฤหัส เราก็อ้าวววววว ใหนบอกวันพุธ มันก็บอกต้องขอโทษจริงๆครับ บลาๆๆๆ เราก็กดตัดสายทิ้ง จนวันพฤหัสตอนเย็นๆเราก็ได้ออกจากโรงพยาบาลแล้วก้รีบบบบบไปรับโน้ตบุคทันทีในสภาพที่อิดโรยและสำลียังติดคาหลังมือ (รีบไปรับเพราะกลัวจะโดนโทรมาเลื่อนนัด ก็รอมาตั้งนาน กลัวจะไม่ได้ของ)
และแล้ว.....ก็ได้รับโน้ตบุคในที่สุด รวมๆแล้ว โน้ตบุคเรื่องเดียวเสียเวลาไปประมาณ 3 อาทิตย์ (ของแถม ได้แต่กระเป๋าสะพายหลังใส่โน้ตบุคสีดำ อย่างเดียวค่ะ ไม่ได้อย่างอื่น)
*****จากกรณีนี้ถือเป็นบทเรียน ที่ทำให้ดิฉันไม่คิดที่จะซื้อของหรือใช้บริการทุกอย่างจากร้านนี้อีกเลย ความรับผิดชอบของร้าน และพนักงานอยู่ทีไหน*****
.............บั๊ยยยยยย ลาก่อยยยยยยยย IT CITY